Lợi ích của việc bố mẹ chơi cùng con
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Dạy Con @

Lợi ích của việc bố mẹ chơi cùng con

Khi bố mẹ cùng tham gia các trò chơi với con sẽ giúp trẻ có được sự vui vẻ, yêu thương, hòa thuận và gắn kết gia đình. Vì thế đừng ngần ngại khi dành một chút thời gian mỗi ngày để vui chơi cùng con.

Nuôi dạy con tốt luôn là bài toán khó đối với các bậc làm cha làm mẹ. Ngoài việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục cho con, bố mẹ còn phải biết dành thời gian để chơi đùa cùng con. Việc bố mẹ chơi cùng con sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ cho sự phát triển nhân cách của trẻ sau này. Vì thế bố mẹ đừng quên dành thời gian để chơi cùng con nhé!
Sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ từ lúc sinh ra đến khi trưởng thành đều chịu sự tác động, ảnh hưởng không nhỏ từ bố mẹ. Bố mẹ có tầm ảnh hướng quan trọng, quyết định đến việc hình thành tính cách của trẻ sau này. Vì thế bố mẹ nên có những giao tiếp, trao đổi cùng con để có thể hiểu được những suy nghĩ của con, kịp thời hướng dẫn con theo những suy nghĩ, hành vi tích cực. Các hoạt động vui chơi cùng con không chỉ gắn kết mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái mà còn góp phần giúp con bạn trở nên giỏi giang hơn sau này.

1. Trẻ sẽ tự tin hơn khi có sự chỉ dẫn của bố mẹ

Bố mẹ giống như người thầy, ngường huấn luyện viên cho trẻ trong các trò chơi, trẻ sẽ học hỏi từ bố mẹ. Vì thế khi có bố mẹ, trẻ sẽ tự tin hơn, không còn rụt rè, nhút nhát. Nếu tham gia các trò chơi gia đình, bố mẹ hãy tạo khí thế tự tin, tinh thần thi đấu cao trào và tự tin chiến thắng.

 

 

2. Giúp bố mẹ hiểu được khả năng, ưu nhược điểm của trẻ

Mỗi đứa trẻ đều có những tố chất, năng lực và sở thích khác nhau. Nếu bố mẹ càng có nhiều thời gian chơi cùng con, bạn sẽ càng có cơ hội hiểu được những tố chất thực sự của con mình. Trong mỗi cuộc chơi, bạn hãy để trẻ tự làm chủ, luôn gợi ý để trẻ sáng tạo ra những cách thức mới, ủng hộ và khích lệ con nếu con làm được. Nếu trẻ làm sai, hãy nhẹ nhàng hướng dẫn trẻ làm lại theo cách khác. Hãy chủ động quan sát con nhưng đừng can thiệp quá nhiều, hãy để trẻ tự do khám phá và thử tài trong những trò chơi mới.

3. Giúp trẻ phát huy khả năng sáng tạo

Trẻ em luôn mang sẵn trong mình những tiềm năng sáng tạo vô cùng phong phú. Nhưng vì những “định kiến đúng – sai’ của xã hội, rằng “lá cây thì phải màu xanh” nên dần dà, khả năng sáng tạo của trẻ dần bị thui chột. Bố mẹ hãy để con được tự do sáng tạo trong thế giới trò chơi của con, đừng định hướng những sáng tạo của trẻ. Bạn sẽ nhận thấy khả năng sáng tạo bất ngờ của trẻ.

 

4. Gợi ý một số trò chơi bố mẹ có thể chơi cùng con

Có rất nhiều trò chơi mà bố mẹ có thể chơi cùng con. Từ các hoạt động ngoài trời như thả diều, cắm trại, tìm kho báu,... đến các trò chơi trong nhà như xếp hình, lắp ghép, vẽ tranh, giải câu đố,... Hãy đảm bảo rằng mọi hoạt động bạn đều có thể tham gia cùng con và quan trọng là bạn chơi cùng con như những người bạn.

Cuộc sống hiện đại khiến bố mẹ bận rộn với rất nhiều công việc nhưng đừng quên con cái là tương lại, là tất cả đối vơi mình. Dù bạn cố gắng kiếm thật nhiều tiền mục đích cuối cùng cũng chỉ là lo cho con cái. Vì thế đừng ngần ngại khi dành một chút thời gian mỗi ngày để vui chơi cùng con.

TuThuoc24h.net