Bí quyết đánh bay tình trạng khô môi - nứt nẻ từ thiên nhiên
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

Bí quyết đánh bay tình trạng khô môi - nứt nẻ từ thiên nhiên

Không gì khổ bằng đang vui mà không cười sảng khoái được, đang cần giãi bày mà không nói được, đang yêu mà không hôn được … chỉ vì đôi môi khô nứt gây cảm giác đau buốt.

Không gì khổ bằng đang vui mà không cười sảng khoái được, đang cần giãi bày mà không nói được, đang yêu mà không hôn được … chỉ vì đôi môi khô nứt gây cảm giác đau buốt. Khô môi nứt nẻ là một trong những vấn đề phố biến của chị em đặc biệt khi mùa đông đến, gây cảm giác khó chịu không thoải mái trong một số hoạt động. 
Dưới đây mẹo vặt hay xin gửi đến các bạn một số cách chữa khô môi nứt nẻ vào mùa đông cực kỳ hiệu quả.

1. Thoa dưa chuột

Dưa chuột không chỉ được sử dụng để làm tan bọng mắt, dưỡng da mà nó còn có tác dụng vỗ về nhẹ nhàng đôi môi, làm giảm sưng do khô nẻ gây ra. Hãy thực hiện thường xuyên nếu bạn muốn môi mịn màng trở lại một cách nhanh chóng.
Bạn chỉ cần thái lát dưa chuột, chà lên môi để nước dưa chuột ngấm sâu vào môi một ngày vài lần, sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm, môi sẽ mềm mại, sáng mịn tự nhiên mà không bị nứt nẻ nữa.

2. Thoa mật ong

Mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên và có thể sử dụng để chữa khô môi. Hãy thoa mật ong lên môi, để môi khô sau 30 giây rồi cuối cùng thoa trực tiếp lớp mỡ lên. Sau 15 phút, dùng khăn ấm lau sạch mật ong và mỡ trên môi. Thực hiện 2 lần/ngày và liên tục trong 1 tuần.
Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn hai muỗng cà phê đường với một muỗng cà phê mật ong để tạo nên hỗn hợp tẩy tế bào chết cho môi. Bôi hỗn hợp lên môi, mát xa nhẹ nhàng và để trong khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm và bôi một chút dầu ô liu lên môi.

3. Thoa dầu dừa, dầu oliu

Đây là những sản phẩm tự nhiên giúp cho môi thêm mềm mại và bớt khô, bong tróc. Vì thế, hãy thoa dầu dừa hoặc dầu oliu môi mỗi ngày từ 2 -3 lần để môi mềm hơn và bớt cảm giác đau rát khi bị nứt nẻ.

4. Đắp cây nha đam

Để chữa trị đôi môi khô nứt thì bạn nên đắp nha đam mỗi ngày. Giữ trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.
Bạn cũng có thể ép 1 chén nước nha đam cất trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Tuy nhiên, tối đa là 3 ngày bạn nên thay nước để tránh nước lô hội bị biến đổi thành phần.

5. Bôi dầu ăn

Làm sạch môi, sau đó thoa đều một lớp dầu ăn. Giữ trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm thực hiện cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ.

6. Dùng kem dưỡng môi /sáp nẻ

Kem dưỡng môi/sáp chống nẻ rất hiệu quả trong việc điều trị đôi môi khô. Đặc biệt, trong mùa lạnh.
Bạn có thể kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng môi với kem dưỡng môi/sáp chống nẻ vào mỗi sáng và tối trước khi ngủ để giúp máu lưu thông tốt hơn.

Trên đây là một số mẹo giúp đôi môi bạn cải thiện được vấn đề khô, nứt nẻ, chảy máu trong những thời tiết hanh khô. Tuy nhiên, ngoài ra các bạn cần bổ sung thêm nhiều nước, ăn nhiều rau quả để bổ sung vitamin;  tránh việc bóc tách, liếm môi sẽ làm môi chảy máu và thâm đen. Khi thời tiết hanh khô nên bôi thêm kem dưỡng ẩm để tăng độ ẩm, che chắn khi đi gió để bảo vệ bờ môi khỏe, tràn đầy sức sống.

TuThuoc24h.net