Những lợi ích một ly nước ép cần tây mang lại đối với chúng ta
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Những lợi ích một ly nước ép cần tây mang lại đối với chúng ta

Sử dụng ra cần tây mỗi ngày để có thể để phòng ngừa được bệnh ung thư, rối loạn tiêu hoá. Hãy cùng tham khảo cách làm nước ép cần tây dưới đây nhé!

Ngoài việc sử dụng trong các món ăn hằng ngày, hiện nay trào lưu sử dụng cần tây để làm nước ép cần tây đang ngày càng thịnh hành. Không chỉ có tác dụng làm đẹp, cần tây còn đem lại những lợi ích thần kỳ cho sức khỏe mà ít ai ngờ tới. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tác dụng, cách làm cũng như cách dùng nước ép cần tây đúng cách để có thể đem lại hiệu quả như mong muốn.

Các tác dụng thần kỳ của nước ép cần tây

Rau cần tây là loại rau có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng trong 100g cần tây chứa hơn 90% nước cùng nhiều loại vitamin, chất khoáng cũng như các loại protein mà cơ thể cần. Các dưỡng chất có lợi chính trong rau là vitamin B, C, K, canxi, magie, photpho, kali, chất xơ…

Nước ép rau cần tây có nhiều tác dụng đối với sức khoẻ
Nước ép cần tây mang lại nhiều tác dụng đối với sức khoẻ

Hàm lượng chất xơ có trong cần tây cũng rất cao hỗ trợ rất lớn trong việc giúp cơ thể hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng, hạn chế tác hại của chất độc và mang lại cảm giác no lâu. Chính vì vậy không chỉ dùng để làm thực phẩm hàng ngày, nhiều người còn sử dụng cần tây để làm nước ép uống hằng ngày. Và không chỉ để bổ sung chất dinh dưỡng, cần tây còn đem lại những lợi ích không ngờ dưới đây:

Giúp giảm cholesterol có trong máu:

Các hợp chất hóa học có chứa trong rau cần tây có tác dụng tích cực giảm thiểu cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Đồng thời cần tây còn giúp giãn các cơ quanh mạch máu, giúp cho máu lưu thông tốt hơn và ít gây áp lực lên thành mạch hơn, từ đó đem lại khả năng kiểm soát huyết áp hiệu quả.

Phòng ngừa ung thư 

Rau cần tây được sử dụng nhiều có lẽ là do khả năng ngăn ngừa ung thư voo cùng hiệu quả của nó. Trong rau cần tây có chứa tới 8 loại chất  không chỉ có tác dụng ngăn ngừa mà còn có tác dụng giảm nhẹ ung thư. Một số chất ngăn ngừa ung thư chứa trong cần tây có thể kể đến như:

Axit phonolic: Hoạt chất này có tác dụng rất lớn trong việc kiềm chế hoạt động của các chất khiến đẩy nhanh tốc độ phát triển của tế bào ung thư.

Dinh dưỡng thực vật: Có khả năng ngăn chặn sự phá hủy tế bào ADN của các gốc tự do

Actylenic: Chất này giúp ngăn chặn được sự phát triển của các khối u ung thư

Giúp ngăn ngừa các vấn đề về rối loạn về tiêu hóa:

Vì hàm lượng chất xơ trong cần tây rất cao nên nó có khả năng điều trị một số vấn đề liên quan đến tiêu hóa vô cùng hiệu quả. Đồng thời, việc sử dụng nước ép cần tây hằng ngày còn có khả năng giúp ngăn ngừa táo bón, nhuận tràng và giúp cho các hoạt động của ruột được trơn tru hơn.

Điều trị căn bệnh mất ngủ hiệu quả:

Mỗi ngày sử dụng 1 ly nước éo cần tây có thể giúp bạn điều trị chứng rối loạn giấc ngủ cũng như điều trị căn bệnh mất ngủ hiệu quả. Hàm lượng magie và tinh dầu chứa trong nước ép cần tây có khả năng làm dịu các dây thần kinh, từ đó sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp:

Các hợp chất hữu cơ chứa trong cần tây có tính kháng viêm, ức chế được tình trạng viêm cấp tính trong các bệnh về xương như xương khớp, bệnh gút, viêm khớp dạng thấp… giúp người bệnh giảm đau cũng như giúp cho tình trạng bệnh được cải thiện.

Giúp giảm cân hiệu quả:

Việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nếu người dùng kết hợp các bài tập thể dụng cùng với việc thường xuyên sử dụng nước ép cần tây. Ngoài việc chứa ít calo, loại nước này còn giúp bạn no lâu và kiểm soát được các cơn thèm ăn.

Tăng cường độ ẩm cho da:

Vì nước chiếm tới 90% thành phần của cần tây nên việc uống nước ép cần tây không những giúp bạn đáp ứng được lượng nước cần thiết cho cơ thể mà còn cung cấp được độ ẩm cho làn da, giúp cho da của bạn trở nên mềm mại và căng mịn hơn.

Ngăn ngừa nếp nhăn nhờ

Các loại vitamin A, B, C, K, niacin và folate có trong rau cần tây rất cần thiết cho việc chữa lành các tổn thương cũng như duy trì làn da khỏe đẹp cho người dùng. Những vitamin này sẽ tăng cường và hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen và nuôi dưỡng làn da thêm mịn màng, tươi trẻ.

Cách làm nước ép cần tây:

Nguyên liệu:

  • 200g cần tây (nếu có thể hãy sử dụng cần tây Đà Lạt)
  • 100ml nước lọc
Nước ép cần tây chữa bệnh rối loạn tiêu hoá
Nước ép cần tây có khả năng phòng ngừa rối loạn tiêu hoá

Cách làm:

Sơ chế cần tây bằng cách rửa sach, chú ý rửa kỹ ở kẽ của thân của cần tây để đảm bảo vệ sinh.

Sau khi sơ chế sạch thì đem thái cần tây ra từng khúc từ 3 – 5 cm, sử dụng hết cả thân và lá.

Cho cần tây vào máy ép để ép ra nước, Trường hợp nếu không có máy ép thì có thể cho vào máy xay sinh tố, cho thêm chút nước vào cối xay rồi xay nhuyễn sau đó lọc bỏ phần bã và chỉ lấy phần nước cốt của cần tây.

Cho phần nước cần tây đã ép được vào cốc và pha thêm với nước lọc để thưởng thức.

Mặc dù đem lại nhiều lợi ích và tác dụng cho cơ thể nhưng việc uống nước ép cần tây không là rất khó uống vì vị đặc trưng và hơi hắc của cần tây. Vì vậy, nếu muốn sử dụng người dùng có thể kết hợp uống nước ép cần tây với các loại trái cây hoặc rau củ sau khác.

Nước ép cần tây với dưa leo:

Bên cạnh cần tây, dưa leo cũng là một trong những loại thực phẩm chứa rất nhiều chất khoáng và các vitamin cần thiết cho cơ thể. Dưa leo có tính mát rất cao và chứa rất nhiều nước. Việc kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ cho ra một loại đồ uống giải nhiệt và sẽ được cơ thể hấp thụ một cách tối đa thông qua việc uống nước ép từ chúng hằng ngày. Ngoài ra, nước ép cần tây và dưa leo còn hỗ trợ điều trị căn bệnh táo bón, giúp xương chắc khỏe và đẹp lại cho chị em phụ nữ một làn da khỏe đẹp mà mình mong muốn. Công thức làm nước ép cần tây và dưa leo cũng rất đơn giản:

Nguyên liệu: 

  • 200gr cần tây
  • 1 trái dưa leo

Cách làm: 

Cần tây rửa sạch rồi để ráo nước, dưa leo cắt làm đôi và bỏ ruột, có thể gọt vỏ hoặc không tùy vào sở thích người dùng.

Cho tất cả phần rau cần tây và dưa leo đã chuẩn bị vào máy ép, ép lấy nước và bỏ đi phần bã của cần tây và dưa leo

Có thể cho thêm ít đường hoặc sữa tùy theo sở thích mỗi người để tăng thêm hương bị cho món nước ép của mình

Nước ép rau cần tây và cà rốt:

Nước ép kết hợp với cà rốt
Nước ép rau cần tây có thể kết hợp cà rốt

Cà rốt là một trong những loại rau củ được rất nhiều người yêu thích vì sự thơm ngon, bổ dưỡng và dễ chế biến của nó.  Trong cà rốt có chứa nhiều hàm lượng các chất oxy hóa, chất cơ và nhiều beta-carotene có khả năng tăng cường sức khỏe và cải thiện hệ miễn dịch cơ thể. Bên cạnh đó, các vitamin A, B, C chứa rất nhiều trong cà rốt có khả năng đem lại cho chị em một làn da tươi khỏe, mịn màng. Chính vì vậy mà việc kết hợp cần tây và cà rốt với nhau vừa đme lại nhiều vitamin và chất khoáng cho cơ thể hơn, lại vừa giúp người dùng có thể dễ uống hơn. Công thức chế biến nước ép cần tây cà rốt như sau:

Nguyên liệu:

  • 5 cây cần tây lá to không bị dập, úa
  • 2 củ cà rốt
  • 1 muỗng đường trắng ( có thể có hoặc không tùy thuộc vào khẩu vị người dùng)
  • Đá viên
  • Nước lọc
  • (hình ảnh)

Cách làm:

Cà rốt đem gọt vỏ rồi rửa sạch, cần tây cũng đem rửa sạch sẽ. Sau khi rửa sạch tất cả nguyên liệu thì đem thái nhỏ rồi để ráo nước.

Cho cà rốt và cần tây vào máy ép riêng biệt chứ kh ép chung

Sau khi ép xong, ta bỏ đi phần bã và chỉ giữ lại phần nước rồi trộn chung hai loại nước ép lại với nhau

Tùy vào khẩu vị mà có thể thêm đường hoặc sữa tươi.

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng nước ép cần tây

Những người bị huyết áp thấp tuyệt đối không sử dụng nước ép cần tây

Các hợp chất trong cần tây có tác dụng làm giảm huyết áp nên sẽ đem lại hiệu quả đối với những người mắc bệnh huyết áp cao. Nếu huyết áp của bạn đã thấp thì không nên sử dụng cần tây vì nó sẽ làm nghiêm trọng hơn tình trạng bệnh. Trường hợp huyết áp của bạn ở trạng thái bình thường thì cũng không nên lạm dụng loại nước ép này để tránh được tình trạng huyết áp thấp không tốt cho sức khỏe.

Nước ép cần tây khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời

Các hợp chất có trong cần tây khiến da sẽ trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời cũng như với các tia cực tím. Nếu bạn lạm dụng cần tây và dùng quá mức mỗi ngày thì sẽ khiến những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ dễ bị cháy nắng và tổn thương hơn.

Tránh bảo quản nước ép cần tây quá lâu trong tủ lạnh

Nhiều người thường lầm tưởng việc bảo quản các loại nước ép rau củ trong tủ lạnh sẽ giúp việc sử dụng chúng được duy trì lâu hơn. Tuy nhiên nếu bảo quản quá lâu sẽ khiến cho nước ép cần tây bị mất đi các chất dinh dưỡng của nó, khiến chó việc sử dụng không đem lại được kết quả như bạn mong muốn. Ngoài ra, dù có bảo quản cẩn thẩn trong tủ lạnh như thế nào thì sau một khoảng thời gian sẽ vẫn có sự thay đổi về mùi và vị của nước ép, nếu cứ tiếp tục sử dụng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Cần tây không tốt cho những người mắc bệnh về thận

Với thành phần hơn 90% là nước của mình nên cần tây thường được sử dụng như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên. Chính vì vậy nếu thận của bạn đang có vấn đề thì không nên sử dụng nước ép cần tây. Việc sử dụng nước ép cần tây có thể gây căng thẳng, khiến thận phải hoạt động nhiều hơn và làm suy giảm chức năng của thận.

Nên cất nước ép trong chai thủy tinh:

Việc cất trữ nước ép trong chai thủy tinh sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc để trong chai nhựa vì đặc điểm kín hơi của chau thủy tinh sẽ giúp bảo quản nước ép ở mùi vị cũng như màu sắc ban đầu của nó.

Đồng thời việc bảo quản cần tây trong chai thủy tinh sẽ hạn chế được quá trình oxi hóa diễn ra.

Lạm dụng cần tây làm tăng nguy cơ bướu cổ 

Trong cần tây có một loại hoạt chất có tác dụng ngăn i-ốt được hấp thụ vào cơ thể và đồng thời làm hạn chế i-ốt di chuyển tự do vào tuyến giáp. Nếu bạn sử dụng quá mức sẽ gây nguy cơ thiếu hụt i-ốt cho cơ thể, từ đó làm gia tăng khả năng mắc bệnh bướu cổ của mình.

Nước ép cần tây nếu được sử dụng đúng cách sẽ đem lại những lợi ích không chỉ trong làm đẹp mà còn cho sức khỏe người dùng. Mỗi người nên tập thói quen một ngày uống một ly cơ thể ngày càng khỏe mạnh cũng như đem lại làn da, vóc dáng mà mình hằng mong muốn.

TuThuoc24h