Những phương pháp trị mụn từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

Những phương pháp trị mụn từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả

Mụn xuất hiện không chỉ khiến các chị em lo âu mà đối với phái mạnh cũng khiến họ rất đau đầu. Bạn sẽ không thể tự tin giao tiếp với người đối diện bằng một khuôn mặt đầy mụn phải không? 

Mụn xuất hiện không chỉ khiến các chị em lo âu mà đối với phái mạnh cũng khiến họ rất đau đầu. Bạn sẽ không thể tự tin giao tiếp với người đối diện bằng một khuôn mặt đầy mụn phải không? 
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm trị mụn khác nhau. Tuy nhiên chúng có thực sự an toàn cho làn da của bạn với những thành phần có trong đó hay không. Thay vào đó tại sao bạn không sử dụng những phương pháp trị mụn từ thiên nhiên, vô cùng an toàn cho da mà lại rất hiệu quả.

1. Sử dụng mặt nạ trứng gà + nước cốt chanh

Công thức trị mụn này dành cho những ai có làn da dầu. Lòng trắng trứng sẽ giúp bạn loại bỏ đi những bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông và mụn đầu đen khó chịu, làm giảm độ nhờn và giúp da trắng sáng hơn rất nhiều.
Bạn chỉ cần lấy 1 thìa nước cốt chanh và 1 lòng trắng trứng gà cho vào bát sau đó đánh đều tay cho đến khi tạo ra một hỗn hợp có bọt trắng li ti. Sau đó thoa đều lên vùng mặt và để trong khoảng từ 15-20 phút rồi rửa sạch.

2. Sử dụng rau diếp cá

Trong rau diếp cá có những thành phần giúp da của bạn trắng sáng và mịn màng hơn. Diếp cá có mùi hơi khó chịu tuy nhiên chúng trị mụn bọc rất hiệu quả đấy.
Lấy một chút rau diếp cá rồi xay nhuyễn. Trộn với sữa chua tạo thành một hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp lên mặt sau đó để trong khoảng từ 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

3. Sử dụng củ cải trắng

Củ cải trắng có chứa nhiều vitamin A và C rất có ích trong việc điều trị mụn. 
Bạn rửa sạch củ cải sau đó cho vào ép rồi lấy nước. Thoa đều nước ép củ cải lên vùng da bị mụn sau đó giữ trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. 

4. Nước cốt chanh

Trong chanh có chứa một lượng axit có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng tấy và điều trị mụn. Phương pháp này đơn giản mà rất hiệu quả đấy.
Cách thực hiện cũng không hề khó. Bạn lấy một quả chanh vắt lấy nước rồi trộn đều với 2 thìa mật ong nguyên chất. Thoa hỗn hợp lên mặt rồi giữ trong khoảng 15-20 phút. Rửa lại với nước sạch.

5. Vỏ chuối

Vỏ chuối có chứa nhiều chất oflutein có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh có thể giảm mụn và giúp tăng trưởng tế bào.
Lấy vỏ chuối chà xát lên mặt theo một chuyển động tròn để giảm thiểu những mẩn đỏ và cảm giác khó chịu mà mụn gây ra cho bạn. Để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

6. Cây lô hội

Bạn lấy một nhánh lô hội rồi dùng dao cắt các cạnh của lá. Cắt lá làm 3-4 khoanh và loại bỏ lớp vỏ để lấy gel bên trong. Bôi lớp gel lên vùng da bị mụn rồi giữ trong khoảng từ 10-20 phút sau đó rửa lại với nước sạch. 

Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rêt, làn da của bạn sẽ được loại bỏ hoàn toàn mụn và trở nên trắng sáng và mịn màng. Lô hội rất tốt cho da dầu, giúp bạn giảm viêm và loại bỏ cả các chất nhờn trên da nữa.
Những phương pháp trị mụn từ thiên nhiên an toàn cho da của bạn, không gây kích ứng lại vô cùng hiệu quả. Hãy thử dừng lại những phương pháp trị mụn đắt tiền và những lần vào spa tốn kém lại chẳng được gì. Hãy để thiên nhiên giúp bạn lấy lại vẻ ngoài hoàn hảo nào.

Tuthuoc24h