Làm sao để tóc nhanh dài lại còn mượt mà! Bí mật dành cho phái đẹp
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

Làm sao để tóc nhanh dài lại còn mượt mà! Bí mật dành cho phái đẹp

Làm sao để tóc nhanh dài chỉ trong 1 tuần? Làm sao để tóc dài để kịp đón tết? Dưới đây sẽ là những bí quyết giúp bạn có được mái tóc dài như mong muốn.

Một mái tóc dài, bóng khỏe là điều mà hầu như ai cũng mong muốn. Nếu lỡ cắt tóc quá ngắn thì nên làm sao để tóc nhanh dài và dày hơn trong thời gian ngắn nhất? Nên dùng những nguyên liệu tự nhiên nào để chăm sóc nuôi dưỡng mái tóc. Cùng tìm hiểu những bí quyết giúp tóc nhanh dài ngay tại nhà mà bạn không nên bỏ qua.

Vì sao tóc mọc chậm và dễ bị gãy rụng tóc?

Tóc bị rụng có thể do căng thẳng
Có nhiều nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều

Không phải tự nhiên mà bạn có cảm giác mái tóc của mình “mãi vẫn vậy”. Và các nguyên nhân khiến mái tóc mọc chậm, lâu dài thậm chí bị rụng tóc nhiều cần phải kể đến như:

  • Do căng thẳng, stress kéo dài
  • Có thể do bị thiếu hụt chất dinh dưỡng trong cơ thể.
  •  Yếu tố di truyền
  • Do không biết cách chăm sóc tóc đúng

Các cách làm tóc nhanh dài 

Cắt tỉa tóc thường xuyên

Khi đọc đến cách làm này, nhiều người đã nghĩ rằng tóc đã mọc chậm, không nên cắt tỉa chứ làm sao cắt tỉa thường xuyên lại giúp tóc nhanh dài được. Tuy nhiên, thực tế lại trái ngược hoàn toàn với những gì bạn đang nghĩ. Thói quen cắt tóc thường xuyên không chỉ để loại bỏ các phần tóc bị hỏng và chẻ ngọn mà còn giúp tóc khỏe và nhanh dài hơn.

Dùng dầu xả sau khi gội

Có một sự thật rằng dầu xả cực kỳ có lợi cho mái tóc của bạn. Không những thế, dầu xả còn có thể giúp bạn có mái tóc chắc khỏe hơn và tránh bị hư hại khi quấn tóc ướt với khăn tắm. Dầu xả có tác dụng duy trì sự chắc khỏe cho tất cả các kiểu tóc. Vì thế, hãy sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu để tóc của bạn mau chóng dài ra nhé.

Massage da đầu 

hãy massage da đầu để kích thích tóc mọc nhiều
Massage da đầu có thể làm tóc mọc dài

Việc massage da đầu đều đặn mỗi ngày và đúng cách giúp mái tóc của bạn nhanh dài hiệu quả. Điều này giúp cho máu trong cơ thể được dẫn lên nang tóc một cách tối ưu khiến nang tóc đủ dưỡng chất từ đó nuôi sợi tóc khỏe mạnh và dài nhanh rất hiệu quả.

Duy trì độ ẩm cho tóc

Bạn có thể duy trì độ ẩm cho tóc bằng cách dùng dầu dưỡng hoặc đắp mặt nạ tóc hàng tuần. Dưỡng tóc rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của tóc; giúp duy trì các chất béo cần thiết để tóc chắc khỏe hơn. Đặc biệt, bí quyết này sẽ càng mang lại hiệu quả hơn nữa nếu bạn áp dụng đối với mái tóc ẩm ướt đấy.

Phương pháp này còn giúp bạn gội sạch và loại bỏ hoàn toàn chất nhờn trên mái tóc dễ dàng. 

Thay thế vỏ gối bằng vải lụa

Đây là một trong những phương pháp cực kỳ dễ dàng mà bạn có thể làm để giúp tóc dài ra nhanh hơn. Bạn có thể sử dụng vỏ gối với chất liệu vải lụa hoặc satin thay vì vải cotton. Các loại vải này rất mềm mại và có lợi cho sự phát triển của mái tóc. Ngoài ra, loại vải này còn tránh gây ra sự ma sát và khiến tóc bạn rối tung sau khi thức dậy.

Làm khô tóc đúng cách sau khi gội đầu

Nhiều phụ nữ thường có thói quen quấn tóc trong khăn sau khi gội, điều này sẽ khiến tóc dễ bị rối trong các sợi vải. Dù khăn bông có mềm mại đến như thế nào đi chăng nữa thì vẫn luôn dễ làm tổn hại đến mái tóc ẩm ướt và nhạy cảm của bạn.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế sử dụng các dụng cụ làm tóc có dùng nhiệt như máy sấy, duỗi hoặc máy uốn tóc. Vì bất kỳ dụng cụ nhiệt nào cũng có thể gây hư hại cho mái tóc của bạn. Tốt nhất hãy để tóc khô tự nhiên bằng quạt hoặc nếu cần phải đi gấp sau khi gội đầu thì nên dùng máy sấy khi tóc đã khô khoảng 60%. 

Đừng thử quá nhiều kiểu tóc

Nhiều người có sở thích thay đổi kiểu tóc để làm mới mình, thế nhưng việc này lại vô tình làm cho mái tóc dễ bị tổn thương hơn. Khi tạo kiểu, bạn cần lưu ý đừng buộc tóc quá chặt. Sự kéo căng da đầu không chỉ dễ khiến bạn bị đau đầu mà còn có thể khiến cho mái tóc bị chẻ ngọn và đứt sợi. 

Ngoài ra, đừng nên dùng quá nhiều hóa chất lên mái tóc vì tóc lâu mọc là tóc đã bị yếu. Dùng nhiều hóa chất càng khiến tóc yếu và hư tổn hơn.

Bí quyết giúp tóc nhanh dài với các loại mặt nạ ủ tóc

Dùng dầu dừa 

Dầu dừa từ lâu đã nổi tiếng là loại nguyên liệu làm đẹp tự nhiên giúp tóc và mi nhanh dài “thần tốc”. Thành phần chứa nhiều các vitamin có lợi: vitamin K, vitamin E, vitamin H, sắt, kẽm và các loại axit amin tự nhiên như: Axit Lionleic, Axit Lauric, Axit Myristic… dầu dừa được biết đến với tác dụng hữu hiệu trong việc loại bỏ dầu nhờn, bết dính trên bề mặt da đầu, dưỡng ẩm tóc, ngăn rụng tóc đồng thời giúp bổ sung các vitamin tự nhiên cho nang tóc, làm phục hồi các tế bào mầm tóc, kích thích tóc nhanh mọc hơn.

dùng dầu dừa để kích thích tóc mọc dài
Dùng dầu dừa để giúp tóc mọc dài

Cách 1: Dùng dầu dừa nguyên chất giúp tóc mọc nhanh

  • Dùng dầu dừa nguyên chất chiết vào lọ dạng xịt.
  • Xịt nhẹ vào chân tóc đảm bảo dầu dừa được tiếp xúc trực tiếp với chân tóc và da đầu. Xịt mỗi điểm cách nhau từ 2 – 3 cm/điểm trên toàn bộ da đầu.
  • Dùng 10 đầu ngón tay massage nhẹ nhàng da đầu 15 phút theo hình xoắn ốc nhằm tác động hỗ trợ dầu dừa thẩm thấu vào trong các nang tóc, chân tóc và da đầu nuôi dưỡng nang tóc và phục hồi các tế bào mầm tóc yếu, giúp tóc màu dài hơn, mọc nhiều tóc con hơn và giảm rụng tóc hiệu quả.
  • Dùng mũ chụp ủ tóc khoảng 20 phút thì gội lại bằng nước ấm và dầu gội tránh tóc bị bết dính.

Cách 2: Ủ tóc bằng dầu dừa và dầu oliu dưỡng tóc nhanh dài

  • Trộn đều dầu dừa và dầu oliu theo tỉ lệ 1:1.
  • Bạn gội sạch đầu và để tóc gần khô. Sau đó dùng hỗn hợp ủ tóc dầu dừa  và dầu oliu thoa đều lên từng phần da đầu, thân tóc và chân tóc.
  • Sử dụng lược răng thưa chải nhẹ nhàng từ chân tóc đến thân tóc để đảm bảo toàn bộ mái tóc đều được chăm sóc.
  • Dùng tay massage da đầu nhẹ nhàng 15 phút rồi quấn tóc lại; dùng 1 chiếc khăn ẩm quấn ủ mái tóc trong 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi
  • Chải lại tóc một lần nữa, sau đó gội sạch lại bằng dầu gội.
  • Để tóc khô tự nhiên.

Dùng Vitamin B1 

Vitamin B1 cũng là một những lựa chọn tối ưu giúp tóc mọc nhanh dài và dày. Vitamin B1 có khả năng nuôi dưỡng phục hồi các mầm tóc bị suy yếu đồng thời thúc đẩy sự lưu thông và tuần hoàn máu vùng da đầu giúp cải thiện nang tóc khỏe.

Dùng vitamin B giúp tóc mọc
Giúp tóc mọc dài bằng vitamin B

Cách 1: Ủ tóc với vitamin B1

  • Dùng 25 – 30 viên vitamin B1 hòa cùng một lượng nước vừa đủ cho B1 tan ra.
  • Lấy nước B1 thoa đều lên chân tóc và da đầu. Tiến hành massage da đầu nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc.
  • Khi cảm thấy da đầu khô dần thì tiếp tục thoa vitamin B1 thêm lần 2.
  • Sau đó quấn ủ tóc với khăn ẩm 30 phút thì gội sạch lại bằng nước ấm.

Cách 2: Gội đầu với vitamin B1

  • Trộn B1 với dầu gội đầu thường ngày để gội
  • Khi gội nhớ massage da đầu khoảng 10 phút để vitamin B1 có cơ hội thẩm thấu vào nang tóc.
  • Gội lại bằng nước ấm và để tóc khô tự nhiên.
  • Sau khi tóc khô, bạn có thể kết hợp xịt thêm tinh dầu bưởi giúp kích thích tóc mọc dài.

Dùng bia

Bia được lên men chủ yếu từ mần lúa mạch nên trong bia giàu các dưỡng chất có lợi cho mái tóc như: vitamin B1, vitamin B12, vitamin H (biotin), magie, sắt… Đây đều là nguồn dưỡng ẩm tóc, nuôi dưỡng nang tóc từ bên ngoài rất tốt. 

Cách thực hiện:

Cách 1: Dùng bia nguyên chất gội đầu

  • Đổ bia ra bát và để qua đêm (hoặc ít nhất trước 3h – 6h) để các hợp chất Carbon dioxide (loại hoạt chất khiến tóc bị yếu và sơ cứng) bay hơi hết.
  • Bạn gội sạch đầu với dầu gội và để tóc khô.
  • Dùng bia đã chuẩn bị làm ướt toàn bộ mái tóc, đặc biệt là chân tóc và da đầu.
  • Massage da đầu nhẹ nhàng. Khi tóc bị khô có thể dùng bia làm ướt lại nhiều lần và massage (trong khoảng 10 – 15 phút).
  • Dùng khăn ẩm quấn ủ tóc thêm 15 phút, sau đó gội sạch lại tóc bằng nước ấm.

Cách 2: Dùng mặt nạ ủ tóc bia, mật ong và chuối chín làm tóc mọc nhanh dài

Tán nhuyễn nửa quả chuối chín rồi đem trộn đều cùng 2 thìa cafe mật ong và nửa lon bia (đã được rót ra từ trước). Chia làm 2 phần.

  • Với một phần mặt nạ bia vừa chuẩn bị, dùng thoa đều lên phần chân tóc. Massage da đầu nhẹ nhàng với hỗn hợp 10 phút.
  • Phần còn lại tiếp thục thoa lên chân tóc và cả thân tóc. Dùng lược chải đều một lượt.
  • Dùng mũ ủ chụp ủ tóc thêm 20 phút rồi gội sạch lại bằng nước ấm.
  • Để tóc khô tự nhiên.

Dùng tinh dầu bưởi

Dùng tinh dầu bưởi để tóc mọc dài
Bưởi có thể giúp tóc mọc dài

Không phải điều ngẫu nhiên mà từ xa xưa các mẹ, các chị đã biết lựa chọn vỏ bưởi gội đầu giúp mái tóc dài bóng mượt. Các nghiên cứu về tác dụng của vỏ bưởi cho thấy vỏ có tác dụng nuôi dưỡng tóc; kích thích làm tóc mọc nhanh dài và dày hơn; đồng thời làm giảm lượng tóc gãy rụng rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị tinh dầu bưởi dạng lọ xịt có vòi xịt. 
  • Sau khi vừa gội đầu, để tóc khô khoảng 90%
  • Xịt tinh dầu bưởi quanh da đầu. Sau đó massage da đầu nhẹ nhàng để tinh dầu bưởi thẩm thấu vào nang tóc hiệu quả hơn. Không cần gội lại tóc khi dùng tinh dầu bưởi làm tóc mọc nhanh. 

Dùng dầu oliu dưỡng tóc 

Trong dầu oliu có chứa rất nhiều các thành phần giúp cải thiện mầm tóc yếu và nuôi dưỡng giúp tóc mọc nhanh dài và dày như các loại vitamin có lợi: vitamin A, vitamin D, omega 3, omega 6 và carotine có khả năng nuôi dưỡng mái tóc mọc nhanh dài hơn đồng thời chống oxy hóa mái tóc với khả năng tiêu diệt các gốc tự do có hại cho tóc. 

Cách 1: Dùng dầu oliu nguyên chất dưỡng tóc nhanh dài

  • Bạn chuẩn bị một lượng dầu oliu vừa đủ để thoa lên chân tóc và da đầu. 
  • Hãy đảm bảo rằng dầu oliu được tiếp xúc trực tiếp với da đầu và từng chân tóc nhé. Massage da đầu nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc 10 phút. 
  • Khi thấy da đầu khô hơn, bạn tiếp tục dùng dầu oliu thoa lên da đầu, chân tóc và thân tóc lần 2. 
  • Dùng lược răng thưa chải đều, sau đó dùng khăn ẩm quấn ủ tóc thêm 30 phút thì gội sạch lại với nước ấm kèm dầu gội. 
  • Để tóc khô tự nhiên.

Cách 2: Làm tóc nhanh dài bằng dầu oliu, lòng đỏ trứng gà, mật ong và nước cốt chanh

  • Dùng 1 lòng đỏ trứng gà + 2 thìa dầu oliu + 2 thìa mật ong + 1/2 thìa nước cốt chanh đánh tan với nhau để tạo thành mặt nạ ủ kích thích mọc tóc nhanh.
  • Dùng hỗn hợp này thoa đều lên chân tóc và thân tóc và massage nhẹ nhàng 10 phút.
  • Sau đó dùng khăn ẩm quấn ủ tóc 20 phút để mặt nạ ủ có thời gian phát huy hiệu quả.
  • Gội sạch lại tóc bằng dầu gội và nước ấm để tránh lòng đỏ trứng để lại mùi tanh.

Dùng nước ép hành tây với mật ong

Nước ép hành tây là một trong những thành phần phổ biến giúp kích thích sự mọc tóc. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có hiệu quả trong việc điều trị chứng rụng tóc. Hành tây giúp điều chỉnh chu kỳ phát triển mái tóc và cung cấp chất dinh dưỡng trực tiếp cho nang lông.

Cách thực hiện: 

  • Bạn lấy 1 củ hành tây, bóc hết vỏ rồi rửa sạch sau đó ép lấy nước cốt. Trộn với khoảng 5 thìa cafe mật ong sau đó thoa đều hỗn hợp này lên tóc; đặc biệt là những vùng bị rụng tóc nhiều. 
  • Sau đó ủ khoảng 1 tiếng đồng hồ hoặc chùm khăn mềm ủ qua đêm rồi gội đầu sạch với nước. 
  • Dùng hỗn hợp Vitamin E, mật ong, nước cốt dừa và dầu oliu

Cách thực hiện: 

Bạn sử dụng 200ml nước cốt dừa, 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu oliu và cắt dung dịch trong 3 viên nang Vitamin E bỏ vào trộn đều hỗn hợp rồi sau đó chải lên tóc. Dùng tay massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp ngấm đều sau khoảng 1 tiếng; sau đó bạn có thể gội sạch với dầu gội và dầu xả như bình thường. 

Các loại dầu gội thiên nhiên giúp tóc nhanh dài

Bồ kết

Bồ kết là dầu gội có tác dụng tốt đối với tóc
Trái bồ kết 

Bồ kết là loại dầu gội từ thiên nhiên giúp tóc nhanh dài và mềm mượt ngoài sự mong đợi.

Bạn dùng một nắm bồ kết đem nướng cho thơm sau đó cho vào nước đun sôi; đợi cho nguội rồi dùng nước này gội đầu. 

Gội đầu bằng dầu gội kèm cafe

Bạn có thể cho trực tiếp bột cafe nguyên chất không đường vào chai dầu gội của mình với tỉ lệ 50/50 rồi lắc đều. Tinh chất cafe giúp làm sạch da đầu và kích thích mọc tóc hiệu quả rất tốt.

 Thực đơn cho mái tóc

Bên cạnh việc chăm sóc tóc từ bên ngoài, bạn cần kết hợp chăm sóc tóc từ bên trong kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng tốt cho mái tóc như: Omega 3, Protein, sắt, Kẽm, các loại Vitamin và khoáng chất.

Các dưỡng chất này chứa nhiều trong: Sữa và các chế phẩm từ sữa, các loại hạt, cá hồi, các loại rau củ và hoa quả, các loại thịt nạc đỏ, trứng, hàu, bơ, …

Tất cả đều rất tốt cho mái tóc của bạn nhanh dài chỉ trong 1 tuần.

Những lưu ý khi dưỡng tóc nhanh dài bạn nên biết

  • Hạn chế hóa chất như: Nhuộm, uốn, ép, …
  • Để tóc khô tự nhiên với việc hạn chế sấy tóc.
  • Nên thường xuyên cắt tỉa đuôi tóc hoặc phần tóc bị hư tổn.
  • Bổ sung các loại thực phẩm có nguồn dinh dưỡng tốt cho tóc.
  • Tránh cho tóc không phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Uống nhiều nước không chỉ tốt cho mái tóc mà còn tốt cho toàn bộ cơ thể của bạn.
  • Nên ăn nhiều trái cây, bổ sung các loại Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Chải tóc đúng cách với tần suất vừa phải, nên chải tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Tất cả các phương pháp giúp tóc nhanh dài cần được thực hiện đều đặn trong một thời gian dài để có hiệu quả tốt nhất.
  • Luôn luôn gội đầu với nước mát. Nước không quá nóng cũng không quá lạnh để bảo vệ mái tóc khỏi hư tổn và nhanh dài.

Với những bí quyết giải đáp cho câu hỏi làm sao để tóc nhanh dài trên đây bạn có chọn được cho mình một các phù hợp nhất chưa? Tự do tạo kiểu và tăng thêm phần nữ tính trong ngày tết là mong ước của nhiều người; thế nhưng đừng vì thế mà nôn nóng áp dụng sai cách. Hãy cố gắng kiên trì thực hiện đều đặn các phương pháp trên đây thì tóc bạn sẽ không chỉ nhanh dài mà còn chắc khỏe hơn rất nhiều. Chúc các bạn áp dụng thành công.

TuThuoc24h