Muốn hạnh phúc viên mãn hãy bàn bạc 4 vấn đề này trước khi tiến tới hôn nhân
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Duyên Phận

Muốn hạnh phúc viên mãn hãy bàn bạc 4 vấn đề này trước khi tiến tới hôn nhân

Sẽ có khá nhiều người đọc tiêu đề rồi suy nghĩ, “cưới về chồng quay ngoắt 180 cũng không làm gì được”, “bàn bạc với nhau ích gì, yêu thương nhau cưới về còn hết thương chứ nói gì đến ý kiến cá nhân”, thật thương cho người phụ nữ có cái suy nghĩ này, chính họ đã tự thu mình nhỏ bé lại vào trong lòng bàn tay đàn ông.

Sao không nghĩ rằng bản thân mình xứng đáng được thế này, được thế khác, chính suy nghĩ trong bạn mới quyết định được con người bạn sẽ sướng hay khổ. Bạn hãy đưa ra quyết định và đừng mất thời gian của bản thân cho việc chờ anh ta cưới về rồi thay đổi, sao lại đánh đổi tuổi xuân cho một điều không chắc chắn. 4 vấn đề Tủ Thuốc 24h muốn nói đến là gì.

  1.  Niềm đam mê bản thân

Một người thú vị là người có mơ ước có đam mê chính đáng, tôi đang nói đến chính đáng chứ không phải tất cả những đam mê, tôi đã thấy sợ những cô nàng đam mê mua sắm, ghiền phẫu thuật phẩm mỹ quá đà vì với họ không hài lòng với khuôn mặt đang có.

Đừng bao giờ đồng ý với bạn đời là sẽ ngừng đam mê của mình khi kết hôn để toàn tâm toàn ý lo cho gia đình. Đôi khi tình yêu của bạn lớn bạn sẵn sàng từ bỏ vì tin rằng tình yêu của anh ta sẽ làm bạn vui vẻ như chính đam mê của mình, nhưng rồi bạn sẽ chán ngán cuộc sống không có những đam mê đó, ví dụ như bạn có niềm đam mê với chụp ảnh, ca hát,  yoga anh ta lại thấy điều này phí thời gian, không làm ra nhiều tiền hoặc không có ra tiền và muốn bạn bỏ nhưng điều này không chính đáng, đó là niềm vui là sức khỏe việc ngừng nó sẽ khiến bạn cảm thấy bức bối, ức chế tinh thần, như vậy thì có hạnh phúc được không, tốt nhất nếu phải từ bỏ đam mê thì chính bạn là người quyết định khi bạn không còn hứng thú thì bỏ còn bạn đời thì đừng.

Chưa chắc rằng khi bạn từ bỏ đam mê dành toàn bộ thời gian đó dành cho anh ta thì anh ta vui, có khi anh ta thấy phiền phức và bạn không còn giá trị để theo đuổi như trước nữa. Hãy yêu một chàng trai mà anh ấy sẵn sàng chấp cánh cho đam mê của bạn vì hạnh phúc của bạn cũng là của anh ấy.

  2.  Từ bỏ các mối quan hệ

Ôi trời! “Em hãy nghỉ chơi với đám bạn thân con gái đó đi”, “em không được làm bạn với tụi con trai nữa”, “ba mẹ em không đồng ý chuyện chúng mình hãy từ mặt họ đi rồi mình sống chung với nhau”.
Sao lại như vậy, một mình anh ta muốn cân tất cả sao, họ là những người đến trước anh ta và dành tình cảm cho bạn, bạn bè cô yêu mến bạn sao anh bắt cô rời xa họ, nay mai nhỡ có sóng gió cô biết khóc cùng ai, hoặc nếu bạn bè và người thân ngăn cản bạn và anh ta thì có lẽ anh ấy có điều gì không ổn để họ không tin tưởng giao bạn cho anh ta, anh ta không thể có được lòng họ sao, bạn phải thật sáng suốt bởi có khi đây là anh chàng không tốt, hay ghen tuông, suy diễn, gia trưởng.

  3.  Không nên thay đổi bản thân

Anh có hình mẫu một cô gái sau kết hôn là tóc dài buộc thấp không nhuộm, hiền lành, xoăn tay áo làm được nhiều việc nấu ăn ngon.
Và bạn không ngại cho anh ấy biết bạn thích tóc ngắn, nấu ăn không ngon… và anh ấy vẫn hy vọng bạn sẽ thay đổi sau khi kết hôn. Hãy nói rõ với anh ấy, là bạn thích tóc ngắn, sẽ không có chuyện bạn nói nhỏ nhẹ êm tai như nữ chính trong một bộ phim nào đấy.

Nếu anh ấy vẫn cương quyết muốn bạn thành hình mẫu nào đấy và so sánh với người yêu cũ, so sánh với vợ anh trai, vợ thằng bạn thì dẹp đi. Hạnh phúc khi được làm chính mình, bản thân hạnh phúc thì mới có một mối quan hệ hạnh phúc thật sự.
Nên dù bạn có yêu người đó thế nào cũng không được thay đổi bản thân mình, đó là cách nhận ra giá trị bản thân, ai cũng có ưu khuyết điểm và bạn không thể nào sống chỉ để hài lòng người ta. Nhưng nếu việc thay đổi bạn thấy hợp lý vui vẻ thì không nói gì bởi không ai hoàn hảo cả, chỉ vì yêu mà họ cố gắng hoàn hảo vì nhau thôi.

   4.  Việc sinh con

Ở Việt Nam kết hôn xong đa số là vội vàng sinh con, cứ có một đứa làm vốn trước đã, con đúng là lời luôn chứ nói chi đến vốn. Nhưng bạn đã chuẩn bị tinh thần chưa, nếu anh ấy nói với bạn cưới xong có con ngay để sinh cuối năm cho đẹp, nhưng nếu bạn chưa thấy hợp lý thì nên lui lại một thời gian, tập cuộc sống hòa hợp giữa 2 vợ chồng, rồi 2 vợ chồng với 2 bên nội ngoại đã nếu không bạn sẽ áp lực. Thay vì nói có con đầu năm, có con cuối năm, sinh con đi bố mẹ giục thì hãy nói rằng mình sẽ làm gì sau khi kết hôn, để dành được bao nhiêu tiền rồi sinh con, sẽ sinh mấy đứa, mỗi tháng tiết kiệm bao nhiêu, sẽ dạy con thế nào, có bầu thì cơ thể vợ thay đổi ra sao, vợ chồng sinh hoạt thế nào, nếu là những con người trưởng thành họ sẽ phấn đấu dành dụm để lo cho tương lai đứa con của họ, chứ không phải “trời sinh voi sinh cỏ” cứ sinh ra đã rồi tính sau, nghe vô trách nhiệm lắm.

Người xưa thường nói “nói trước bước không qua” tuy nhiên khi 2 con người nghiêm túc cùng nói chuyện về tương lai một cách nghiêm túc thì không có gì là bước không qua cả, thà nói rõ quan điểm từ ban đầu còn hơn đặt bản thân vào một canh bạc. Dù sau khi kết hôn đối phương có thay đổi thế nào thì những lời lúc nói chuyện như thế cũng phần nào in trong tâm trí họ và giúp cả 2 giữ thăng bằng hơn trong cuộc sống và biết đâu là mục tiêu cần phấn đấu.

TuThuoc24h.net