Mặt nạ tinh bột nghệ - Thần dược làm đẹp giá rẻ
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

Mặt nạ tinh bột nghệ - Thần dược làm đẹp giá rẻ

Mặt nạ tinh bột nghệ không chỉ kháng mụn viêm,làm mờ sẹo, tái tạo làn da, thậm chí còn giúp trị mụn triệt để.

Công thức mặt nạ tinh bột nghệ cải thiện làn da

Tinh bột nghệ đã quá quen thuộc trong vai trò “tu dưỡng sắc đẹp” cho phái nữ. Với công dụng đa năng kết hợp với việc đến từ thiên nhiên, chắc hẳn bạn sẽ trở thành fan của mặt nạ tinh bột nghệ sau lần đầu sử dụng. Sau đây là 4 công thức giúp da cải thiện làn da tuyệt vời. 

1. Mặt nạ tinh bột nghệ  trắng da với sữa chua/sữa tươi

mặt nạ tinh bột nghệ trắng da
mặt nạ nghệ sữa chua

Sữa tươi hay sữa chua đều chữa nhiều thành phần acid lactic giúp làm sạch da hiệu quả, ngăn chặn quá trình tổng hợp hắc sắc tố Melanin, giúp da trắng mịn, se khít lỗ chân lông hiệu quả. Tinh bột nghệ và sữa chua hay sữa tươi sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo cho những bạn nào muốn trắng da và loại bỏ những đám sạm đen trên da mặt, trả lại làn da trắng hồng rạng ngời.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách làm:

  • Cho các nguyên liệu vào trộn đều thành hỗn hợp mịn, bạn có thể điều chỉnh tỉ lệ nguyên liệu sao cho thu được hỗn hợp sánh mịn và đủ dùng cho khuôn mặt của mình.
  • Để giúp mặt nạ phát huy hiệu quả thì bạn nên thực hiện các bước tẩy tế bào chết cho da, rửa mặt với nước cho thoáng lỗ chân lông, dễ hấp thu dưỡng chất hơn.
  • Khi bôi hỗn hợp lên mặt bạn nên kết hợp với massage nhẹ nhàng hình xoắn ốc, nằm thư giãn trong 20 phút. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm là xong.
  • Thực hiện đắp mặt nạ tinh bột nghê trắng da với sữa tươi/sữa chua khoảng 2-3 lần/tuần để nhận được kết quả mong đợi nhé!

2. Mặt nạ tinh bột nghệ mật ong trị mụn

mặt nạ tinh bột nghệ mật ong
mặt nạ nghệ mật ong

Do tính chất kháng khuẩn mạnh cũng như nhiều công dụng hữu ích, mật ong từ ngàn xưa đã được sử dụng để khử trùng và chữa lành vết cắt sâu hoặc vết thương trong y khoa. Vì thế, mặt nạ tinh bột nghệ, mật ong cực kỳ có tác dụng điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt, đặc biệt rất thích hợp cho những bạn có làn da hỗn hợp.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 thìa cà phê tinh bột nghệ 
  • 2 thìa cà phê mật ong

Cách làm: 

  • Trộn đều tinh bột nghệ và mật ong cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn và kết dính.
  • Đắp hỗn hợp lên da mặt là nằm thư giãn 15-20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.
  • Mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, do đó bạn không cần thêm bất kỳ kem dưỡng nào sau khi đắp mặt nạ.
  • Bạn nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong từ 2-3 lần. tuần để có được làn da căng bóng và sạch mụn.

3. Mặt nạ tinh bột nghệ với lòng trắng trứng giảm dầu, sạch mụn cám, mụn đầu đen

mặt nạ tinh bột nghệ lòng trắng trứng
mặt nạ nghệ lòng trắng trứng

Các bạn đang gặp vấn đề với mụn đầu đen, mụn cám? Đắp mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp cùng lòng trắng trứng sẽ là giải pháp cho làn da của bạn. Lòng trắng trứng là nguyên liệu dễ kiếm, quen thuộc với các chị em, hầu như có sẵn trong mọi hộ gia đình. Lòng trắng trứng có tác dụng giảm dầu, giúp da sáng, hỗ trợ trị mụn đồng thời cung cấp độ ẩm làm làn da căng mịn. Thêm vào đó, tinh bột nghệ sẽ giúp sát khuẩn hiệu quả cho da dầu mụn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

1 lòng trắng trứng gà
1 thìa cà phê tinh bột nghệ
2-3 giọt nước cốt chanh

Cách làm: 

  • Đánh bông lòng trắng trứng. Sau đó thêm một ít giọt cốt chanh. 
  • Khuấy đều hỗn hợp lòng trắng trứng và chanh. 
  • Thêm tinh bột nghệ vào trộn đều.
  • Đắp mặt nạ trong vòng 15-20’. Sau đó, rửa lại với nước ấm. 

4. Tinh bột nghệ với bột trà xanh giảm dầu và giúp da sáng mịn

mặt nạ nghệ trà xanh
mặt nạ nghệ trà xanh

Mặt nạ tinh bột nghệ và bột trà xanh rất hiệu quả trong việc điều tiết dầu nhờn trên da, giảm bớt tình trạng tích tụ vi khuẩn trên mặt từ đó hạn chế việc gây ra mụn, nó cũng cung cấp độ ẩm thích hợp giúp làn da mịn màng hơn.

Nguyên liệu cần có:

  • 1 thìa cà phê tinh bột nghệ
  • 1 thìa cà phê trà xanh
  • 1 thìa cà phê sữa chua không đường.

Cách làm:

  • Trộn đều tay hỗn hợp các nguyên liệu trên. 
  • Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và giữ nguyên 20-25 phút. Sau đó, rửa sạch lại với nước ấm.
  • Bạn nên đắp mặt nạ này khoảng 3-4 lần/tuần.

Nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ hằng ngày hay không?

Nghệ là một nguyên liệu tự nhiên được ưa chuộng trong nhiều lĩnh vực ẩm thực, y học và làm đẹp. Ở Ấn Độ, bột nghệ được ví như vàng không chỉ vì màu sắc của nó mà còn vì những lợi ích to lớn mà nó mang lại.

Một phong tục thú vị ở Ấn Độ đó là cô dâu và chú rể trước khi làm đám cưới sẽ đắp mặt nạ nghệ, điều này giúp họ tươi tắn và nhìn rạng rỡ hơn trong đám cưới. Trong thực tế, người dân nơi đây cũng đắp mặt nạ nghệ thường xuyên để đẹp da mỗi ngày, nó như một nét văn hoá truyền thống vậy đấy.

Đắp mặt nạ nghệ cơ bản là tốt, hầu như ai cũng công nhận như thế, song: Đắp mặt nạ bột nghệ hằng ngày được không?

Câu trả lời là được, với điều kiện da bạn không quá nhạy cảm, không bị dị ứng với nghệ, lưu ý nếu đắp hàng ngày như thế thì da mặt bạn có thể bị chuyển vàng (do bột nghệ có màu vàng đặc trưng và phải mất một thời gian mới phai dần).

Thông thường, khoảng thời gian thích hợp nhất là bạn nên đắp 2-3 lần/tuần để làn da hấp thụ vừa đủ dưỡng chất. 

Với những bạn nữ có làn da nhạy cảm hoặc bị mụn mủ, mụn trứng cá nặng thì tuyệt đối đừng nên đắp mặt nạ nghệ thường xuyên vì nó dễ gây tình trạng bí da, dư dưỡng chất khiến da càng nghiêm trọng hơn nữa.
Ngoài những thông tin mình đã cung cấp ở trên, bạn có thể kết hợp với nhiều thành phần tự nhiên khác nhau để gia tăng tính hiệu quả của tinh bột nghệ, gia giảm liều lượng cho phù hợp với da nhất. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích và giúp bạn sẽ có được một làn da sáng mịn và tươi tắn nhé!

Tuthuoc24h.net