Canh khổ qua dồn đậu hủ - món chay ngon cho những ngày mưa
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Canh khổ qua dồn đậu hủ - món chay ngon cho những ngày mưa

Canh khổ qua dồn đậu hủ thơm ngon dễ làm với 7 bước đơn giản cho những mưa se se lạnh...

Sau những ngày nắng nóng cực điểm thì những trận mưa bất chợt lại thường xuyên hơn hẳn. Tiết trời se se lạnh này làm một bát canh nóng, húp vài hơi, quây quần bên gia đình thì còn gì bằng phải không nào. Hiểu được điều đó Tủ Thuốc 24h mang đến cho bạn công thức để làm món canh khổ qua dồn đậu hũ thơm ngon và vô cùng dễ làm chỉ với 7 bước đơn giản. Cùng xem ngay nhé...

Nguyên liệu nấu canh khổ qua dồn đậu hủ

  • 500g khổ qua, cắt đôi, bỏ ruột.
  • 75g tàu hũ trắng, vắt bỏ nước
  • 3g nấm mèo khô, ngâm nước lạnh, cắt sợi nhỏ
  • 15g nấm rơm, ngâm nước lạnh, băm nhỏ
  • 5g nấm đông cô tươi, ngâm nước lạnh, băm nhỏ
  • 10g bún tàu khô, ngâm nước, băm nhuyễn
  • Hành tím: 2 củ
  • 0,2 g (¼ mcf) tiêu xay
  • 3g đường
  • 1g dầu mè
  • 1 lít (4 chén) nước
  • 15g (3 mcf) Hạt nêm Knorr 3 Nấm Ngon

Cách làm canh khổ qua dồn đậu hủ

Bước 1: Bạn hãy đem đậu hủ rửa sạch, trong quá trình đó chuẩn bị một nồi nước sôi để luộc đậu hủ. Sau đó vớt đậu hủ ra một đĩa sạch và để ráo nước.

Bước 2: Trộn đậu hủ với 2 muỗng hạt nêm Knorr 3 nấm ngon, 2 củ hành tím, 1 thìa đường và 1 thìa muối. Bạn đựng tất cả trong tô sau đó trộn lên để hỗn hợp này thấm gia vị hơn. Tiếp đó, sử dụng máy xay thực phẩm để xay nhuyễn đậu hủ, hành tím, đường và muối. Chú ý chỉnh tốc độ xay chậm và xay không quá lâu. Tránh trường hợp xay nhuyễn nhừ. Sau khi xay xong, bạn cho hỗn hợp vào một tô lớn và chuẩn bị bước kế tiếp.

Xem thêm cách nấu canh khổ qua chay siêu ngon nhé.

Bước 3: Bạn cắt nấm mèo thành từng sợi nhuyễn. Tiếp đó băm nhỏ nấm đông cô, nấm rơm và đựng trong một chén riêng. Sau đó cho nấm mèo đã được cắt sợi, nấm đông cô, nấm rơm đã được băm nhuyễn vào tô hỗn hợp tàu hủ đã được xay nhuyễn. Bạn hãy trộn đều hỗn hợp và thêm nửa muỗng hạt nêm Knorr 3 nấm ngon để thêm đậm đà.

Bước 4: Đối với khổ qua, bạn dùng dao rạch một đường ở giữa trái khổ qua. Sau đó nạo bổ phần ruột, cắt bỏ hai đầu và rửa sạch.

Bước 5: Bạn dồn phần hỗn hợp đã chuẩn bị phía trên vào bên trong của từng trái khổ qua. Hãy sử dụng muỗng để múc phần hỗn hợp cho vào ruột của trái khổ qua nhé. Lưu ý là cho vừa đủ nhân, không quá nhiều hoặc quá ít để tránh trường hợp phần nhân bị rớt ra ngoài. Trước khi dồn nên bôi tí dầu ăn lên ruột khổ qua tránh bị dính. Sau đó dùng lá hành buộc lại ngang phần thân của trái khổ qua. Chú ý buộc thật chặt có thể thắt rút để lá hành không bị rớt ra khi luộc.

Bước 6: Đặt lên nồi nấu với lượng nước vừa đủ. Hầm cho đến khi khổ qua mềm. Nêm nếm thêm gia vị như 1 muỗng Knorr 3 nấm ngon, nửa thìa muối, nửa thìa đường. Chú ý nêm nếm để món ăn trở nên đậm đà nhất.

Bước 7: Múc canh ra tô nhưng lưu ý một tô nên để hai trái khổ qua. Trang trí thêm tiêu và ít ngò làm tô canh thêm hấp dẫn. Ăn kèm với cơm và nước mắm ớt để chấm tăng thêm phần hương vị. Đặc biệt, canh khổ qua dồn đậu hủ thích hợp cho những ai đang ăn chay đấy.

Cùng thưởng thức món canh cực kì thanh đạm này nhé! 

TuThuoc24h.net