Dạy bé tự lập, hiểu giá trị đồng tiền bằng cách thuê bé làm việc nhà từ nhỏ
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Dạy Con @

Dạy bé tự lập, hiểu giá trị đồng tiền bằng cách thuê bé làm việc nhà từ nhỏ

Không ít ông bố bà mẹ cho rằng không nên ra điều kiện với con, hãy để con làm một cách tự nguyện, nhưng với cá nhân ai cũng từng trải qua là một đứa trẻ, làm việc nhà và được trả tiền thì rất thích làm, luôn cố gắng làm tốt nhất và nhiều khi có những việc không được trả tiền vẫn làm tốt để bố mẹ thấy bản thân được việc.

Trẻ sẽ luôn tự hào đó là tiền mình tự làm ra, sẽ biết cách để dành và sử dụng rất tiết kiệm. Còn gì bằng con vừa phụ việc cho bố mẹ học được cách sử dụng tiền, lợi cả đôi bên.

Vì vậy nên cho tiền con và thay vào đó là công việc nhẹ nhàng phù hợp cũng được để trẻ hứng thú hơn với việc chúng làm. Bài viết này của Tủ Thuốc 24h sẽ gợi ý đến bố mẹ các công việc đơn giản bé có thể làm được nhé.

1. Các việc vặt trong nhà

Bạn có thể nhờ con làm các việc như quét nhà, dọn dẹp phòng, phủi bụi, lau cửa sổ, gấp quần áo, rửa đồ chơi,... các việc thì tiền ít, bé làm được càng nhiều thì càng được tiền nhiều.

2. Làm vườn

Làm vườn là một công việc nhẹ nhàng trẻ có thể làm dễ dàng những công việc như nhổ cỏ, cắt tỉa cây cảnh, tưới nước, vun gốc những cây nhỏ,... bạn có thể hỏi xem con có muốn làm thêm nhà ông bà để có thêm thu nhập không, hỏi trẻ xem con nghĩ công việc thì con được bao nhiêu, trẻ sẽ đưa ra một con số và bạn xem có hợp lý không và giải thích tại sao hợp lý tại sao không hợp lý. Để trẻ học được công sức bỏ ra như thế trẻ sẽ được những gì.

3. Trông em

Trẻ từ 10 tuổi đã có thể trông em tốt, bạn hãy dạy bé cách chăm sóc một em bé, chơi với em bé dạy trẻ cách thay tã, cho em ăn, cho em uống nước, lau dọn.. và đừng quên nói với con rằng, khi mới sinh con cũng bé bỏng như em và mẹ đã làm điều này và hôm nay con của mẹ đã lớn từng này, bé sẽ yêu quý em bé và biết được sự vất vả của cha mẹ làm mà không được trả lương. Trẻ sẽ học được cách chăm sóc người khác.
Nếu con bạn chăm em bé tốt có thể liên hệ với những gia đình có em bé gần đó để con bạn có thể chơi chung và tăng thu nhập.

4. Chăm sóc thú cưng

Chơi với thú cưng hẳn là việc trẻ em rất thích, tuy nhiên trẻ sẽ la ý ới với bố mẹ khi thú cưng đòi ăn, đi vệ sinh, cần đi tắm.... vậy bạn hãy dạy trẻ tính trách nhiệm con yêu vật nuôi thì con cũng phải chăm sóc vật nuôi, giao việc này cho con có lẽ bọn trẻ sẽ lắc đầu hoặc làm một vài lần sẽ chán, vậy hãy trả tiền lương để trẻ làm hứng thú hơn. Đây có lẽ là công việc thú vị mà còn có tiền để mua những thứ con thích.

5. Dạy con biết tiết kiệm

Cha mẹ có thể cho con một khoản tiền trong một hoặc 2 tuần, có thể tin tưởng thì một tháng để con học biết cách chi tiêu. Có thể số tiền này là tiền của con được mừng tuổi được người lớn cho tặng, cho con biết điều này, biết tổng số tiền con có bố mẹ giữ và phát cho con như thế thì con tiêu xài thế nào, để dành thế nào để mua được thứ con thích… dần dần tập cho trẻ tính tiết kiệm.

Khi trẻ của bạn làm việc nhà có thể trẻ sẽ hiểu được sự vất vả của bố mẹ, hiểu được tiền kiếm được cũng vất vả đổ mồ hôi, nhưng khi trẻ mua được điều gì trẻ thật sự thích thì trẻ sẽ thấy ý nghĩa và giữ gìn nhiều hơn. Đứa bé của bạn rồi cũng sẽ lớn rời xa vòng tay bạn, hãy chuẩn bị cho con yêu một hành trang vững chắc và tốt nhất bố mẹ nhé.

TuThuoc24h