Bật mí những tuyệt chiêu hướng dẫn con cách chi tiêu cùng chú heo đất dễ thương
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Dạy Con @

Bật mí những tuyệt chiêu hướng dẫn con cách chi tiêu cùng chú heo đất dễ thương

Bạn là những người đã có con trẻ? Bạn đang loay hoay tìm cách để hướng dẫn con mình phát triển một cách toàn diện nhất? Bạn muốn bắt đầu việc hướng dẫn con cách chi tiêu hợp lý?

Bạn là những người đã có con trẻ? Bạn đang loay hoay tìm cách để hướng dẫn con mình phát triển một cách toàn diện nhất? Bạn muốn bắt đầu việc hướng dẫn con cách chi tiêu hợp lý? Nếu đúng như vậy thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn “Những tuyệt chiêu hướng dẫn con cách chi tiêu cùng chú heo đất dễ thương” đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Hướng dẫn bé cách nuôi heo đất tiết kiệm:

Điều đầu tiên trước khi hướng dẫn bé cách tiết kiệm như thế nào thì bạn có thể giới thiệu sơ qua về ý nghĩa của chú heo đất dễ thương này để bé có thể hiểu và biết được việc mình làm nó có ý nghĩa. Heo đất chính là “ngân hàng tí hon” để bé bắt đầu tập học cách tiết kiệm tiền cho bất kỳ mục đích nào mình mong muốn. Để dạy con hiệu quả thì các bậc phụ huynh nên cho con tiết kiệm từ chính những đồng tiền mà bé có được, như vậy mới hình thành cho bé tư duy về việc quý trọng đồng tiền. Những khoản tiết kiệm đó có thể đến từ tiền lì xì đầu năm mới, tiền tiêu vặt hàng tháng hoặc những khoản tiền từ việc người khác cho bé,… Chẳng hạn, khi bé đòi hỏi một món đồ chơi nào đó thì thay vì bạn đáp ứng liền bằng cách lấy tiền của mình mua cho bé thì bạn có thể khéo léo hướng dẫn con bạn bằng cách hằng ngày bỏ một ít tiền tiết kiệm vào “ngân hàng tí hon” của mình đến chừng nào đủ tiền mua được món quà mà bé yêu thích. Đồng thời, bạn cũng nên giúp bé học cách tận hưởng niềm vui về những thành quả mình đã đạt được bằng những lời khen khéo léo và động viên con phát huy trong những lần tiếp theo, mẹ nhé!

Dạy con chi tiêu hợp lý bằng chú heo đất dễ thương:

Thời điểm tốt nhất để hướng dẫn bé những thói quen tốt đó chính là khi bé còn nhỏ, đặc biệt là thói quen chi tiêu hợp lý. Với những mục đích khác nhau thì mẹ có thể mua cho bé những chú heo đất khác nhau để bé có thể học cách phân bổ chi phí của mình cho hợp lý, Chẳng hạn, với một số tiền mà bé có thể thì bạn gợi ý bé bỏ vào 3 chú heo đất, với mỗi chú heo thì bạn giải thích về ý nghĩa và hướng dẫn con mục đích mà mình làm là gì, ví dụ một chú dùng để tiêu dùng cá nhân, một chú dùng để quyên góp, một chú dùng để tiết kiệm dài hạn.

  • Heo đất tiêu xài: con có thể dùng số tiền trong chú heo này để mua bất cứ thứ gì mình thích, mình cần hằng ngày hoặc trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Heo đất quyên góp: con có thể dùng số tiền này để ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn hơn mình.
  • Heo đất tiết kiệm: con có thể dùng số tiền trong chú heo này để mua những món đồ có giá trị lớn hơn, những thứ có giá trị, ý nghĩa với mình chẳng hạn như đồ chơi, gấu bông,…

Qua các hoạt động trên thì từ từ sẽ hình thành cho bé những tư duy tự chủ, biết quan tâm, chia sẻ với người khác. Đồng thời, cũng giúp bé học cách ra quyết định là thời điểm này, giai đoạn bây giờ mình cần thứ gì và nên hạn chế, bỏ qua những thứ gì vì số tiền có hạn, không thể đủ cho tất cả mong muốn. Tuy nhiên để giúp bé phát triển nhanh thì trước tiên ba mẹ phải làm gương cho bé, làm bạn đồng hành hướng dẫn bé xây dựng thói quen hằng ngày.


Nhìn thấy con trẻ lớn khôn và phát triển toàn diện về mọi mặt chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của bố mẹ. Nhưng để đạt được điều đó thì là cả một quá trình kiên trì hướng dẫn của các bậc phụ huynh như bạn. Hãy bắt đầu dạy con từ những điều nhỏ và gần gũi nhất với bé chẳng hạn như là chú heo đất dễ thương trong bài này các bạn nhé!

Tuthuoc24h