Tổng hợp những trò chơi tập thể cho trẻ em vô cùng tốt và bổ ích
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Dạy Con @

Tổng hợp những trò chơi tập thể cho trẻ em vô cùng bổ ích

Trò chơi tập thể là gì? Có những trò chơi tập thể nào dành cho trẻ em? Và có những lưu ý gì khi tham gia trò chơi tập thể? Cùng xem nhé!

Một vấn đề khá khó khăn hiện nay đó là làm sao để cho trẻ em có thể hứng thú, yêu thích với các trò chơi tập thể cho trẻ em, trò chơi dân gian nhiều hơn khi mà cuộc sống của chúng ta càng ngày cành phụ thuộc vào công nghệ. Với lịch học dày đặc ở trên lớp, cộng với khi về nhà thì trẻ em lại phải đi học thêm rồi làm bài tập, sau đó lại cắm mặt vào việc giải trí với các thiết bị công nghệ số như điện thoại hay máy tính nên việc tham gia hoạt động vận động tập thể gần như không có.

Vì vậy, bạn nên đưa trẻ đi tham gia các trò chơi team building cho trẻcó những khoảnh khắc vui nhộn hơn, vừa trí tuệ vừa giúp cho trẻ em có những khoảng thời gian nghỉ ngơi giải trí, và vừa là cơ hội để cho trẻ em được vận động, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực của mình. Hãy cùng theo dõi các trò chơi tập thể cho trẻ em dưới đây nhé!

tổng hợp các trò chơi cho trẻ em
Tổng hợp các trò chơi cho trẻ em

Trò chơi cướp cờ

 Mục đích: giúp cho trẻ rèn luyện được sức khỏe, nâng cao thể lực, giải trí và xây dựng tinh thần đoàn kết

Dụng cụ: lá cờ, ống đựng

Cách chơi:

Các thành viên tham gia được chia làm hai đội. Mỗi đội sẽ xếp thành 1 hàng ngang để bảo vệ cờ của đội mình làm sao để không bi rơi vào tay của đối thủ. Ngược lại, đội đối thủ thì phải làm sao để có thể vượt qua bức tường bảo vệ của đội đó và cướp lấy lá cờ, lưu ý rằng nếu như bạn nhỡ chạm vào bức tường bảo vệ của đội đối thủ thì bạn sẽ bị bắt làm con tin. Sau khi kết thúc trò chơi, đội nào bảo vệ được nhiều cờ hơn thì sẽ là đội chiến thắng.

Các kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em mà các bà mẹ cần biết

Trò chơi ném đậu vào ly

Mục đích: giúp cho trẻ rèn luyện được sự nhanh nhẹn, khéo léo. Đồng thời còn giúp bé giải trí sau những giờ học căng thẳng

Dụng cụ: đậu hạt, ly đựng

Cách chơi:

Chia các thành viên tham gia trò chơi thành những đội nhỏ. Mỗi đội được xếp thành một hàng dọc và đặt một cái ly hoặc cái ống đựng cách các đội chơi 2m. Lần lượt thành viên của từng đội chơi sẽ tiến hành bốc một nắm đậu rồi ném vào ly hoặc ống chuẩn bị sẵn trong một khoảng thời gian được quy định. Sau khi kết thúc trò chơi,  đội nào ném được đậu vào ly nhiều hơn thì sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi ném lá bài vào trong nón

Mục đích: giúp cho các em rèn luyện được khả năng tập trung và sự khéo léo, cũng như giải tỏa căng thẳng sau các giờ học

Dụng cụ: nón lá, bộ bài

Cách chơi:

Mỗi đội tham gia sẽ được xếp thành một hàng dọc và đặt một chiếc nón cách các đội về phía trước 1,5m. Lần lượt từng thành viên của mỗi đội sẽ ném từng lá bài vào nón. Mỗi lá bài ném trúng nón sẽ được tính là 1 điểm. Sau khoảng thời gian quy định đội nào kết thúc với nhiều điểm nhất thì được coi là đội chiến thắng.

Nhiệt độ bình thường của trẻ là gì? Nhiệt độ ở trẻ bao nhiêu là sốt?

Trò chơi xây đường cho bi chạy

Trò chơi tập thể vui nhộn cho trẻ em
Trò chơi tập thể vui nhộn cho trẻ em

Mục đích: giúp trẻ rèn luyện tinh thần đoàn kết, kỹ năng làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, giải trí

Dụng cụ: các đoạn của ống nhựa hoặc ống tre, (chia đôi theo chiều dọc của ống), băng dính, keo để dán, kéo, một chiếc ly nhựa

Cách chơi:

Các bé sẽ xây chung một đường chuyền để có thể dẫn quả bóng rơi vào ly nhựa đã được chuẩn bị. Đội nào làm nhanh hơn hoặc có số bóng nhiều hơn sẽ chiến thắng. Đây được xem là một trò chơi team buidling cho trẻ em rất hay và sáng tạo.

Nhịp tim trẻ em bình thường là bao nhiêu? Những vấn đề nên lưu ý

Trò chơi thổi nến

Mục đích: giúp trẻ phát triển kĩ năng làm việc theo nhóm

Dụng cụ: 5 ngọn nến và khăn bịt mắt cho mỗi đội

Cách chơi:

Bạn sẽ đặt 5 ngọn nến ở các địa điểm tổ chức trò chơi tập thể cho trẻ em khác nhau. Lưu ý rằng nên đặt nến ở những vị trí thích hợp với chiều cao của trẻ và tránh những chỗ dễ bắt lửa gây nguy hiểm. Các thành viên tham gia  sẽ bịt mắt và nghe theo dưới sự hướng dẫn của đồng đội sẽ đi đến các hướng có nến thổi tắt những ngọn nến. Mỗi ngọn nến sẽ có lượt thổi là 3 lần, nếu như hết 3 lần mà không thổi tắt được nến thì ngọn nến đó sẽ bị bỏ qua. Thành viên của đội khác sẽ có thể đến thổi ngọn nến đó để tăng thêm điểm cho đội mình.

Trò chơi kéo co

Trò chơi kéo co giúp cho trẻ giải trí
Trò chơi kéo co giúp cho trẻ giải trí

Mục đích: giúp bé rèn luyện thể lực, tăng cường sức khỏe 

Dụng cụ: dây thừng, cờ, găng tay bảo hộ

Cách chơi:

Mỗi đội tham gia được chia khoảng 10 thành viên. Các đội tham gia trò chơi kéo co, nếu đội nào kéo được qua vạch ranh giới thì sẽ chiến thắng. Lưu ý rằng bạn nên chia các đội tham gia sao cho có các thành viên đồng đều nhau, tránh trường hợp để đội này có nhiều thành viên cao lớn và khỏe hơn  trong khi các đội còn lại thì thành viên lại thấp bé. Đây cũng là một trong những trò chơi tập thể vui nhộn, giải trí ngoài trời cho lứa tuổi học sinh cấp 3.

Trên đây là một số trò chơi tập thể cho trẻ em vui nhộn và bổ ích mà các bạn cần biết. Nên thường xuyên tổ chức các trò chơi tập thể như vậy để có thể giải tỏa những áp lực, căng thẳng sau mỗi giờ học của con, em mình, đồng thời, còn giúp cho các bé nâng cao sức khỏe. 

Tuthuoc24h.net