9 cách trị thâm quầng mắt khi thức khuya hiệu quả
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

9 cách trị thâm quầng mắt khi thức khuya hiệu quả

Khi tình trạng thức khuya kéo dài, hiện tượng thâm quầng mắt xuất hiện. Vậy làm thế nào để chữa thâm quầng mắt nhanh chóng tại nhà?

Thức khuya và thiếu ngủ làm cho vùng da nhạy cảm xung quanh mắt bị thâm quầng, thậm chí nổi bọng mỡ khiến chị em trông già đi nhiều, mệt mỏi và thiếu tự tin khi giao tiếp. nhanh chóng. Để khắc phục tình trạng trên, hãy cùng TuThuoc24h tìm hiểu những cách trị thâm quầng mắt khi thức khuya dưới đây nhé!

Vì sao mắt bị sưng và thâm khi thức khuya?

cách trị thâm quầng mắt
Mất ngủ sẽ làm bạn dễ bị mắc thâm quầng mắt

Vùng da dưới mắt rất mỏng, vì thế nó sẽ bộc lộ rất rõ ràng tình trạng lưu thông máu phía dưới. Những khi bạn kém khỏe mạnh, mất ngủ, những mạch máu li ti dưới vùng da mắt sẽ càng thu hẹp lại, sự lưu thông, tuần hoàn máy vì thế mà kém đi. Dòng máu thiếu oxy sẽ hiện rõ sắc xanh u tối, làm xuất hiện quầng thâm mắt. 

Nhiều người khác do không biết chống nắng nên vùng da mỏng dưới mắt xuất hiện những đốm sắc tố sẫm màu, khiến vùng này càng u tối hơn.

Với một số người, quầng thâm luôn luôn hiện diện do yếu tố di truyền, và những lúc mệt mỏi thì tình trạng này càng nặng, thậm chí khiến họ trông như những chú gấu trúc.

Ngoài ra, tuổi tác, tình trạng mang thai, các bệnh về tim, gan, mật cũng làm cho quầng mắt quầng thâm rõ hơn.

Cách trị quầng thâm mắt

Trị bọng mắt, sưng mắt do thức khuya bằng bã trà

Một trong những nguyên nhân chủ yếu bị quầng thâm mắt là do thức khuya và ngồi máy tính quá nhiều. Bức xạ phát ra từ máy tính chính là kẻ thù cho làn da, đặc biệt là khu vực da quanh mắt của bạn.

Trong trà xanh, có chứa polyphenol sẽ giúp bạn hạn chế tác hại của bức xạ máy tính. Khi ngồi bên bàn máy, bạn hãy để sẵn cho mình một cốc trà xanh và uống nó thường xuyên. Ngoài tác dụng loại bỏ quầng thâm, uống nhiều trà xanh còn giúp bạn chuyển hóa mỡ thừa, đỡ nỗi lo béo bụng đồng thời xua tan cơn mệt mỏi để bạn tỉnh táo hơn.

1. Chữa quầng thâm mắt bằng khoai tây

Chữa thâm quầng mắt bằng khoai tây
Dùng khoai tây để chữa thâm quầng mắt

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp cửa sổ tâm hồn của bạn đẹp hơn. Nguyên nhân là do trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt.

Cách chế biến khá đơn giản, chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt, hay cả khuôn mặt, vì khả năng làm đẹp da của loại củ này. Tuy nhiên, bạn cần dậy sớm để thực hiện các phương pháp trên, vì cần đến 30 phút để khoai tây phát huy tối đa tác dụng chăm sóc mắt.

2. Trị quầng thâm mắt bằng dầu dừa

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch vùng da bị thâm quầng mắt bằng nước ấm, vừa giúp vệ sinh vùng da vừa giúp bề mặt da giãn ra, tinh dầu dừa sẽ dễ dàng thấm sâu vào da hơn. Tiếp theo, bạn lau khô vùng da dùng tinh dầu dừa thoa xung quanh vùng da bị quầng thâm.

Sau đó, bạn cờ cho tinh dầu dừa ngấm vào da sau khoảng 15- 30 phút thì có thể rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt thật sạch.

Chanh, cà chua và bột nghệ giúp chữa thâm quầng mắt

Ép lấy nước cà chua, nước chanh, và trộn lẫn vào nhau, cho thêm bột nghệ và thoa lên vùng da dưới mắt. Sau đó 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh.

Lưu ý: bạn phải chắc chắn rằng không bị dị ứng với bột nghệ

3. Xóa thâm mắt bằng dưa chuột đơn giản tại nhà (Ảnh 2)

Dưa chuột là một loại quả chứa nhiều các chất chống oxy hóa như phenolic và peroxidase. Những chất này có tác dụng làm lưu thông mạch máu. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin K, loại vitamin kích thích tuần hoàn máu và hoạt hóa protein giúp ngăn ngừa vôi hóa mạch máu

Nhờ những lợi ích này mà dưa chuột có tác dụng tuyệt vời trong điều trị thâm quầng mắt. Tuy nhiều cũng giống như túi trà nhúng, dưa chuột chỉ cho hiệu quả tạm thời.

4. Trị quầng thâm mắt đơn giản bằng muối.

Muối không chỉ có công dụng trong việc chiến biến thực phẩm mà muối còn có công dụng trong làm đẹp và tốt cho da, đặc biệt là công hiệu trong việc giúp hết quầng thâm mắt, bọng mỡ.

Các eva chỉ cần trộn nữa thìa cà phê muối vào 1 lit nước ấm, sau đó nhúng bông gòn vào nước và áp mi mắt khoảng 10 phút. Muối sẽ hút nước ra khỏi da, nhờ đó nhanh chóng làm giảm sưng húp và giúp da căng mịn và sáng dần đều, săn

chắc. Hiệu quả càng tăng nếu các nàng để lâu hơn 10 phút với 1 miếng bông gòn thấm nước muối đã được thay mới.

5. Chữa quầng thâm bằng vừng

Vừng là loại thực phẩm chứa hàm lượng cao đạm rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là những người thích ăn chay. Không chỉ có vậy, vừng còn có công dụng rất tốt trong việc giúp hết thâm quầng mắt và bọng mỡ mắt.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, vừng đóng vai trò quan trọng trong việc làm đen tóc. Ngoài ra, do chứa nhiều vitamin E, vừng còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da quanh mắt, làm mờ các vết quầng thâm. Các nàng chỉ cần làm nhỏ vừng và massage vùng mắt. Hiệu quả sẽ thấy rõ rệt chỉ sau 2- 3 ngày thực hiện đều đặn trước khi đi ngủ. Không chỉ có vậy, những liệu trình massage còn giúp các nàng hết mệt mỏi và giúp đôi mắt được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

6. Chữa quầng thâm mắt bằng nước hoa hồng

Chúng ta đều biết những lợi ích không ngờ từ nước hoa hồng. Sử dụng nước hoa hồng giúp trẻ hóa làn da và mang lại cảm giác dễ chịu. Đầu tiên, ta lấy 2 thìa xúp đầy (thìa cà phê) nước hoa hồng và ngâm bông gòn trong vài phút. Nhắm mắt lại và đặt chúng lên mắt. Để yên trong 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước bình thường.

7. Chữa quầng thâm bằng sữa

Sữa giúp giữ ẩm da vì có chứa axit lactic. Do đó, nó giúp giảm các quầng thâm và bọng mắt một cách tự nhiên. Tất cả những gì bạn cần là sữa lạnh. Nhúng một miếng bông trong sữa lạnh và đắp nó dưới mắt và để yên trong 15 phút. Bạn có thể làm theo lời khuyên này hai lần hoặc ba lần trong một ngày để có kết quả tốt hơn. Bạn càng sử dụng càng nhiều thì biện pháp khắc phục càng nhanh có hiệu quả.

8. Chữa quầng thâm bằng gel lô hội

Lô hội rất hiệu quả trong việc dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da. Cắt lá lô hội tươi và lấy gel ra khỏi đó. Bạn cũng có thể sử dụng gel lô hội làm sẵn. Bôi gel này vào khu vực quầng thâm mắt của bạn và nhẹ nhàng massage nó, để nó trên mặt khoảng 10- 15 phút. Sau khoảng 10 phút lau sạch bằng miếng bông.

9. Chữa quầng thâm mắt bằng mật ong

Mật ong hoạt động tốt trong việc làm dịu và nuôi dưỡng làn da. Đầu tiên, bạn thoa một ít mật ong nguyên chất vào dưới mắt và để cho nó ở yên trong 20 phút. Rửa sạch với nước bình thường và lau khô. Bạn có thể sử dụng phương pháp này hai lần mỗi ngày để có kết quả nhanh hơn và tốt hơn.

Xã hội hiện đại ngày nay đòi hỏi mọi người làm việc với cường độ cao, do đó thức khuya là việc thường xuyên xảy ra. Ngoài bị thâm quầng mắt, thức khuya còn có nguy cơ giảm tuổi thọ và yếu tố góp phần hình thành các căn bệnh khác. Do đó việc lập cho mình một kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý là việc vô cùng cần thiết để đánh bại mọi quầng thâm ở mắt cũng như các tác hại gây hại cho cơ thể bạn.a