Hướng dẫn cách làm đậu hũ trứng ngon đúng điệu mà cực kỳ đơn giản
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Hướng dẫn cách làm đậu hũ trứng ngon đúng điệu mà cực kỳ đơn giản

Đậu hũ trứng là món ăn vừa đơn giản lại thanh đạm cho bữa cơm gia đình. Hôm nay hãy cùng Tuthuoc24h.net tìm hiểu cách làm đậu hũ trứng này nhé!

Nếu đã quá ngán với những món thịt, thì bạn hãy học ngay cách làm đậu hũ trứng. Một món tuy giá hạt dẻ nhưng lại thanh đạm và giàu dinh dưỡng. Cùng bắt tay học ngay thôi nào!

Nguyên liệu với cách làm đậu hũ trứng

Cách làm đậu hũ trứng cực thơm ngon mà dễ làm

Nguyên liệu đặc biệt để làm món đậu hũ trứng của chúng ta quan trọng không thể thiếu được. Chính là sữa đậu nành và trứng nhé.

+ Sữa đậu nành :

Bạn có thể tìm mua sữa ở bất cứ cửa hàng tạp hóa hay cửa hàng tiện lợi nào cũng có. Nếu như các bạn làm món này cho khoảng 3 đến 4  người ăn. Thì có thể mua khoảng tầm 1 hộp 1.5l  là vừa đủ . Hoặc các bạn cũng có thể làm nhiều hơn một chút để dành trong tủ lạnh cất đi. Đến khi muốn ăn thì có thể mang ra để ăn ngay hoặc có thể mang ra để kết hợp làm thêm các món ăn khác nhau  hấp dẫn từ đậu hũ trứng.

Bạn nên mua sữa đậu nành của hãng Vinasoy nhé. Vì từ lâu thì sản phẩm sữa đậu nành này của Vinasoy đã rất nổi tiếng về chất lượng và có mặt ở hầu khắp mọi nơi trên đất nước chúng ta. Vì thế nên sẽ thuận tiện cho việc mua nguyên liệu của bạn hơn.

+ Trứng :

Bạn chuẩn bị khoảng 6 quả trứng gà là được. Bạn nên dùng trứng gà ta sẽ đem lại một hương vị thơm ngon và vị ngậy béo hơn cho món đậu hũ trứng. Tránh sử dụng trứng gà công nghiệp vì trứng gà công nghiệp thường không có vị thơm giống như trứng gà ta. Nên khi bạn dùng sẽ làm cho món ăn rất khó để đạt được đúng hương vị. Để mua được những quả trứng gà ta chính hiệu. Các bạn nên tìm đến mua ở các đại lý lớn mà chuyên buôn trứng gà nếu các bạn đang  ở thành phố. Vì đa phần hầu như các trang trại nuôi gà ta họ thường sẽ ở ngoài thành phố nên các bạn mà ở ngoại ô thì sẽ dễ dàng mua được trứng gà ta hơn.

+ Bột ngô :

Bạn chuẩn bị một chút bột ngô khoảng tầm 10-20g là được để cho thêm vào món ăn sẽ giúp tăng thêm mùi thơm ngon cho món đậu hũ trứng.Bột ngô bạn cũng rất dễ tìm thấy ở bất cứ cửa hàng tạp hóa nào.

+ Gia vị :

Bạn chuẩn bị thêm một chút gia vị để có thể tiến hành làm món đậu hũ trứng, nếu như muốn có một món ăn vừa ngon miệng lại  vừa đẹp thì các bạn có thể chuẩn bị thêm một cái khuôn để những miếng đậu hũ trứng này thật vuông vắn và đẹp mắt hơn nhé.

Bạn có thể tự làm sữa đậu nành bằng đậu nành nguyên chất

Cách làm đậu hũ trứng đơn giản nhất

Bước 1 : 

Bạn ập 6 quả trứng vào một bát tô và đánh trứng đều lên. Nên dùng bộ  dụng cụ đánh trứng để giúp việc đánh trứng được đều hơn. Và bạn nên đánh nhẹ tay quá để trứng không bị nổi bột lên.

Bước 2 :

Bạn đổ tiếp sữa đậu nành từ từ vào trong bát tô trong lúc ấy. Thì bạn vẫn đánh đều  tay để cho hỗn hợp này được hòa quyện vào chung với nhau. Trong lúc đó thì bạn cho thêm vào chút bột ngô và đánh cho thật đều lên.

Bước 3 :

Bạn lấy khuôn ra và lót vào một miếng nilon ra  để lót xuống dưới để thuận tiện cho việc. Bạn lấy đậu hũ ra hoặc bạn cũng có thể bôi lên  một lớp mỡ vào khuôn sau đó bạn đổ hỗn hợp vừa khuấy xong này vào khuôn. Có thể dùng một khuôn khuôn hình chữ nhật để khi mà xong. Thì các bạn có thể dùng dao cắt thành những miếng nhỏ hơn hoặc dùng khuôn mà trước đó đã được chia thành những ô vuông nhỏ. Giống như  là khuôn làm đá trong tủ lạnh vậy.

Các bạn nào nếu muốn tạo thành nhiều hình thù khác nhau để phục vụ cho việc bạn trưng bày. Thì bạn có thể dùng các khuôn khác với những hình thù khác nhau. Nhưng bạn nên dùng các khuôn mà có kích thước vừa phải cùng với độ dày không quá lớn nhé. Vì đậu hũ trứng mà sau khi làm xong thì chúng rất mềm nên nếu bạn dùng khuôn có độ dày quá lớn thì khi bạn lấy ra. Đậu hũ trứng  sẽ dễ bị nát làm cho món ăn mất ngon.

Bước 4 :

Sau đó bạn đổ hỗn hợp này vào khuôn đã chuẩn bị trước đó rồi mang đi hấp trong khoảng 30 phút. Giúp cho đậu hũ trứng được chín đều. Nếu như trước khi đổ vào khuôn mà bạn thấy hỗn hợp này có bọt. Thì bạn nên dùng muỗng lưới để vớt hết phần  bọt ra nếu không thì khi bạn hấp xong. Món đậu hũ sẽ xuất hiện những lỗ rỗng phía trên bề mặt và làm cho miếng đậu hũ nhìn sẽ không bắt mắt và hấp dẫn nữa.

Bước 5 : 

Khi bạn đã hấp đậu hũ xong  thì các bạn sẽ mang khuôn ra rồi để nguội. Sau đó bạn cũng có thể dùng luôn hoặc là để trong tủ lạnh tầm khoảng một tiếng. Để giúp đậu hũ trứng cứng lại hơn một chút và  tránh việc bị vỡ nát.

Đậu hũ trứng sau khi được hấp chín

Bước 6 :  

Bạn lấy đậu hũ đã được tách khỏi khuôn ra rồi đem cắt thành từng miếng nhỏ để ăn sao cho vừa miệng. Các bạn cũng có thể dùng ngay trực tiếp với cơm nóng hoặc là bạn cũng có thể chế biến thêm các món ăn kèm khác. Có thể là đậu hũ sốt cà chua, đậu hũ kho với thịt  hay đậu hũ chiên. Cách bạn rán đậu hũ trứng cũng không quá nhiều sự khác biệt so với món đậu hũ thường.

Nhưng mà đậu hũ trứng rán lên rồi sẽ có mùi thơm béo ngậy hơn, màu vàng hơn; nhìn bắt mắt hơn bởi do trong đậu hũ đã có trứng và bột ngô. Một dĩa đậu hũ trứng cùng với chút tương ớt hoặc xì dầu thì bữa ăn của bạn đã không còn quá đơn điệu nữa rồi . Mà nó sẽ trở nên thật là phong phú và ngon miệng rồi đúng không nào.

Yêu cầu thành phẩm

Lớp đậu hũ láng mịn bắt mắt

– Đối với cách để làm món đậu hũ hấp trứng này thì rất đơn giản đúng không nào các bạn. Các bạn có thể tận dụng những lúc nấu cơm và cho luôn bát đậu hũ vào để hấp cùng. Như vậy thì bạn vừa không mất thời gian quá nhiều mà khi cơm chín. Chúng ta cũng có luôn đậu hũ hấp để ăn cùng cho nóng luôn rồi.

– Nếu như bạn không thích thì có thể kèm thêm thịt cua đã đóng gói sẵn, thịt lợn nạc.  Nếu như bạn không thích vị thịt cua được đóng gói sẵn hoặc thịt lợn nạc thì bạn có thể thay thế bằng xúc xích nhé.

– Một điều nữa đó là nếu như bạn thích món ăn có thêm chút béo ngậy hơn thì bạn có thể  cho thêm vào 1 thìa cà phê dầu ăn khi bạn trộn bát trứng cùng đậu hũ. Như vậy thì khi chín đậu hũ  sẽ có vị béo hơn hẳn và cũng không bị khô.

Lưu ý với cách làm đậu hũ trứng

Mặc dù bạn có thể ăn đậu phụ sống, nhưng khuyên bạn nên chiên đậu hũ trứng để mang lại hương vị trứng phong phú và thêm màu vàng đẹp mắt cho đậu phụ trứng. Nếu bạn chọn ăn sống, vị sẽ như đậu phụ với một chút hương vị trứng. Bạn có thể cắt nó ra và thưởng thức nó với nước tương hoặc tương ớt.

– Với cách làm món đậu hũ hấp trứng đơn giản này thì bạn chắc chắn là sẽ nhận được  một lời khen ngợi từ mọi người xung quanh đấy nhé. Món ăn thơm mềm vị đậu hũ, trứng, thịt cua và thịt xông khói. Món ăn chứa khá nhiều chất đạm và protein sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bạn. Đặc biệt là đối với những bé hay biếng ăn thì những món ăn có kiểu hỗn hợp các nguyên liệu như thế này. Thì sẽ rất thích hợp mà các bà và các mẹ nên lựa chọn trong bữa ăn gia đình.

– Đậu hũ có tính mát, lành tính nên là dù bạn có ăn nhiều cũng không sao cả. Với không khi thời tiết nóng nực như mùa hè thì các món từ đậu hũ sẽ rất là phù hợp.

Vậy là qua bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn cách làm đậu hũ trứng. Vừa đơn giản dễ làm, lại thanh đạm và đảm bảo dinh dưỡng rồi đúng không nào. Hãy cùng vào bếp và làm ngay món đậu hũ trứng này cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Tuthuoc24h.net