Hướng dẫn cách làm món kim chi củ cải trắng ngon chuẩn đậm vị Hàn
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Hướng dẫn cách làm món kim chi củ cải trắng ngon chuẩn đậm vị Hàn

Kim chi củ cải là món ăn vừa lạ miện lại rất dễ làm tại nhà. Hôm nay hãy cùng học ngay cách làm món kim chi củ cải hấp dẫn cho những người thân yêu nhé!

Kim chi củ cải được coi là một món ăn truyền thống của người Hàn Quốc. Món ăn hấp dẫn bởi hương vị cay nồng, vị chua thanh, lại còn giòn tan giúp kích thích vị giác. Hơn nữa kim chi củ cải còn là một món ăn mang đến những giá trị cho sức khỏe người dùng. Hôm này, Tủ Thuốc 24h sẽ cũng các bạn tìm hiểu rõ hơn về món ăn nước bạn cũng như cách làm kim chi củ cải ngon đậm vị cho cả nhà nhé.

Những công dụng không ngờ của củ cải:

1. Hỗ trợ điều trị các bệnh về viêm đường tiết niệu và ngăn ngừa chứng nhiễm trùng thận

2. Củ cải vốn chứa chất phytochemical và chất anthocyanins có tính chất chống lại bệnh ung thư. 

3. Tốt cho người bị tiểu đường: 

4. Ngăn ngừa được bệnh bệnh vàng da 

5. Chống bệnh táo bón

6. Giữ cho thận của bạn được mạnh khỏe

7. Tốt cho người bị bệnh hen suyễn:

8. Duy trì được sự tươi trẻ.

Khi dùng củ cải làm kim chi thì món kim chi củ cải này còn có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch,..

Nguyên liệu để làm món kim chi củ cải trắng

muối kim chi củ cải
Kim chi củ cải

Nguyên liệu:

- Củ cải trắng : 1kg . Bạn nên chọn loại củ cải trắng chắc tay và củ cải loại to một chút.

- Hành lá xanh: 2 nhánh vừa

- Hành tây: 1 củ

-Táo: nửa quả

- Đường

- Muối tinh

- Gia vị: Nước mắm, tỏi, gừng băm nhỏ

- Nước lọc

- Bột gạo nếp: khoảng chừng 5g, bạn đem trộn đều với 1/3 chén nước lọc. Sau đó đem đun nhỏ lửa cho đến khi bột dày lên là được nhé. Tiếp theo bạn sẽ để bột nguội và thu được khoảng chừng 3 muỗng canh bột.

- Bột ớt Hàn Quốc

Cách làm kim chi củ cải trắng Hàn Quốc

kim chi củ cải hàn quốc
Kim chi củ cải làm đơn giản tại nhà

Bước 1: Sơ chế củ cải và các nguyên liệu

-   Gọt vỏ của củ cải. Đem rửa sạch trong nước lạnh rồi bạn để ráo nước. Sau đó bạn đem cắt thành các khoanh tròn vừa, hình miếng lập phương có kích cỡ từ 2,5cm. Cho hết vào một bát lớn.

- Rắc đều thêm chút muối lên củ cải và bạn trộn đều vào nhau cho chúng ngấm. Rồi đảo đều hết như vậy trong khoảng thời gian là 30 phút -40 phút. Mục đích là để giúp cho củ cải ra nước. Củ cải của Việt Nam mình hăng hơn bên Hàn Quốc nên bạn ngâm lâu thêm chút cho củ cải bớt độ hăng lại nhé. 

Trong thời gian bạn chờ đợi củ cải ra nước, thì ta cho thêm bột gạo nếp vào quấy như đã hướng dẫn ở phần trước rồi để nguội. Khi củ cải đã ra hết nước, thì đổ củ cải ra riêng một rổ.  Rồi gạn ra một cái bát riêng. Nhằm mục đích để cho nước muối chảy ra. Đến khi chảy hết nước muối bạn chú ý không đem phần củ cải đi rửa vì làm như thế sẽ làm cho củ cải mất đi hương vị vốn có của củ cải nhé

- Hành lá đem cắt nhỏ. Táo bạn gọt sạch vỏ, cắt thành hạt lựu, hành tây cũng  cắt nhỏ rồi cho vào máy xay và xay cùng với 3 thìa nước mắm. Cho hỗn hợp vừa chuẩn bị này vào một chiếc bát nhỏ rồi trộn cùng với hành lá xanh, thêm 1 thìa tỏi, 1 thìa gừng đã được băm nhuyễn, cùng khoảng 2 thìa bột ớt. Nếu muốn cay thì bạn có thể cho thêm ớt.

Bước 2: Trộn các gia vị vào củ cải và bảo quản

- Trộn đều tất cả bao gồm các nguyên liệu khác rồi để sang một bên để để củ cải có thể ngấm đều gia vị và 1/3 chén nước chắt từ củ cải mà bạn đã gạn ra rổ ở trên vào.

– Bạn dùng đũa để trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau để củ cải được ngấm đều gia vị và trông đẹp mắt hơn.

- Nếu thích ngọt hơn nữa, thì bạn có thể cho thêm vào đó một 1 muỗng cà phê nước đường cho vào củ cải nhé.

- Để củ cải được ngấm đều gia hơn vị thì bạn chờ trong vòng 30 phút.

Cho phần kim chi củ cải này vào một hũ thủy tinh. Trước khi bạn đóng nắp lại thì bạn nên dùng đũa để ấn chỗ củ cải xuống cho thoát khí ra bên ngoài. Cứ để như vậy trong khoảng 2 ngày cho đến khi kim chi ngấm gia vị hơn nữa rồi cho vào tủ lạnh sử dụng ăn dần.

Bạn có thể ăn món kim chi củ cải vừa chuẩn bị ngay hoặc là dự trữ nó trong tủ lạnh và ăn dần đều ngon nhé. Hoặc bạn cũng có thể để cho nó chua hơn một chút bằng cách bạn sẽ để kim chi bên ngoài một vài ngày, lúc đó bạn sẽ thấy xuất hiện trên bề mặt hũ kim chi có bóng khí và có một mùi chua rất đặc trưng. Sau đó bạn cho vào tủ lạnh để dự trữ và sử dụng dần.

 muối kim chi củ cải
Cách bảo quản kim chi củ cải

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm cà rốt khi làm món kim chi củ cải này cũng là một món ăn hấp dẫn không kém nhé!

Vậy là qua bài viết này, chắc chắn bạn đã biết cách làm món kim chi củ cải thật ngon cho gia đình cùng thưởng thức rồi đúng không nào. Bắt tay làm ngay món ăn ngon này để giải nhiệt ngày hè nào. Mùa này có nhiều tiệc tùng, thể nào thì cũng có các món thịt thà chứa nhiều đạm nên  sẽ dễ ngán. Mà có thêm món ăn kèm chua chua nữa thì sẽ tuyệt lắm đấy. Bạn có thể làm sẵn luôn một lọ để ăn kèm để chống ngán. 

TuThuoc24h.net