Hoành thánh homemade ngon ngất ngây
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Hoành thánh homemade ngon ngất ngây

Bạn đã ngán ngẫm với thực đơn hằng ngày chưa? Hãy làm đa dạng món ăn cho gia đình của bạn bằng món hoành thánh bò viên ngon miệng tuyệt vời nhé.

Bạn đã ngán ngẫm với thực đơn hằng ngày chưa? Hãy làm đa dạng món ăn cho gia đình của bạn bằng món hoành thánh bò viên ngon miệng tuyệt vời nhé. Món hoành thánh bò viên vừa ngon miệng vừa dễ thực hiện với các bước vô cùng đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị để nấu hoành thánh

Bò viên

Cà rốt

Củ hành tím

Hành ngò

Xương, giò heo

Thịt nạc xay

Lá hoành thánh

Xà lách

Gia vị: Đường phèn, muối, tiêu, đường, ớt, nước mắm

Cách làm hoành thánh

Bước 1

Xương và giò heo mua về đem rửa sạch. Đun một ịt nước sôi để trụng sơ xương và giò heo cho lược bớt chất dơ, nếu kèm với 1 muỗng muối thì càng tốt. Việc này giúp cho nước trong hơn.

Bước 2

Sau khi trụng sơ xương và giò heo, bắt một nồi nước mới đun lên. Sau đó bỏ xương và giò heo vào nấu trong 2 tiếng. Nên để lửa nhỏ tránh tình trạng nước sôi quá lớn và nên vớt bọt thường xuyên để tránh đục nước lèo.

Bước 3

Trong khoảng thời gian nấu nước lèo. Mình bắt đầu chế biến thịt và các nguyên liệu khác.

Với thịt xay, ướp với muối, tiêu, bột ngọt, hạt nêm, hành lá và trộn đều. Tùy chỉnh gia vị để phù hợp với khẩu vị của bạn.

Bước 4

Củ hành tím đem đi rửa sạch, lọt vỏ ra bào mỏng. Sau đó bắt chảo lên bếp, cho một tí dầu vào. Đến khi dầu nóng thì bỏ hành tím vào trảo đều tay và vặn nhỏ lửa nhỏ lại. Đến khi hành vừa ngả vàng thì tắt bếp và vớt ra.

Lưu ý: Đừng nên để hành chín quá và chuyển qua sang màu nâu cánh gián vì như thế hành sẽ không còn chất dinh dưỡng, có hại cho cơ thể.

Bước 5

Cuốn lá hoành thánh nhân thịt. Cuốn thịt vừa phải để khi ăn không bị ngán

Bước 6

Khi xương hầm và giò heo chín rục thì cho thêm cà rốt vào và đun thêm khoảng 5 phút nữa khi cà rốt chín tới thì bỏ bò viên vào nồi, nêm nếm gia vị cho vừa miệng ăn rồi tắt bếp

Bước 7

Hành ngò xắt nhuyễn cho ra chén để tăng thơm vị thêm khi dùng chung với súp hoành thánh.

Bước 8

Đun một nồi nước sôi khác để luộc hoành thánh, khi hoành thánh vừa chín tới sẽ nổi lên thì bắt đầu vớt hoành thánh ra.

Cuối cùng là bắt đầu dùng bửa. Cho hoành thánh vào tô, sau đó cho thêm hành phi, hành ngò, tiêu, rau xà lách. Sau đó cho nước lèo vào. Thế là có một buổi ăn ngon miệng rồi. Chúc bạn ngon miệng!

TuThuoc24h.net