Trị gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi bằng bí quyết hiệu quả tại nhà
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Bí quyết trị gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi hiệu quả tại nhà

Bệnh gan nhiễm mỡ có thể dùng nhiều cách để chữa trị giúp bệnh thuyên giảm. Cách trị gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay.

Có nhiều cách để trị bệnh gan nhiễm mỡ trị gan nhiễm mỡ từ thiên nhiên khá hiệu quả. Cách trị gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi được cho là rất hữu hiệu, đặc biệt lại đơn giản với nguyên liệu vỏ bưởi dễ tìm sẽ không làm bạn thất vọng.

Công dụng của vỏ vỏ bưởi

Điều trị gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh có hiện tượng mỡ trong các tế bào gan tích tụ vượt quá lượng mỡ giới hạn. Khi mà trong gan có 10% – 25% mỡ thì được gọi là gan nhiễm mỡ trung bình. Còn trên 25% mỡ trong lá gan thì đây là gan nhiễm mỡ nặng.

Theo y học phương Đông

- Theo dân gian, vỏ bưởi còn có tên là Cam phao, có vị đắng, cay, tính không độc, thông lợi và trừ đờm táo thấp, hoạt huyết và giảm đau, trị bệnh tràng phong và tiêu phù thũng. Các hoạt chất có trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, làm giảm tình trạng gan nhiễm mỡ.

- Phần vỏ xanh bên ngoài có tác dụng trừ phong, tiêu đờm, giảm đau dạ dày, đầy bụng, ăn uống không tiêu hoặc ho. Còn các hoạt chất có trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu. Vỏ bưởi non chữa bệnh gan nhiễm mỡ tốt, làm giảm tình trạng gan nhiễm mỡ.

Theo nghiên cứu khoa học

- Trong vỏ bưởi có chứa 2,5–3,2% flavonoid toàn phần có tác dụng bảo vệ tế bào gan, nhuận gan, lợi mật, nâng cao tính bền của thành mạch, chống xơ vữa động mạch, đặc biệt là có tác dụng hỗ trợ chữa gan nhiễm mỡ.

- Một nghiên cứu gần đây cho thấy, với tỉ lệ tinh dầu và flavonoid neohesperidin tương đối cao, vỏ bưởi giúp bảo vệ tế bào gan một cách rất hiệu quả. Cả tinh dầu và flavonoid neohesperidin đều có tác dụng lợi mật, nâng cao tính bền của thành mạch, giảm thiểu xơ vữa động mạch, có tác dụng chữa gan bị nhiễm mỡ, giảm mỡ trong máu.

Xem thêm các phương pháp  chữa gan nhiễm mỡ hiệu quả nhé!

Phương pháp trị gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi

Cách 1: Nấu nước vỏ bưởi  

Nấu nước bằng vỏ bưởi

Nguyên liệu

- Vỏ bưởi

- Nước lạnh

Cách làm

Dùng ở dạng tươi 

Bước 1:

Các bạn chỉ việc tách lấy phần cùi bưởi và vỏ bưởi thái thành những miếng vừa phải.

Bước 2:

 Sau đó cho vào ấm đun cùng 3 bát nước để uống.

Xem thêm thông tin về  gan nhiễm mỡ nên uống nước gì nhé!

Dùng ở dạng khô

Bước 1:

Các bạn thái sợi vỏ bưởi 

Bước 2:

Sau đó đem phơi khô. 

Mỗi khi dùng chỉ cần lấy một nắm nhỏ cho vào đun sôi. Mỗi ngày uống một cốc nước nước vỏ bưởi khô chắc chắn sẽ cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.

Trường hợp không có vỏ bưởi 

- Có thể thay thế bằng vỏ cam, vỏ quýt và cách làm cũng tương tự, ngoài ra có thể dùng lá sen (hà diệp) sơn tra (táo mèo) sắc uống cũng có tác dụng tốt để chữa gan nhiễm mỡ.

Ngoài dùng vỏ bưởi sắc uống, để tiện dụng hơn Bạn cũng có thể dùng vỏ bưởi sấy để trị gan nhiễm mỡ, vừa là món ăn chơi rất lạ miệng vừa giúp giảm cân.

Cách 2: Vỏ bưởi ngâm rượu

Dùng vỏ bưởi để ngâm rượu

Nguyên liệu

- Vỏ bưởi

- Rượu trắng

Cách làm

Bước 1:

chuẩn bị vỏ bưởi và đem thái sợi. 

Bước 2:

Sau đó cho vào ngâm cùng 1 lít rượu trắng. Thời gian ngâm khoảng 7 – 10 ngày là được.

Mỗi lần dùng các bạn lấy ½ chén rượu vỏ bưởi để uống. Kiên trì thực hiện sẽ loại bỏ được tận gốc nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ.

Cách 3: Làm mứt vỏ bưởi

Nguyên liệu

- Vỏ bưởi

- Đường

- Rượu trắng

- Vani

- Muối

Cách làm

Bước 1:

Vỏ bưởi rửa sạch và thái miếng nhỏ vừa phải.

Bước 2:

Cho 3 thìa muối đã chuẩn bị vào 1 lít nước. Khuấy đều cho muối tan hết và bỏ phần vỏ bưởi đã thái miếng vào ngâm qua 1 đêm. Sáng hôm sau đem xả thật sạch vỏ bưởi với nước rồi vắt ráo vỏ bưởi.

Bước 3:

Cho vỏ bưởi vào đun sôi với nước trong 5 phút thì đổ ra bát. Trộn đều với đường trắng, ngâm tiếp qua 1 đêm

Bước 4: 

Bỏ vỏ bưởi vào khoảng 150ml nước sôi, luộc trong 10 phút. Cho rượu trắng vào vỏ bưởi đã ngâm. Sau đó bắc lên bếp và khuấy đều tay cho đến khi cạn nước thì cho vani vào. Thành phẩm thu được sẽ là món mứt bưởi thơm ngon đặc biệt.

Xem thêm các loại thực phẩm tốt cho gan nhiễm mỡ nhé!

Lưu ý

Làm mứt vỏ bưởi ngon tuyệt

- Sử dụng vỏ bưởi thật chất là một phương pháp hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ. Hiệu quả của phương pháp này còn phụ thuộc vào tình trạng người bệnh, cách sử dụng vỏ bưởi, cơ địa bệnh nhân... Chính vì thế, hiệu quả của việc điều trị gan nhiễm bằng vỏ bưởi ở mỗi bệnh nhân sẽ có mức độ hiệu quả khác nhau. Để biết được cách chữa trị hiệu quả cho tình trạng bệnh của mình, người bệnh cần tìm đến sự hỗ trợ trực tiếp của các bác sĩ chuyên khoa.

- Điều trị gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi trên thực tế vẫn có nhiều người không sử dụng được. Bởi loại nước từ vỏ bưởi có vị tương đối đắng, nhẫn và rất khó uống. Do đó, người áp dụng phương pháp này đòi hỏi sự kiên nhẫn và chịu đựng cao để duy trì thực hiện.

- Trước khi tiến hành điều trị gan nhiễm mỡ, dù là chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi  hay bất kỳ một phương pháp nào khác, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng đê có được một kết quả điều trị hiệu quả.

Vậy là thông qua bài viết này, các bạn đã bỏ túi được một vài cách trị gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi rồi. Chữa bệnh từ nguyên liệu thiên nhiên nói chung và cách này nói riêng phải áp dụng một thời gian và liên tục mới đem lại được hiệu quả nhé. 

Tuthuoc24h.net