Biến tấu với các món nấm đùi gà nấu canh chay cực thanh đạm cho cả nhà
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Biến tấu với các món nấm đùi gà nấu canh chay cực thanh đạm cho cả nhà

Món canh chay ngon từ nấm đùi gà. Tuyển tập công thức nấu những món canh chay ngon, đơn giản nhất từ nguyên liệu chính là nấm đùi gà.

Canh chay nấm đùi gà là món ăn được rất nhiều người ưa thích bởi vị ngọt từ rau củ và vị thơm của nấm. Với cách nấu canh đơn giản và nhanh nhất các bà nội trợ có thể làm cho gia đình mình tô canh ngon lại đảm bảo cho sức khỏe. Dưới đây là một số công thức nấm đùi gà nấu canh phổ biến, các bạn cùng xem nhé!

Nấm đùi gà nấu canh chua chay

Cách nấu canh chua chay từ những nguyên liệu quen thuộc giúp cho gia đình bạn có thêm một món canh thanh mát vào những bữa cơm ngày rằm. Đặc biệt món này có nấm đùi gà  rất giàu dinh dưỡng, bổ sung protein cho người ăn chay thay cho thịt cá hằng ngày.

Nấm đùi gà được mệnh danh là nữ hoàng của các loại nấm, nhưng liệu rằng bạn đã biết được hết giá trị dinh dưỡng cũng như công dụng của nấm đùi gà chưa?

Chuẩn bị nguyên liệu nấu canh

Nấm đùi gà: 300 gram

– Bạc hà: 100 gram

– Cà chua: 2 quả

– Giá đỗ: 100 gram

– Ngò gai: 10 gram

– Đậu bắp: 100 gram

– Rau muống: 100 gram

– Ớt: 1 quả

– Đường trắng: 2 muỗng canh

– Muối: 1 muỗng cà phê

– Me: 50 gram

– Hạt nêm chay: 1 muỗng cà phê

– Bột ngọt: 1/2 muỗng cà phê

– Nước: 1 1/2 lít

– Rau thơm

Thay đổi khẩu vị gia đình với các biến tấu từ nấm đùi gà xào chay mặn đều có cực hấp dẫn

Cách nấu canh chua chay nấm đùi gà

Bước 1:

Nấm đùi gà sau khi mua về đem rửa sạch, ngâm trong chậu nước muối loãng khoảng 15 phút. Vớt ra xả lại nhiều lần với nước cho sạch, để ráo. Rau muống sơ chế, ngắt ngọn non, bỏ lá úa và phần già, rửa sạch rồi cắt thành những khúc ngắn khoảng 5 cm.

Nói chung với cách cắt nấm đùi gà, thân cây nấm có thể ăn được. ... Với nấm nhỏ hơn, chỉ cần kéo thân cây để tách nó ra khỏi nắp. Với nấm lớn hơn, việc nhổ cuống đôi khi làm hỏng nắp - hoặc nắp bị vỡ hoặc một phần thịt mềm đi ra khỏi thân....

Cách nấu nấm đùi gà canh chua chay

Bước 2:

Bạc hà tước vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc. Đậu bắp rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi cắt thành vát chéo. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Giá sơ chế, ngâm vào chậu nước muối khoảng 2 – 3 phút rồi vớt ra, rửa lại và để ráo. Để làm nước cốt me thì bạn cho me vào chén nước ấm, dầm cho me tan rồi rồi lọc lấy nước.

Bước 3:

Cho khoảng 1.5 lít nước vào nồi bắc lên bếp đun sôi. Cho nấm vào nấu cho đến khi chín thì tiếp tục cho thêm nước cốt me vào. Nêm thêm với 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt sao cho vừa ăn.

Bước 4:

Tiếp đến, lần lượt cho cà chua, bạc hà, đậu bắp vào nấu cùng. Nấu thêm khoảng 3 phút thì cho rau muống và giá vào tiếp tục đun sôi rồi tắt bếp.

Bước 5:

Múc canh ra tô, rắc rau thơm và ớt cắt lát lên trên rồi dùng ăn kèm với cơm nóng. Bạn có thể chấm kèm với nước tương hoặc một chén muối ớt thì món canh sẽ đậm vị thơm ngon hơn đấy.

Một chút đậm đà hơn với nấm đùi gà, xem ngay món nấm đùi gà kho tiêu nhé!

Nấm đùi gà nấu canh chua chay thơm ngon

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách nấu canh chua chay cực hấp dẫn này nhé!

Nấm đùi gà nấu canh rong biển

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa rong biển và nấm cùng với đậu phụ và hạt sen trong món canh rong biển nấu nấm sẽ mang đến một hương vị hoàn toàn mới mẻ. Cùng học cách nấu canh rong biển với nấm để cả nhà thưởng thức vào bữa ăn trưa nay nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu với món nấm đùi gà nấu canh rong biển:

Canh nấm rong biển là một trong những món đặc trưng của xứ sở kim chi. Món canh này đã dần trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam. Nhắc đến rong biển người ta nghĩ ngay đây là một là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Canh rong biển có tác dụng giúp giải độc cơ thể và phục hồi thể lực rất hiệu quả. Để nấu được món canh rong biển với nấm, Bạn cần phải chuẩn bị sẵn những nguyên liệu sau:

 - 50 gram hạt sen

 - 2 cây nấm đùi gà và các loại nấm khác nếu thích

 - 1 củ hành tím 

- 1 miếng đậu phụ chiên, 1 miếng đậu phụ trắng

 - Rong biển

Sơ chế nguyên liệu:

– Rong biển rửa sạch, ngâm nước khoảng 30 phút cho rau nở hết, cắt miếng vừa ăn.

– Nấm rửa sạch rồi ngâm trong nước muối loãng, vớt ra thái lát.

– Đậu phụ thái miếng nhỏ.

Cách nấu canh rong biển nấu nấm đùi gà:

– Bước 1:

Đặt một nồi nước 800ml lên bếp, thêm 1 muỗng canh gia vị hoặc hạt nêm.

– Bước 2:

Bỏ hạt sen vào đun cho mềm.

– Bước 3:

Sau khi hạt sen chín thì đập dập 1 củ hành tím rồi bỏ vào nồi nấu cùng cho thơm.

– Bước 4:

Tiếp tục cho nấm đùi gà và các laoị nấm khác vào

– Bước 6:

Cuối cùng cho đậu phụ và rong biển vào, đảo nhẹ tránh làm vỡ đậu và nát rong biển.

– Bước 7:

Bạn nêm gia vị cho vừa ăn, nấu trong 2 phút rồi tắt lửa, lấy canh rong biển nấu nấm ra bát, dùng nóng là ngon nhất.

Thành phẩm:

 

Món canh rong biển nấm đùi gà kết hợp rất chi là đã

Rong biển là một loại thực phẩm thiên nhiên, nguồn cung cấp khoáng chất tuyệt vời cùng với nấm và hạt sen rất tốt cho sức khỏe.  Sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu trong món canh rong biển nấu nấm sẽ tạo nên một món ăn rất bổ dưỡng, đủ chất với vị ngọt tự nhiên từ rau củ rất vừa miệng, hòa quyện vào nhau trong bát canh dịu ngọt đầy thú vị. Ngoài ra món canh này có thể góp phần bổ sung thêm vào bộ sưu tập các món ăn chay của bạn thêm phong phú đấy!

Thơm ngon đến miếng cuối cùng, đó là những từ miêu tả không sai khi được thưởng thức món nấm đùi gà xào chay!

Vậy là đã hoàn thành món ăn từ nấm đùi gà nấu canh ngon tuyệt làm phong phú thêm cho những bữa ăn của gia đình. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Tuthuoc24h.net