Hướng dẫn cách làm món giò chay ngon tuyệt cú mèo chiêu đãi cả nhà
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Hướng dẫn cách làm món giò chay ngon tuyệt cú mèo

Các bà nội trợ rất ưa thích món giò chay để có thể đổi món cho cả gia đình. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu cách làm món giò chay ngon tuyệt cú mèo sau đây nhé!

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại đồ chay đã dùng liền, chế biến sẵn nhưng nhiều bà nội trợ lại luôn luôn mong muốn tự mình làm món chay để hoàn toàn có thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các bà nội trợ rất ưa thích món giò chay để có thể đổi món cho cả gia đình, đặc biệt là vào ngày Rằm, lễ tết, nhiều gia đình đã có thể lựa chọn cỗ mâm cúng bằng đồ chay. Sau đây, Tuthuoc24h chúng tôi xin trân trọng giới thiệu cách làm giò chay từ đậu xanh thơm ngon, vốn dĩ là một món chay thơm ngon bổ dưỡng từ lâu và hoàn toàn cũng rất dễ làm tại nhà.

giò chay
Hướng dẫn cách làm giò chay ngon tuyệt cú mèo

Hướng dẫn cách làm giò chay từ đậu xanh thơm ngon

Một trong những bí kíp, cách chế biến giò lụa chay thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều bà nội trợ áp dụng, đó chính là làm từ đậu xanh và cũng như nấm hương. Hai nguyên liệu này hoàn toàn có thể giúp giò lụa chay có thêm những màu sắc bắt mắt, hương vị thơm của đậu thơm tự nhiên và hòa quyện cùng với vị ngọt thanh đạm ăn hoài mà cũng không ngán lại có thể giúp chúng ta bổ dưỡng hơn so với món ăn giò lụa váng đậu nhiều. Cùng Tuthuoc24h học cách làm giò lụa chay thơm ngon, bổ dưỡng từ đậu xanh cho mâm cơm cúng rằm.

Chả cốm chay món ăn ngon lý tưởng không thể thiếu cho ngày Rằm

Nguyên liệu cần chuẩn bị món giò chay từ đậu xanh

  • 400 gram đậu xanh
  • 400 gram nấm hương
  • 30 gram lá mơ tam thể
  • 30 gram dầu thực vật
  • Lá chuối tươi, lạt luộc dẻo, khuôn làm giò
  • Gia vị gồm bột ngọt, nước tương, hạt tiêu, muối ăn. 

Cách thực hiện món món giò chay từ đậu xanh

- Đậu xanh đầu tiên chúng ta đem ngâm mềm, đãi sao cho sạch vỏ ngoài để chúng không bị chát rồi sau đó mà đem đi phơi khô. Cho hoàn toàn phần đậu xanh vào một cái chảo nhỏ rồi hòa cùng với một lượng nước với tỷ lệ cứ 4 phần đậu xanh thì trong đó có 1 phần nước sạch.

- Lá mơ tam thể thì chúng ta đem đi rửa sạch, thái ra thành từng sợi chỉ nhỏ. Nấm hương đem đi ngâm nước ấm cho mềm, sau đó tiến hành cắt bỏ chân rồi rửa lại hoàn toàn với nước sạch. Nấm nhỏ thì chúng ta để nguyên, nấm to thì tiến hành cắt làm đôi cho vừa ăn.

Nếu mà chúng ta mong muốn làm giò lụa trắng thì cứ việc tiến hành không cho thêm nấm và lá mơ vào.

-  Lá chuối tươi thì chỉ cần mà đem đi rửa sạch rồi đem hơ hơ qua qua lại lại trên lửa cho dai, dẻo. Lạt tre tiến hành chẻ mỏng, luộc nhẹ nhàng qua cho dẻo, để có thể dễ gói giò.

- Trộn hoàn toàn đều tất cả các nguyên liệu bao gồm có lá mơ thái chỉ, đậu xanh xay nhỏ, nấm hương ngâm đã nở với những gia vị gồm muối, hạt tiêu, bột ngọt và nước tương làm sao mà cho vừa khẩu vị. Đổ nhẹ nhàng hỗn hợp tiến hành làm giò lụa chay vào khuôn có bên trên là lót sẵn lá chuối. Gấp đều nhẹ nhàng 2 đầu lá chuối lại, buộc lạt thật chặt xung quanh cho thật chặt.

Hướng dẫn chi tiết 7 công thức làm chả giò chay giòn ngon

Món giò chay ngon ngất ngây
Giò lụa chay cách làm cực kỳ đơn giản 

- Đặt vào bên trong là một nồi nước lên bếp, đun thật là sôi rồi tiến hành thả khoanh giò vào luộc trong thời gian tầm 1 giờ đồng hồ. Trong lúc đó, chúng ta chỉ cần luộc nhớ để lửa thật là nhỏ để giò lụa chín đều, nếu chúng ta không làm vậy sẽ bị nát bên ngoài nhưng lại dễ bị sống bên trong. Giò luộc đi luộc lại xong vớt ra chỗ khô thoáng mát để cho nguội, bóc lá nhẹ nhàng rồi cắt khoanh tròn hoặc chỉ cần đem đi miếng vừa ăn, bày ra đĩa.

Hướng dẫn cách làm giò chay với tàu hủ ky và nấm mèo

Giò lụa chay cách làm cực kỳ đơn giản 
Món giò chay ngon ngất ngây 

Nguyên liệu cần chuẩn bị món giò chay với tàu hủ ky và nấm mèo

  • Tàu hũ ky: 500 gram

  • Muối: 1 muỗng canh

  • Đường: 1 muỗng canh

  • Nước tương: 2 muỗng canh

  • Dầu mè: 2 muỗng canh

  • Tiêu hạt đập dập: 1 muỗng canh

  • Nấm mèo đã ngâm và cắt nhỏ: 3 cái

  • Lá chuối rửa sạch

  • Khoảng 2 lon nước cốt dừa bên trong rỗng, đục bỏ 2 nắp

Hướng dẫn cách làm món chả chén chay cực ngon cực đơn giản

Tàu hủ ky là nguyên liệu chính của món ăn
Tàu hủ ky là nguyên liệu chính của món ăn

Cách thực hiện món ăn giò chay với tàu hủ ky và nấm mèo

Bước 1: Ngâm tàu hũ ky và chúng ta chuẩn bị nước cốt dừa

  • Tàu hũ ky thì sau khi chúng ta mua về, chỉ cần đem đi rửa bằng nước nóng, sau đó, chỉ cần tiến hàng trụng trong nước sôi trong thời gian khoảng chừng 2 – 4 phút. Tuỳ thuộc hoàn toàn vào lượng tàu hũ ky này có thể là dày hay mỏng mà chúng ta cũng có thể ước lượng thời gian đang đem đi ngâm lâu hay nhanh.
  • Khi chúng ta đã có thể đem hoàn toàn đi ngâm với nước sôi xong, sau đó tiến hành đem tàu hũ ky cho vào bên trong đó là một miếng vải, thêm vào một khoảng chút muối ăn, đặt lên bên trên miếng vải vào trong một cái rổ, trộn thật là đều đặn cho muối dính đều tàu hũ ky. Sau đó, chúng ta tiến hành gói chặt lại và tiến hành vắt nước cho ráo.
  • Lon chứa nước cốt dừa phải được đem rửa sạch, sau đó, tiến hành sử dụng màng bọc thực phẩm bao bọc hoàn toàn bên trong lon

Tuyệt chiêu làm bún chả giò chay cho bữa cơm ngày Rằm

Bước 2: Tiến hành trộn tàu hũ ky, nước cốt dừa và nguyên liệu làm chả lụa chay

  • Chúng ta tiến hành cho tàu hũ ky đã làm xong và vắt khô lên thớt, sau đó cắt nhỏ. Sau đó, chúng ta chỉ cần cho vào một cái thau, cho vào bên trong là nấm mèo đã cắt nhỏ, cùng với nước tương, tiêu, dầu mè, đường rồi trộn đều. Lượng những gia vị này cũng có thể thêm bớt đi tuỳ thuộc vào khẩu vị ăn
  • Khi chúng ta đã hoàn toàn trộn đều tàu hũ ky với hầu hết là các gia vị trong thau, tiến hành lấy lon nước cốt dừa rỗng đã được hoàn toàn bọc màng bọc thực phẩm cho vào những hỗn hợp tàu hũ ky vào bên trong. Cho tiếp tục hỗn hợp tàu hũ ky ngập bên trong 2 đầu lon là được, sau đó tiến hành bỏ vô một cái tô hoặc trong thau, bỏ hết vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng thời gian là 1 giờ hoặc qua đêm, dùng những loại vật nặng đè lên trên lon

Bước 3: Nấu chả lụa chay và gói bằng lá chuối

  • Khi chúng ta đã tiến hành ép xong chả lụa, tiến hành sau đó là luộc chả. Lấy chả ra hoàn toàn khỏi lon nước cốt dừa, quấn mạnh lá chuối xung quanh và sau đó cột chặt lại bằng sợi dây lạt hoặc dây nhựa. Bạn cũng hoàn toàn có thể dùng dây lạt gói chả lụa, vì vậy chúng ta có thể dùng dây nhựa khi nấu nóng sẽ chảy hoàn toàn hóa chất, không tốt và có thể gây hại cho sức khỏe.
  • Lấy cái nồi nước bắc lên trên bếp nấu sôi, khi nước đã bắt đầu sôi cho thì chúng ta tiến hành chả vào luộc khoảng thời gian 1 tiếng với lửa vừa, hoặc cũng có thể chúng ta hấp chả với lửa lớn hết cỡ trong thời gian khoảng 45 phút. Đến khi nào mà thấy chả lụa đã bắt đầu chín, vớt nhanh ra dĩa, cắt thành từng khoanh vừa ăn vừa thưởng thức hoặc cũng có thể gỡ hoàn toàn hết dây rồi sau đó cắt khoanh thưởng thức.

Bí quyết cách làm món chả giò bắp chay siêu ngon giòn rụm

Thành phẩm món chả giò chay với tàu hủ ky và nấm mèo
Thành phẩm món chả giò chay với tàu hủ ky và nấm mèo

Qua bài viết trên mà Tuthuoc24h giới thiệu trên đây, chúng tôi chắc hẳn bạn đã đọc và cũng có thể tự chọn chính mình một cách làm giò chay thật ngon, siêu ngầu mà cực kỳ đơn giản, dễ làm tại nhà, không cần phải đi đâu mua hay là lo âu về nguồn gốc món ngon này cả vì đã có thể đảm bảo an toàn rồi. Tuthuoc24h chúc các bạn thực hiện thành công và nhớ là  để lại bình luận nếu các bạn yêu thích công thức này nhé

Tuthuoc24h.net