Em bé Việt kiều 7 tháng tuổi ăn chay trường hai má hồng hồng đáng yêu
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Em bé Việt kiều 7 tháng tuổi ăn chay trường hai má hồng hồng đáng yêu

Thoạt nhìn sẽ nghĩ đây là một bé gái nhưng thực chất là bé trai nhé, xuất hiện trên mạng xã hội thời gian gần đây, đáng yêu trong bộ áo nâu Phật tử, hai má ửng hồng khiến cư dân mạng xuýt xoa khen ngợi vẻ đáng yêu.

Thoạt nhìn sẽ nghĩ đây là một bé gái nhưng thực chất là bé trai nhé, xuất hiện trên mạng xã hội thời gian gần đây, đáng yêu trong bộ áo nâu Phật tử, hai má ửng hồng khiến cư dân mạng xuýt xoa khen ngợi vẻ đáng yêu. Điều khiến nhiều người đặc biệt chú ý hơn, đó là theo như chia sẻ của người đăng ảnh, em bé đã ăn chay trường được 7 tháng nay, từ khi lọt lòng mẹ.

Anh Trực Nguyễn, chủ nhân loạt ảnh và đồng thời cũng là bố em bé, anh Trực cho biết, vợ chồng anh hiện đang sinh sống tại thành phố Nashville tiểu bang Tennessee của Mỹ và em bé trong loạt ảnh là bé tên Lucas (Hiếu) – con trai đầu lòng của anh chị, hiện được 7 tháng tuổi.

Theo như anh Trực cho biết, bé Lucas từ trong bụng mẹ đến khi sinh ra đều rất dễ nuôi, hay cười, thích chơi đùa với bố mẹ. Với quan điểm nuôi con quan trọng nhất là cách dạy con, tập cho con ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ giấc chứ không phải cân nặng, mong con lớn lên có trở thành một người tốt, có lòng từ bi yêu thương, giúp đỡ tất cả mọi người với lòng hiếu đạo, anh Trực và vợ quyết định cho con ăn chay.

“Tôi năm nay 30 tuổi, sống ở Mỹ được 11 năm. Bà xã thì 26 tuổi, mới sang Mỹ 3 năm nay. Vợ chồng tôi ăn chay trường đã từ lâu, thậm chí tiệc cưới cũng làm cỗ chay và đến khi có con, hai vợ chồng cũng quyết định cho bé ăn chay theo bố mẹ. Quyết định này nhận được sự tán thành của tất cả thành viên trong gia đình”, anh Trực cho hay.

Điều này quá khác với những gì chúng ta thường được biết, mẹ bầu khi mang thai phải ăn nhiều loại thịt thịt, dù khó kiếm nhưng phải tìm mua cho được. Khi có con nhỏ, luôn phải nghĩ cách hôm nay ăn thịt này, mai ăn thịt khác để đủ chất cho con phát triển, để bụ bẫm đáng yêu, để không bị chê còi. Nhưng em bé Lucas đã ăn chay trường cùng bố mẹ từ khi mới chào đời.

Nhưng nếu nói không ăn thịt sẽ không có sức thì hãy nhìn sức của trâu và ngựa

Khi được hỏi về những lo lắng về việc ăn chay có đảm bảo dinh dưỡng của trẻ nhỏ đang độ tuổi phát triển, anh Trực cho biết: “Về mặt dinh dưỡng thì rất khó nói. Tế nhị tí thì theo tôi ngộ ra, hầu hết mọi người luôn nghĩ việc ăn chay là thiếu chất nhưng có mấy ai biết chính do mình tự nghĩ ra hay không?

Chính tôi trước đây cũng cho rằng ăn chay là thiếu chất không có sức. Nhưng nếu nói không ăn thịt sẽ không có sức thì hãy nhìn sức của trâu và ngựa. Bé Hiếu từ trong bụng mẹ đến nay 7 tháng đã cùng ba mẹ trường chay xuyên suốt. Vợ chồng tôi không hề cho bác sĩ biết nhưng chính họ cũng không nhận thấy sự khác biệt, còn khen là em phát triển tốt”.

Có lẽ mọi người sẽ suy nghĩ chế độ ăn thế nào để đảm bảo trẻ không bị đói, thì đây là thực đơn một ngày của bé Lucas (Hiếu) được anh Trực chia sẻ cụ thể là:

– Sáng sớm 7 giờ: 1 bình sữa 240ml.

– 11h sáng: ăn dặm (rau củ quả xay: bơ, khoai tây, cà rốt, bí đỏ, bông cải, rau dền, mồng tơi… chia theo ngày).

– 2h chiều: 1 bình sữa 180ml

– 6h chiều: ăn dặm lại

– 8h tối: ăn sữa chua

– 11:30 tối: 1 bình sữa 180ml

Theo như thực đơn này thì bé nhà anh không phải dậy uống sữa vào ban đêm, điều này rất tốt cho trẻ, giúp trẻ ngủ sâu giấc, có nề nếp giờ giấc.

Ông bố trẻ tâm sự, việc cho trẻ ăn chay ngay cả ở Mỹ cũng là chưa phổ biến, gia đình anh cũng chỉ mong muốn làm được một điều gì đó, chứng minh cho mọi người thêm tin tưởng vào những tác dụng tốt đẹp việc ăn chay.

Vấn đề ăn chay phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người, nó không có đúng hay sai, nhưng bé đáng yêu thế này thì là điều đáng mừng cho những gia đình đang ăn chay trường còn đang băn khoăn cho con ăn thế nào.

Quan trọng nhất nhìn bé kháu khỉnh, ngoan ngoãn, cười đáng yêu thế này người nhìn cũng thấy vui lây.

Mong bé khỏe mạnh ngoan ngoãn, mau ăn chóng lớn.

TuThuoc24h.net