Hướng dẫn chi tiết cách làm kim chi chuẩn vị tâm điểm của bữa ăn
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Cách chế biến món canh kim chi chay ngon, đưa cơm trong mỗi bữa ăn

Bữa ăn của bạn có thêm món canh kim chi chay sẽ trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn bởi vị chua và cay dịu nhẹ. Vậy làm thế nào để món canh ngon đúng chuẩn?

Canh kim chi chay dù thiếu mất nguyên liệu mặn vẫn giữ được vị cay nồng kích thích vị giác người ăn. Món ăn này khiến mọi người không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món canh có xuất xứ từ Hàn Quốc này. Hơn thế nữa, đây cũng là món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Tuthuo24h khám phá công thức nấu canh kim chi chay ngon nhé.

Kim chi từ lâu được biết là món ăn phổ biến của người Hàn. Nhắc đến ẩm thực Hàn quốc không thể nào thiếu kim chi, nguyên liệu này được dùng để chế biến rất nhiều món ăn ngon và là món ăn kèm cực kỳ hấp dẫn. Trong đó, không thể không nhắc đến món canh kim chi chay.

Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại nấm, đậu hũ cùng với vị chua cay của kim chi tạo nên hương vị khó quên cho người ăn. Cách chế biện canh tương đối đơn giản, không tốn thời gian và nguyên liệu cũng rất dễ kiếm. 

Ảnh minh hoạ canh kim chi chay
Ảnh minh hoạ canh kim chi chay

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho canh kim chi chay

  • 250g kim chi chay
  • 2 gói nấm kim châm
  • 50g nấm đông cô
  • 1 thìa bột ớt Hàn Quốc
  • Hành lá cắt nhỏ
  • Nước dùng rau củ
  • 2 muỗng dầu oliu vừng (mè)
  • 1 muỗng cà phê đường nâu
  • Muối hầm

Các bước thực hiện nấu canh kim chi chay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Kim chi cắt thành từng miếng vừa miệng ăn
  • Đậu phụ rửa sạch, cắt miếng vuông
  • Ngâm đông cô ngâm với nước ấm 10 phút cho mềm. Nấm kim châm cắt bỏ gốc rồi rửa lại với nước ấm. Cho các loại nấm ngâm nước muối pha loãng, sau đó vớt ra để ráo

Cách nấu canh bí đỏ chay thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà

Bước 2: Nấu canh

Hình ảnh minh hoạ sơ chế kim chi
Hình ảnh minh hoạ sơ chế kim chi

Cho chảo lên bếp, đổ một 1 thìa dầu Olive vào rồi cho vừng rang chín. Khi vừng chín thơm và chuyển màu, cho kim chi vào đảo đều trong vòng 4 phút. Cho lần lượt các loại nấm, bột ớt, hành lá cắt khúc vào đảo đều. Tiếp đến cho một lượng nước vừa đủ, ngập hỗn hợp là được và đun sôi.

Khi nước sôi, nêm nếm gia vị gồm: đường muối vào canh kim chi. Sau cùng cho đậu phụ vào, đảo nhẹ tránh bị nát. Lúc này để lửa nhỏ và đun khoảng 15 phút rồi tắt bếp. Có thể thêm 1 quả trứng vào tùy thích nhé!

Bày món ăn lên bàn và rắc thêm ít hành cho đẹp mắt và thưởng thức. 

Cách nấu món canh rong biển chay dinh dưỡng, đơn giản tại nhà

Một số bí quyết nấu canh kim chi chay ngon 

Bên cạnh những nguyên liệu trên, chị em có thể sử dụng thêm khoai tây để tăng độ hấp dẫn cho món ăn.

Khi nấu nên sử dụng ít muối tránh trường hợp canh quá mặn, do kim chi đã được ướp muối sẵn.

Tùy vào sở thích chua khác nhau, bạn có thể thay đổi vị chua của món cành nhờ vào sử dụng kim chi có thời gian muối khác nhau. Điều chỉnh lượng cay tùy vào lượng ớt bột cho vào nồi. 

Công dụng ít người biết của kim chi 

Không chỉ là một món ăn kèm, một nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn ngon, kim chi còn có rất nhiều lợi ích bổ dưỡng cho cơ thể như: 

Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Trong kim chi chứa hàng triệu lợi khuẩn Lactobacilli. Khi kết hợp với chất xơ từ cải thảo, kim chi sẽ giúp đẩy lùi các bệnh như táo bón và khó tiêu.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Ớt đỏ trong kim có tác dụng chống ung thư và chống oxy hóa. Đồng thời, cải thảo cũng được khoa học chứng minh là có đặc tính chống viêm và tăng cường hệ thống miễn dịch. Đặc biệt khi cải thảo lên men tạo ra hai hợp chất có tính kháng khuẩn cao: sulfide và isocyanate.

Giảm cảm giác thèm ăn

Kim chi chứa hàm lượng calo rất thấp, nhưng lại chứa nhiều chất xơ bão hóa có cảm giác no lâu. Vì thế, probiotic trong kim chi giúp giảm cân và ngăn ngừa chứng nghiện đường. 

Kim chi có nhiều công dụng to lớn đối với sức khoẻ chúng ta
Kim chi có nhiều công dụng to lớn đối với sức khoẻ chúng ta

Chống ung thư

Như đã nhắc trước đó, kimchi chứa thành phần và gia vị có đặc tính chống viêm và giàu chất chống oxy hóa. Vì thế, kim chi được ví như là một loại thuốc chống ung thư tự nhiên hiệu quả.

Làm chậm quá trình lão hóa: Nhờ sử dụng kim chi thường xuyên, da người Hàn Quốc rất đẹp. Đây là nhờ đặc tính chống oxy hóa của kim chi đã ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả.

Giảm cholesterol

Theo nghiên cứu của Hàn Quốc, việc thường xuyên ăn kim chi mỗi ngày có thể cân bằng cholesterol và đường glucose trong cơ thể ở mức hoàn hảo.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Những đặc tính chống oxy hóa của kim chi còn có công dụng giảm lượng đường glucose trong cơ thể. Đây là liều thuốc tự nhiên giúp chống lại bệnh tiểu đường hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn món đậu bắp nấu canh chua thơm ngon đúng điệu

Ngăn ngừa loét dạ dày

Quá trình lên men của kim chi có chứa vi khuẩn axit lactic. Loại vi khuẩn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của Helicobacter Pylori – tác nhân gây ra viêm loét dạ dày.

Với công thức cũng như thông tin bên lề về kim chi, bạn đã có ngay một bát canh kim chi chay bắt mắt, ngon miệng. Thật tuyệt nếu những ngày trời lạnh hoặc mưa mát mùa hè được thưởng thức món ăn này với cơm nóng. Nhanh tay lưu lại công thức và thực hành cho cả nhà cùng thưởng thức trong thời gian sớm nhất nhé! Chúc bạn thành công với công thức trên.

TuThuoc24h