Đậu hủ hấp La Hán tên đẹp ăn ngon mà lại dễ làm
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Đậu hủ hấp La Hán tên đẹp ăn ngon mà lại dễ làm

người ăn chay họ toát lên thần thái an yên và bất biến, suy nghĩ tích cực lạc quan, đã vậy còn đẹp dáng đẹp da, ít bệnh đau, tuy nhiên những người mới làm quen với ăn chay...

Ngày nay người ăn chay ngày càng nhiều vì những minh chứng tốt cho sức khỏe rõ ràng hơn, người ăn chay họ toát lên thần thái an yên và bất biến, suy nghĩ tích cực lạc quan, đã vậy còn đẹp dáng đẹp da, ít bệnh đau, tuy nhiên những người mới làm quen với ăn chay sẽ không có nhiều món ngon, hoặc giả sử về làm con dâu gia đình ăn chay thì phải học hỏi nhiều món, bạn hãy theo dõi trang, sẽ luôn cập nhật những món chay tốt nhất cho sức khỏe, và ngon để bạn có thể trổ tài một cách dễ dàng.

Món tiếp theo muốn giới thiệu đến các bạn là món đậu hủ La Hán, nghe tên là thấy sang chảnh lắm rồi đó, nhưng làm chẳng khó chút nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+  Đậu phụ: 1 bìa

+  Thịt nguội chay: 100g

+  Cải thìa: 10 cây

+  Nấm hương (nấm đông cô): 10 tai

+  Gừng: 10 lát

+  Ớt cắt lát, kỷ tử (có thì sẽ ngon hơn)

+  Muối, hạt tiêu, đường, dầu hào chay, bột năng, dầu ăn, dầu mè, nước tương

Cách thực hiện

Bước 1: Đậu hũ cắt miếng khoảng 3x5cm, dày 1cm. 

Bước 2: Nấm hương: cắt bỏ chân nấm, rửa sạch với nước muối, chần sơ, vớt ra cho vào tô nước lạnh. (Nếu dùng nấm hương khô thì bạn cần ngâm nước nóng trước khoảng 5 phút cho mềm rồi sơ chế).

Bước 3: Thịt nguội chay cắt miếng 3x5cm. 

Bước 4: Cải thìa luộc với nước pha 1 thìa muối, 1 thìa dầu ăn. Rau chín tới thì cho vào tô nước lạnh cùng với nấm, sau đó chẻ đôi theo chiều dọc.

Bước 5: Trộn đều 1.5 thìa dầu hào chay, 1 thìa đường, 1/2 thìa nước tương, 1.5 thìa nước lọc, 1/3 thìa tiêu, 1/2 thìa dầu mè và 1.5 thìa bột năng với nhau.

Bước 6: Xếp xen kẽ lần lượt đậu hũ, thịt nguội chay, nấm hương, gừng lên đĩa. Sau đó xếp cải thìa xung quanh, chan sốt lên trên, rắc kỷ tử, hấp cách thủy 10 phút.

Nên dùng nóng, chấm kèm nước tương và ớt cắt lát.

Mách nhỏ:

– Gừng giúp cân bằng tính hàn nhiệt, tăng hương vị cho món ăn, giúp dễ tiêu lại giải cảm.

– Đậu hũ non mềm rất thích hợp cho món hấp.

Chúc các bạn thực hiện thành công và gia đình có bữa cơm ngon miệng.

TuThuoc24h.net