Mở lòng với người mới thì người cũ quay về
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Người Yêu Cũ

Mở lòng với người mới thì người cũ quay về

Năm 24 tuổi, lúc đó, tôi còn là sinh viên đại học năm cuối,tôi gặp anh, mối tình đầu của tôi. Anh là chàng kỹ sư khô khan, ít nói nhưng lại chín chắn và điềm tĩnh. Anh cho tôi có cảm giác tôn trọng và nể phục anh vì sự hiểu biết của anh và cả cách ứng xử của anh.

Khi “tình cũ không rủ cũng tới” thì lựa chọn giữa con tim và lý trí không bao giờ là điều dễ dàng.
Năm 24 tuổi, lúc đó, tôi còn là sinh viên đại học năm cuối,tôi gặp anh, mối tình đầu của tôi. Anh là chàng kỹ sư khô khan, ít nói nhưng lại chín chắn và điềm tĩnh. Anh cho tôi có cảm giác tôn trọng và nể phục anh vì sự hiểu biết của anh và cả cách ứng xử của anh. Từ lòng kính phục và ngưỡng mộ, tôi dần yêu anh, và anh cũng đáp lại tình yêu của tôi bằng sự quan tâm nhẹ nhàng, sâu lắng. Chúng tôi cứ yêu nhau như thế, đến khi ra trường nếu có thể vượt qua được rào cản từ gia đình thì chắc chắn chúng tôi đã có một đám cưới mỹ mãn và hạnh phúc bên nhau rồi.

Anh không được lòng bố mẹ, họ hàng tôi. Bố mẹ tôi kiên quyết không tán thành cuộc hôn nhân này, họ luôn nói nếu tôi lấy anh, tôi sẽ khổ, vì anh sẽ lấn át tôi. Sau một năm đấu tranh cho tình tình yêu nhưng không thay đổi được sự kiên quyết của bố mẹ, chúng tôi chia tay trong nước mắt. Sau khi chia tay, cũng có nhiều người theo đuổi nhưng tình cảm của tôi dành cho anh vẫn còn chưa nguôi ngoai nên tôi vẫn chưa chấp nhận một mối quan hệ mới. Cho đến khi tôi gặp Hòa. Anh là con trai của bạn bố tôi. Hòa bằng tuổi tôi, có lúc anh giống trẻ con nhưng có lúc cũng chững chạc như người lớn. Vì hai đứa bằng tuổi nên tôi biết mình già dặn, chín chắn hơn trong suy nghĩ so với Hòa. Nhưng anh luôn lo lắng, quan tâm và chăm lo cho tôi rất chu đáo.


Bạn bè, gia đình hai bên đều ủng hộ chúng tôi, đặc biệt bố mẹ tôi rất vừa ý và thương Hòa. Tôi cũng cảm nhận tình cảm Hòa dành cho mình là thật lòng nhưng tôi lại vô tâm. Có lẽ vì dấu ấn mối tình đầu vẫn còn trong tôi nên những lúc bên cạnh Hòa, tôi hay cáu bẩn, dễ nổi giận và hay bắt bẻ, mặc dù tôi biết Hòa không làm gì sai cả mà tình yêu anh dành cho tôi càng ngày càng lớn. Và tôi cũng biết Hòa yêu tôi nhiều hơn cả người cũ yêu tôi. Tôi chỉ phân vân một điều ở Hòa là nhà anh ở một huyện miền núi. Nếu lấy anh, tôi phải xuất giá tòng phu, theo anh về làm dâu miền sơn cước.


Nhưng rồi, cuối cùng tôi cũng quyết định mở lòng đón nhận tình cảm của Hòa. Khi tôi vừa quyết định đón nhận tình cảm của người mới thì người cũ lại xuất hiện. Quả thật đúng là “tình cũ không rủ cũng đến”. Vừa gặp lại người cũ, trái tim tôi lại bắt đầu loạn nhịp. Lý trí bảo tôi phải có trách nhiệm với sự lựa chọn của mình, phải có trách nhiệm với gia đình và với tình cảm mà Hòa dành cho tôi. Nhưng con tim tôi thì lại muốn tung bay hòa theo nhịp đập của mối tình đầu dang dở ấy. Giờ tôi không biết mình phải làm sao. Tôi biết mình là kẻ thực dụng, không chân thành trong tình yêu nhưng ai trong hoàn cảnh này mới thấu hiểu. Thực sự tôi đang khổ tâm hết sức. Ai có thể cho tôi lời khuyên trong lúc này, nên làm theo con tim hay lý trí. Nếu chọn con tim thì tôi phải nói sao với Hòa và gia đình? Xin hãy cho tôi lời khuyên.

L.A.T - Độc giả của TuThuoc24h.net