Làm tôm chay từ váng đậu dễ làm ngon lành thanh đạm
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Làm tôm chay từ váng đậu dễ làm ngon lành thanh đạm

Làm tôm chay tại nhà vô cùng đơn giản cùng công thức của Tuthuoc24h, bổ sung vào thực đơn ăn chay của bạn ngay nhé

Thay đổi và giúp bữa ăn trở nên ngon miệng là nhiệm của các đầu bếp gia đình, mỗi lần muốn ăn gì là phải suy nghĩ mất nhiều thời gian, vậy hãy theo dõi Tủ Thuốc 24h luôn cập nhật những món ăn chay hấp dẫn, mới lạ, đẹp mắt và tốt cho sức khỏe mọi người. Món tôm chay mềm dai sựt sựt thơm và dinh dưỡng bạn sẽ khiến bạn không thất vọng khi thưởng thức.

Cùng Tủ Thuốc 24h vào bếp làm món tôm chay từ váng đậu nhé.

Nguyên liệu để làm món tôm chay từ váng đậu

- Váng đậu: 300g

- Rong biển: 50g (nếu có)

- 1 ít mì nui hình nơ

- Muối, tiêu, hạt nêm

- Màu thực phẩm: đỏ, cam (nếu có)

Bạn dùng mì nui hình nơ để làm đuôi tôm

Chuẩn bị cuộn chỉ để quấn tạo hình.

Cách thực hiện món tôm chay từ váng đậu ngon lành

Sơ chế nguyên liệu

- Phần vỏ: Váng đậu bạn rửa sạch với nước, sau đó bạn chọn chỗ không bị rách, cắt thành các miếng vuông nhỏ, kích cỡ khoảng từ 7-10cm dùng để cuộn.
 
- Phần nhân: Phần váng đậu còn lại bạn ngâm thêm 30 phút cho mềm ra, sau đó rửa lại cho sạch, băm nhỏ xong cho gia vị gồm muối, tiêu và hạt nêm sao cho vừa miệng và ướp khoảng 1 tiếng cho thấm (nếu bạn thích có mùi thơm rong biển thì bạn nướng sơ rong biển, sau đó bóp nhuyễn trộn cùng váng đậu nhé)
 
Bước 1: Bạn trải miếng váng đậu làm vỏ ra, sau đó cho phần váng đậu làm nhân đã ướp lên trên, xếp nui vào một đầu của miếng váng đậu sao cho giống đuôi tôm. Bạn dàn đều váng đậu thái nhỏ ra, nhẹ nhàng cuộn miếng váng đậu đều tay sao cho không bị rách, và một đầu to một đầu nhỏ.

Bước 2: Tiếp đến dùng chỉ buộc lại cho giống vân trên thân tôm, và kích thước hình dáng giống con tôm thật. (Nếu bạn muốn tôm có màu đỏ cam thì bạn pha màu thực phẩm đỏ và cam phết lên thân và đuôi tôm giống như mình tôm thật nhé).

Bước 3: Bạn xếp tôm vào xửng hấp, hấp trong khoảng 30 phút là được. Bạn tắt bếp, tháo dây chỉ, thế là bạn đã hoàn thành món tôm chay rồi.

Đợi nguội 1 chút hẳn lấy ra sắp vào đĩa, trang trí thêm một ít ngò, ngon hơn khi còn nóng, có thể làm nước tương cắt vài lát ớt để chấm cho đậm đà vị.

Vậy là bạn đã xong một món ăn để làm phong phú thêm danh sách món chay của bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công và có bữa cơm ngon miệng.

TuThuoc24h.net