Mẹo uống bia không say cực kỳ hiệu quả chiến đấu cho mọi bửa tiệc
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Mẹo uống bia không say cực hiệu quả chiến đấu cho mọi bửa tiệc

Những mẹo uống bia không say đơn giản, dễ thực hiện dưới đây sẽ giúp ích cho phái mạnh có thể làm chủ bản thân trong những cuộc tiệc tùng phải sử dụng bia rượu.

Trên các bàn tiệc của bạn bè lâu ngày không gặp hay giữa những đối tác làm ăn không thể thiếu những thức uống có cồn như rượu bia. Vậy làm sao để uống rượu bia không say cũng như giảm bớt các tác động xấu của nó lên cơ thể? Bỏ túi ngay các mẹo uống bia không say cực hiểu quả, làm chủ trên mọi buổi tiệc.

Mẹo uống bia không say trong bữa tiệc
Mẹo uống bia không say trong bữa tiệc

1. Trước khi dự tiệc

Để hạn chế những ảnh hưởng của chất cồn, một trong những điều cần làm nhất trước khi tham gia vào các bữa tiệc đó là ăn những loại thực phẩm được liệt kê dưới đây:

- Thực phẩm giàu chất béo. Việc tiêu thụ những thực phẩm chứa nhiều chất béo như phô mai hay bơ được đánh giá là cách an toàn. Vì chúng có thể hoạt động như một lớp bông thấm bên trong bao tử giúp hút hết chất cồn mà bạn sẽ nạp vào cơ thể khi dự tiệc. Hàm lượng chất béo sẽ bao bọc xung quanh thành bao tử, giúp cơ quan tiêu hóa hấp thụ chất cồn chậm lại. Nhờ đó, bạn sẽ không bị say dù uống nhiều rượu, bia.

Chất béo giúp hạn chế việc hấp thụ cồn
Chất béo giúp hạn chế việc hấp thụ cồn

- Bánh mì nướng. Nhâm nhi một vài miếng bánh mì nướng trước khi uống các thứ có chất cồn sẽ giúp bạn ngăn chặn cơn say. Lượng carbon trong bánh mì có tác dụng như một bộ lọc trong cơ thể giúp hấp thụ hết chất cồn.

Tổng hợp các mẹo trị nấc cụt nhanh chóng và hiệu quả nhất

- Uống sữa. Uống một ly sữa nóng trước khi bắt đầu tiêu thụ những loại đồ uống khác sẽ làm chậm quá trình hấp thu chất cồn của cơ thể. Điều này giúp cho hệ tiêu hóa “đối phó” với chất cồn hiệu quả hơn.

Acetaldehyde là một chất độc có trong thành phần của cồn khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn say.

Uống sữa nóng ngăn chặn hấp thụ nhiều chất cồn hiệu quả
Uống sữa nóng ngăn chặn hấp thụ nhiều chất cồn hiệu quả

- Vitamin và chất chống oxy hóa. Bổ sung các viên vitamin tổng hợp có chứa các chất chống oxy trước khi uống rượu, bia cũng là một trong những biện pháp chống say hiệu quả.

2. Trong bữa tiệc

Nếu áp dụng những bí quyết dưới đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng về những triệu chứng khó chịu mà cơn say rượu mang lại sau khi đã dự tiệc xong:'

Những mẹo nhỏ bảo vệ sức khỏe nếu như buộc phải thức khuya

- Uống chậm. Hãy nhâm nhi và thưởng thức thật chậm các loại đồ uống có chứa chất cồn. Điều này giúp kéo dãn khoảng thời gian xâm nhập của chất cồn vào bên trong cơ thể. Nhờ đó, cơn say sẽ khó làm bạn gục ngã.

- Uống thêm nước. Uống một cốc nước ép hoặc nước lọc xen giữa các lần uống rượu, bia sẽ làm giảm bớt nguy cơ bị say. Thông thường, các cơn say chỉ xuất hiện khi cơ thể thiếu nước. Do đó, việc bổ sung nước trong quá trình uống rượu sẽ giúp khắc phục phần nào sự tấn công ồ ạt của chất cồn.

- Chọn đồ uống có nồng độ cồn nhẹ. Cơn say sẽ đến nhanh nếu như bạn tiêu thụ loại đồ uống có nồng độ cồn quá cao như rượu đế. Ngoài ra, những loại rượu, bia đậm màu như rum đen, vang đỏ được xem là những lựa chọn có hại nhất vì chúng chứa khá nhiều chất cồn so với các loại nhẹ hơn như vodka, vang trắng…

- Tránh uống ly cocktail hỗn hợp có chất caffeine. Đây được xem là một trong những điều quan trọng mà bạn nên ghi nhớ khi tham dự tiệc trong ngày Tết. Những món đồ uống ngọt ngào này sẽ khiến cơ thể mất nước nhiều hơn, đồng thời còn làm tăng cảm giác buồn nôn và váng đầu, khiến tình trạng say trở nên tệ hơn.

3. Sau bữa tiệc

Trong trường hợp bạn đã lỡ bỏ qua những bước để ngăn chặn tình trạng say rượu bia khi tham gia vào bữa tiệc, hãy áp dụng một số cách dưới đây để giải quyết cơn say hiệu quả:

- Ngủ. Đây luôn là một trong những cách đơn giản nhất để chữa say. Uống một cốc nước ép, có thể đắp thêm một chiếc khăn mát lên trán trong trường hợp bạn bị nhức đầu, hạn chế các tiếng ồn, kéo rèm cửa lại và ngủ một giấc. Nếu thức giấc giữa chừng, có thể uống thêm một viên vitamin tổng hợp và đi ngủ trở lại.

 

Ngủ luôn là cách đơn giản nhất để chữa say
Ngủ luôn là cách đơn giản nhất để chữa say

- Uống nhiều nước. Hãy uống nước mỗi khi bạn thức giấc nhằm cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể bởi vì mất nước là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn bị say. Do đó, cách tốt nhất để giảm bớt các triệu chứng khó chịu do cơn say mang lại là nên dùng những món ăn lỏng vào ngày hôm sau. Ngoài ra, bạn có thể uống thêm nước dừa tươi hoặc nước chanh để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

- Thay thế lượng muối đã mất. Tình trạng mất nước sau khi say do nôn ói có thể khiến bạn kiệt sức do cơ thể mất nhiều nước, muối và các khoáng chất. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng các gói dung dịch bổ sung muối vốn vẫn được dùng cho các trường hợp bị tiêu chảy cấp. Dung dịch nước muối này sẽ giúp bổ sung một lượng muối nhỏ cùng nhiều chất điện giải để bù nước kịp thời, giảm thiểu được những tác động tiêu cực do cơn say mang lại như nôn, ói, đau nhức…

- Uống cà phê. Cà phê có tác dụng làm dịu cảm giác mệt mỏi luôn đi kèm với các cơn say, đồng thời còn giúp bạn đỡ đau đầu hơn.

Mẹo chữa khàn tiếng, tắt tiếng, mất tiếng nhanh nhất

Cà phê giúp bạn tỉnh táo hơn
Cà phê giúp bạn tỉnh táo hơn

- Ăn trứng. Trứng là một lựa chọn hợp lý cho bữa ăn đầu tiên khi bạn đã tỉnh táo sau cơn say. Trứng có chứa chất cysteine giúp phá vỡ hàm lượng acetaldehyde (chất cồn) trong cơ thể sau một cuộc chè chén say sưa.

- Những trái cây giàu kali. Chất cồn sẽ làm tiêu tan hết lượng kali bên trong cơ thể. Do đó, bạn nên ăn những loại trái cây giàu kali như chuối để bổ sung thêm kali và lượng muối đã mất. Các loại đồ uống thể thao cũng cung cấp khá nhiều kali. Ngoài ra, nên ăn những trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bạn hồi phục nhanh chóng hơn sau cơn say.

Vậy là bí mật của mẹo uống rượu bia không say đã được bật mí rồi.

Tóm lại, chẳng có gì khó khăn cả nếu bạn làm tốt từ việc chuẩn bị trước khi nhậu đến các công tác “hậu cần” sau mỗi cuộc vui.

Đừng bao giờ nhập tiệc với một chiếc bụng rỗng, đặc biệt là không để bị đói. Hãy ăn nhẹ một thứ gì đó trước khi đi nhậu. Học cách nhâm nhi từ từ để cơ thể thích nghi với chất cồn và không bị “sốc”. Cuối cùng, để tỉnh táo trở lại thì hãy áp dụng thêm những cách giải rượu bia và chữa say thay vì dùng thuốc Tây, bạn nhé. Mặc dù vậy uống rượu bia nhiều hay uống quá chén thực sự không tốt cho cơ thể. Do đó, hãy uống có chừng và dừng đúng lúc, đừng để rơi vào trạng thái say xỉn, bạn nhé!

Tuthuoc24h.net