Chia tay vì người yêu cũ của anh khi đám hỏi đang gần kề.
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Người Yêu Cũ

Chia tay vì người yêu cũ của anh khi đám hỏi đang gần kề

Chiều nay em khóc thật nhiều khi anh nói vẫn chưa quên được người mà anh từng yêu rất sâu nặng. Vậy thời gian chúng ta bên cạnh nhau, những kỷ niệm còn ý nghĩa gì nữa?

 

 Anh và người yêu cũ yêu nhau gần 4 năm và chị là mối tình đầu của anh. Cuộc tình của hai người bắt đầu vào năm nhất của chị kéo dài hạnh phúc cho đến khi anh vào Sài Gòn làm việc khoảng 2 tháng thì chị nói lời chia tay với lí do "xa mặt cách lòng". Nghe nói lúc đó anh đau khổ lắm, anh xuống dốc hẳn.

Vì anh lụy tình, anh yêu chị nhiều và đang cố gắng vì tương lai của cả hai. Anh tìm mọi cách níu kéo chị nhưng thất bại vì chị đã có người mới, một người có sự nghiệp hơn hẳn anh, vững chắc hơn anh và nuông chiều chăm sóc chị khi anh bộn bề công việc. Khoảng 1 năm sau đó khi chị kết hôn thì anh mới buông tay, không liên lạc nữa nhưng vẫn nặng lòng mặc dù bạn bè khuyên nhủ anh rất nhiều, khuyên anh mau chóng quên đi và tìm cho mình hạnh phúc mới. Các bạn của anh ai cũng biết chuyện vì lúc họ yêu nhau công khai và dẫn nhau về ra mắt, dự tính đám cưới và gắn bó dài lâu nhưng mấy ai ngờ đời người bạc bẽo?

Rồi anh lại chuyển công tác về Hà Nội và tại công ty của anh, tôi gặp anh trong những ngày thực tập. Anh không phải là người hướng dẫn của tôi nhưng anh cũng giúp đỡ tôi rất nhiều. Không hiểu sao hai đứa hợp tính đến lạ? Cùng ăn, cùng làm, cùng chơi, cùng chia sẻ, xem nhau như anh em thân thiết và dưới sự ủng hộ của bạn bè hai bên, chúng tôi đến với nhau. Lúc mới yêu tôi cũng không biết về quá khứ của anh, anh chăm sóc quan tâm tôi rất chu đáo. Anh không lãng mạn, khá trầm tính nhưng anh tinh tế, chú ý từng chút nhỏ nhặt. Mỗi khi tôi bệnh, hoặc lúc tâm trạng xấu, áp lực công việc là anh lại động viên giúp đỡ tôi dù tôi chưa nói hay than phiền thì anh cũng phát hiện ra.

Chúng tôi cứ trôi qua những ngày thanh bình cho đến một hôm đi sinh nhật của người bạn của anh, anh uống say và vô tình gọi tên chị. Lúc đó tôi ngỡ ngàng, cứ tưởng anh đã có người khác nhưng sau khi nghe bạn anh giải thích (anh này rất thân với anh và cũng là người ủng hộ chúng tôi) thì tôi mới biết hóa ra anh chưa từng có mình. Nhưng sau đêm đó, tôi suy nghĩ rất nhiều và tôi quyết định bỏ qua những điều đó vì dù sao đó cũng là quá khứ của anh. Tôi hạ quyết tâm phải ở bên gắn bó với anh, xoa dịu nỗi lòng của anh vì tôi yêu anh và cũng mong sau này anh cũng yêu tôi như vậy. Khoảng thời gian sau, có lẽ do bạn anh kể lại nên anh lúng túng khi gặp tôi lắm, anh không nói nhưng tôi biết và đã chủ động bảo rằng "Em sẽ giúp anh quên đi chị ấy, em yêu anh" và anh đã cảm ơn tôi. Chúng tôi lại quay về quỹ đạo cũ, hai đứa ra mắt gia đình hai bên, và dự tính sang Tết sẽ làm đám hỏi.

Vậy mà cách đây khoảng 1 tháng, lúc hai đứa đi ăn thì gặp chị. Chị đến mua mang về, chúng tôi vừa lúc đi ra thì gặp chị, anh bất ngờ và đứng lặng. Tôi đau đớn, nhưng sau đó cũng gật đầu với chị và nói với anh em ra trước. Tôi đợi ở xe một lúc lâu thì anh mới đi ra, có lẽ hai người đã nói chuyện với nhau. Suốt đường về anh thẫn thờ mãi, tôi đến nhà anh cũng không nói lời tạm biệt như mọi hôm. Từ ngày đó, hai người liên lạc lại với nhau. Chị ấy chủ động hẹn anh gặp mặt, anh vẫn đi. Qua lời của bạn anh tôi mới biết chị không thể sinh con nên tình cảm vợ chồng rạn nứt, hiện tại đang ly thân. Chị lấy lí do đang cô đơn, đau khổ mà níu kéo anh về bên chị, an ủi chị. Tôi nhẫn nhịn, nhiều lần bị anh bỏ rơi giữa cuộc hẹn, bị anh từ chối đi cùng, tôi đã tức đến khóc và ngất đi.

Thứ hai vừa rồi khi đến công ty anh tôi gặp chị đang đứng chờ anh, tôi vờ không thấy mà đi luôn lên phòng anh. Chị cản tôi lại và chúng tôi lời qua tiếng lại thì anh đi xuống ngăn cản. Tôi khóc và hỏi anh: “Anh còn yêu em không? Anh như thế này là sao anh giải thích cho em với? “. Thì anh xin lỗi rồi bảo tôi về trước đi. Tôi đợi hai ngày thì anh liên lạc. Lúc gặp nhau, anh đã nói: "Anh xin lỗi, có lẽ mình nên dừng lại. Anh không muốn làm khổ em vì bản thân anh vẫn còn yêu cô ấy." Tôi hỏi anh khoảng thời gian qua anh có từng yêu tôi không, anh im lặng. Rồi anh lại nói anh xin lỗi.

Bây giờ tôi cũng không biết nên diễn tả tâm trạng của mình như thế nào. Tôi hận chị vì chị đã làm khổ anh rồi giờ lại làm khổ tôi. Và tôi càng hận anh hơn vì cái tình yêu mù quáng mà anh dành cho chị. Rồi tôi cũng tự hỏi phải chăng tôi cũng yêu anh mù quáng như vậy? Bạn bè của anh an ủi tôi và mắng chửi anh, cả bố mẹ anh cũng gọi tôi sang nhà nhưng tôi từ chối. Tôi không muốn níu kéo và tôi cảm thấy sự quyết tâm của tôi đã không còn vì lâu như thế mà anh vẫn chưa quên được chị, tôi nào có chỗ nào trong tim anh?"

Tuthuoc24h