Vợ chồng hãy đọc 6 điều nên và không nên làm trước khi ngủ để giữ gìn hạnh phúc
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Vợ chồng hãy đọc 6 điều nên và không nên làm trước khi ngủ để giữ gìn hạnh phúc

chúng ta không nên hơn thua nhất là khi đang trên giường chuẩn bị đi ngủ. Điều này chỉ khiến tâm lý mệt mỏi hơn và có thể không ngủ được, thời gian yên tĩnh lúc tối, khiến người ta có thể nghĩ ra nhiều thứ tiêu cực hơn

Giấc ngủ là thời gian rất quý báu để có thể cân bằng cuộc sống, năng lượng sau 1 ngày vận động tay chân trí óc mệt mỏi, và giấc ngủ là thời gian bình yên nhất và gần gũi nhất của vợ chồng nên hãy trân trọng. Vậy nên và không nên làm gì trước khi ngủ để giữ gìn hạnh phúc cùng Tủ Thuốc 24h tìm hiểu nhé.

1. Ôm khư khư điện thoại

Hãy để giấc ngủ trọn vẹn và thoải mái nhất, việc mất tập trung vào nửa kia khi đang cạnh nhau là không tôn trọng, chưa kể đến nó sẽ ảnh hưởng giấc ngủ của nửa kia.

Việc phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị điện tử và mạng xã hội sẽ ức chế sự giải phóng oxytocin trong cơ thể. Hormone này chịu trách nhiệm cho sự thân mật và gắn kết giữa hai người. Chuyên gia trị liệu tâm lý Carol Carey khuyên bạn nên tuân theo một quy tắc đơn giản trước khi ngủ: Tắt điện thoại hoặc bật chế độ im lặng vào lúc 9 giờ tối để trò chuyện cùng nhau.

2. Vùi đầu vào công việc

Cố gắng trong công việc là tốt, nhưng cốt lõi cuộc sống này bạn muốn có là gì, nếu là sự vui vẻ hạnh phúc thì nên gác công việc để có sức khỏe tốt là điều quan trọng trước tiên sau đó là quan tâm cảm xúc bạn đời. Hãy cố gắng quên đi công việc và ngừng kiểm tra email khi bạn đang ở trên giường cùng nửa kia của mình. Mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp hơn khi cả hai biết dành thời gian tuyệt vời này cùng nhau và nghỉ ngơi để có thể làm việc hiệu quả hơn vào ngày mai.

Chuyện chăn gối giúp kết nối tình cảm của các cặp vợ chồng, quên đi những vấn đề rắc rối trong cuộc sống và khiến bạn trở nên thư giãn hơn. Vì vậy, tốt nhất là tránh nói về công việc, rắc rối tài chính hoặc bất cứ điều gì có thể khiến bạn và đối tác cảm thấy lo lắng.

3. Tranh cãi trước khi ngủ

Cũng có thể 2 điều trên sẽ dẫn xuống điều này, hoặc vì lý do nào đó, tranh cãi sẽ xảy ra khi không nhất quán quan điểm, và ai cũng có lý do cho rằng mình đúng, chúng ta không nên hơn thua nhất là khi đang trên giường chuẩn bị đi ngủ. Điều này chỉ khiến tâm lý mệt mỏi hơn và có thể không ngủ được, thời gian yên tĩnh lúc tối, khiến người ta có thể nghĩ ra nhiều thứ tiêu cực hơn.

4. Chia sẻ giường ngủ với thú cưng

Theo báo cáo của nghiên cứu từ Đại học Kansas, 63% những người ngủ với thú cưng sẽ thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Thú cưng của bạn có thể cùng ngủ qua đêm và làm phiền giấc ngủ của cả hai.

5. Bỏ quên những cái ôm và nụ hôn

Chúng ta chẳng mất mát gì khi có những cử chỉ yêu thương với người bạn đời, vậy đừng tiếc những nụ hôn với nửa kia của mình trước khi đi ngủ, vì điều này rất thư giãn và gợi lên những cảm xúc tích cực cho cả hai. Các nhà tâm lý học đã phát hiện ra rằng, việc âu yếm nhau mỗi tối, thậm chí trong khi ngủ sẽ giúp mối quan hệ của bạn ít gặp mâu thuẫn hơn.

6. Uống rượu hoặc hút thuốc

Nhiều cặp đôi thích uống một ly rượu cùng nhau trước khi ngủ để tăng thêm phần lãng mạn. Tuy nhiên trong khi cơ thể bạn đang “bận rộn” với việc tiêu hóa rượu thì thời gian cho giấc ngủ lại bị gián đoạn và rút ngắn hơn. Điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung và cảm thấy khó chịu hơn khi thức dậy vào buổi sáng hôm sau. Rượu cũng làm tăng nguy cơ ngáy khi ngủ, đồng thời chất nicotine trong thuốc lá sẽ gây ra chứng mất ngủ.

Chúc các bạn sức khỏe

TuThuoc24h.net