Rau muống xào tỏi với cách xào cực giòn cực giòn mà đơn giản tại nhà
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Rau muống xào tỏi với cách xào cực giòn cực giòn mà đơn giản tại nhà

Rau muống xào tỏi vừa dân dã lại vừa đơn giản với 2 bước làm cực dễ thông qua bài viết của tủ thuốc 24h sau đây. Mách nhỏ bạn mẹo như...

Rau muống là thực phẩm cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng thì đây là thực phẩm giải nhiệt rất hiệu quả. Từ rau muống, bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như luộc, xào, nấu canh hến, ngao...Vậy để có một món rau muống xào tỏi ngon thì chúng ta sẽ chế biến như thế nào, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Cách làm món xào tỏi ngon giòn ngọt

Cách làm rau muống xào tỏi 

Cách 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 bó rau muống
  • 4 nhánh tỏi
  • Dầu ăn, muối, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt.
  • Chanh ớt

Các bước thực hiện món rau muống xào tỏi 

  • Bước 1: Rau muống nhặt thành khúc khoảng 8- 10 cm. Sau đó, đem ngâm với nước muối loãng trong chừng 10- 15p rồi rửa sạch với nước 3 lần và vớt ra rổ để ráo. Tỏi bóc sạch lớp vỏ khô bên ngoài, đập dập rồi băm nhỏ.
Ngâm rau muống với nước muối loãng
  • Bước 2: Cho một muỗng canh dầu vào chảo rộng rồi bắc lên bếp.Khi dầu sôi, bạn thả tỏi vào phi thơm. 
  • Bước 3: Khi tỏi ngả vàng và có mùi thơm, bạn cho rau muống đã ráo nước vào. Để lửa vừa rồi đảo rau đều tay.
Đảo rau muống đều tay
  • Bước 4: Khi rau vừa chín tới, bạn cho nước mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt vào nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp. Lưu ý là đừng để rau quá chín.
  • Bước 5: Cho một ít nước cốt chanh và hành lên dĩa rau muống, sau đó mời mọi người thưởng thức. 

Cách 2

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 bó rau muống 
  • 4 nhánh tỏi
  • Dầu ăn, muối, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt.
  • Chanh, ớt

Các bước thực hiện món rau muống xào tỏi

  • Bước 1: Rau muống nhặt sạch, bỏ những lá úa vàng, sâu già. Đem ngâm rau muống với nước muối loãng trong khoảng 10 phút, sau đó vớt ra. Tỏi thì bằm dập nhuyễn ra.
  • Bước 2: Bắc 1 nồi nước lớn và đun sôi nước. Sau đó cho rau muống vào luộc và luộc trong khoảng 1-2 phút. 
  • Bước 3: Chuẩn bị một âu nước đá. Sau khi luộc chín rau, cho rau vào âu nước đa và ngâm. Bước này sẽ giúp món rau muống xào tỏi ăn rất giòn ngon. 
Cách làm món rau muống xào thêm giòn
  • Bước 4: Chuẩn bị chảo lớn, bắc lên bếp và cho dầu vào. Khi dầu sôi cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho rau vào xào đều.
  • Bước 5: Vắt nước cốt chanh, thái ớt tươi và nêm nếm gia vị muối, nước mắm hạt nêm, bột ngọt cho món rau muống xào tỏi được ưng ý rồi tắt bếp.
Món rau muống xào thơm mùi tỏi thật giòn

Một số điều lưu ý khi xào rau muống

Để rau muống xanh và giòn chúng ta nên ngâm rau vào một âu nước đá trước đó.Ngoài ra để rau muống không bị thâm là ngâm rau vào nước chanh loãng. Theo đó, sau khi rửa rau sạch, bạn chuẩn bị một chậu nước nhỏ, vắt 1 nửa quả chanh vào nước và tiến hành ngâm rau. Ngâm rau cho đến khi chuẩn bị nấu thì vớt rau ra. 

Một bí quyết nữa đó là cho dầu ăn vào thì sẽ giúp rau tươi xanh hơn. Bạn cũng nên chú ý đến lửa, phải chọn mức lửa to, xào nhanh tay. Vừa cho rau vào chảo là phải đảo nhanh tay, vặn lửa to cho đến khi rau chín thì cho muối vào đảo tiếp, đảo một lát thấm muối là cho ngay ra đĩa.

Sau khi xào xong, bạn nên vắt tí nước cốt chanh để giúp món rau muống xào tỏi trở nên đậm đà, thơm ngon hơn.

Để giúp món rau muống xào tỏi được ngon miệng hơn, bạn có thể rang thêm chút đậu phộng hoặc rắc thêm chút da heo rang lên trên món ăn.

Một số điều cần lưu ý khi ăn rau muống

Những người hạn chế ăn rau muống:

Thường thì những người bị viêm đường tiết niệu thận do sỏi hay huyết áp cao không nên ăn rau muống. Bởi vậy, nếu gia đình bạn có người bị các bệnh này thì cũng nên hạn chế.

Hạn chế ăn rau muống trái mùa:

Ngay nay, rau muống có quanh năm kể cả vào mùa đông giá rét. Nhiều người vì thích ăn nên mua cả rau muống trái mùa về ăn thường xuyên. Tuy nhiên, rau muống trái mùa rất khó trồng và để chăm sóc được loại rau trái mùa này cần phải sử dụng đến lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật rất lớn. Nếu bạn mua phải loại rau chưa phân giải hết lượng thuốc bảo vệ thực vật sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Không ăn rau còn sống

Rau muống còn sống thường chứa rất nhiều các loại kí sinh trùng, vi khuẩn, giun sán,... Nếu bạn không nấu chín mà ăn trực tiếp thì rất dễ bị nhiễm những loại kí sinh trùng gây haj8i. Chúng sẽ bám chặt vào ruột, chui qua thành ruột vào trong máu rồi lan đến toàn bộ cơ thể, vô cùng nguy hiểm.

Cách sử dụng an toàn

Rửa thật sạch rau muống bằng nước trước khi chế biến, tốt nhất nên rửa từng ngọn rau muống. Có thể ngâm rau muống với nước muối loãng, sau đó để ráo nước. Rau muống nên nấu chín kỹ để tiêu diệt hết ký sinh trùng gây hại.

Qua 2 cách làm rau muống xào tỏi đơn giản và một số điều lưu ý, một số bí quyết giúp món ăn được giòn ngon, xanh tươi. Chắc hẳn các bạn đã biết thêm những cách làm mới, những kiến thức mới và tự tin để tự chế biến món rau muống xào tỏi thơm ngon cho mình và gia đình rồi đúng không. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Xem thêm:  ốc móng tay xào rau muống

Tuthuoc24h.net