Cách làm sữa chua nha đam ngon đúng điệu, giải nhiệt ngày nóng
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Cách làm sữa chua nha đam ngon đúng điệu, giải nhiệt ngày nóng

Cách làm sữa chua nha đam tại nhà vô cùng thơm mát với nguyên liệu đơn giản, bước làm nhanh gọn. Hãy cùng Tuthuoc24h tìm hiểu ngay nhé!

Sữa chua nha đam luôn là món ăn được yêu thích không những của các chị em phụ nữ đang chăm sóc sắc đẹp của mình; sữa chua nha đam mà còn là thực phẩm có lợi cho tiêu hóa được mọi lứa tuổi, mọi giới tính đều lựa chọn và tin dùng. Với cách làm sữa chua nha đam dứoi đây, chị em sẽ có được món ăn giải nhiệt ngày nóng ngon đúng điệu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho sữa chua nha đam

+ Hũ đựng sữa chua: 8 hũ.

+ Sữa đặc: 1 hộp

+ Nha đam: 1 nhánh.

+ Nước sôi: 1 hộp (sử dụng hộp sữa đặc để đong luôn).

+ Sữa chua cái: 250 gram.

+ Sữa tươi: 2 hộp (sử dụng sữa không đường).

Cách làm sữa chua nha đam

Sơ chế nha đam

Thực hiện sơ chế nha đam
Thực hiện sơ chế nha đam

 

Bước 1: Lựa chọn những bẹ nha đam xanh, tươi, gọt bỏ phần da xanh, chỉ giữ lại phần ruột. Sau đó đem đi rửa sạch bằng nước lạnh nhiều lần.

Bước 2: Ngâm nha đam vừa làm sạch trong nước lạnh; bỏ thêm một ít muối và chanh khoảng 5p để loại bỏ hết những chất nhờn

Bước 3: Sau 5p, đem nha đam đi rửa sạch thêm lần nữa để có thể loại bỏ hoàn toàn những chất nhớn trong nha đam. Như vậy sữa chua của bạn sẽ ngon hơn.

Bước 4: Cắt nha đam thành dạng hạt lựu vừa ăn. Sau đó tiếp tục rửa sạch chất nhờn thêm nhiều lần nữa cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng

Bước 5: Chuẩn bị nồi nước sôi, cho nha đam vào nước sôi khoảng 45 giây đến 1 phút. Sau đó vớt nha đam ra và ngâm nha đam vào nước đá có pha một chút đường

Bước 6: Khi ngâm nha đam trong nước đá có đường, giai đoạn này sẽ quyết đinh lên vị ngọt của nha đam trong sữa chua. Do vậy bạn có thể để nhiều hơn hoặc ít hơn 1 đến 2 giờ tùy mỗi người.

Làm nước sữa chua

Bước làm sữa chua
Thực hiện làm nước sữa chua

 

Bước 7: Đổ hộp sữa đặc vào âu nước sôi và dùng thìa khuấy đều lên.

Bước 8: Tiếp tục cho sữa tươi vào cùng và khuấy đều lên lần nữa. Dùng rây rây đều hỗn hợp sữa thêm lần nữa để bỏ nha đam vào cùng hỗn hợp

Giai đoạn đóng hộp và ủ sữa chua

Bước cuối cùng cho làm sữa chua nha đam
Bước đóng hộp sữa chua

 

Bước 9: Cho hỗn hợp sữa nha đam vào các lọ đã chuẩn bị trước. Sau đó cho các lọ vào một cái nồi có đáy sâu và có nắp đậy.

Bước 10: đun một nồi nước sôi. Sau đó để vài phút cho nước bớt nóng và đổ từ từ vào nồi có chứa những lọ sữa chua với mức nước khoảng 1/3 lọ sữa chua. Đậy nắp lại và ủ khoảng 7–8 tiếng, nếu dùng máy ủ có thể ủ trong khoảng thời gian 5-6 tiếng.

Sau đó chỉ cần mở ra và cùng thưởng thức với gia đình, bạn bè rồi.

Những lưu ý bạn cần nhớ để có được món sữa chua nha đam ngon đúng ý

  • Sữa chua cái bạn có thể chọn loại có đường hoặc không đường đều được. Tuy nhiên nếu sử dụng sữa chua cái không đường sẽ giúp sữa chua được lên men nhanh hơn. Bạn có thể mua sữa chua cái tại siêu thị hoặc dùng sữa chua cái tự làm.
  • Nếu bạn mua sữa chua cái chứ không sử dụng sữa chua cái tự làm thì bạn phải mua sữa chua để ở nhiệt độ phòng. Khi mua bạn nên để ý hạn sử dụng của sản phẩm vì những loại sữa chua gần hết hạn sẽ có lượng vi khuẩn kích hoạt men ít, hoạt động yếu nên sẽ làm cho sữa chua lên men chậm, khiến cho sữa chua không đạt được độ chua mong muốn hoặc đông chậm, thâm chí là không đông.
  • Để làm được món sữa chua nha đam thơm ngon, bạn nên chú ý chọn những lá nha đam thật tươi, có bẹ nhỏ, màu nhạt và dày thịt. 

Nếu dùng sữa chua tự làm để lên men cái, bạn nên dùng chỉ trong một tuần. Trước khi sử dụng, bạn phải để sữa chua hết lạnh và trở về nhiệt độ phòng thì mới có thể chế biến.

Ăn sữa chua nha đam như thế nào cho đúng cách?

  • Bạn có thể sử dụng sữa chua nha đam để bổ sung vào các bữa ăn phụ của bé để giúp bé ăn ngon miệng cũng như hỗ trợ tiêu hóa của bé được tốt hơn.
  • Để tránh nhàm chán cũng như để bổ sung thêm được nhiều khoáng chất, bạn có thể ăn sữa chua nha đam kết hợp với các loại trái cây khác. Bạn chỉ cần cắt nhỏ trái cây, thêm chút đá bào rồi đổ hũ sữa chua nha đam vào là sẽ có ngay tô trái cây tô thơm ngon hấp dẫn.
  • Bạn hoàn toàn có thể sử dụng sữa chua nha đam như một món ăn vặt, ăn để giải nhiệt; ăn để tráng miệng sau mỗi bữa ăn hoặc đem ra để mời khách
  • Sữa chua nha đam có thể được ăn bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn ăn vào buổi tối sẽ giúp cơ thể hấp thụ được canxi tối đa. Nếu bạn ăn vào buổi chiều sẽ giúp bạn hạn chế mệt mỏi, chống bức xạ có hại cho da. Đây chính là hai thời điểm vàng để bạn ăn sữa chua nha đam.

Hi vọng rằng, qua bài viết này, các bạn sẽ lại có thêm được một bí quyết nho nhỏ để gắn kết những người thương yêu của mình. Sữa chua nha đam sẽ không thể ngon hơn nếu chẳng phải từ đôi bàn tay bạn làm ra. Chúc mọi thưởng thức sữa chua nha đam ngon miệng nhé!

Hy vọng cách làm sữa chua nha đam Tuthuoc24h.net mang lại thực sự giúp ích cho bạn.

TuThuoc24h