Hướng dẫn cách nấu món rau muống xào thịt bò thơm ngon tuyệt hảo
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Hướng dẫn cách nấu món rau muống xào thịt bò thơm ngon tuyệt hảo

Món rau muống xào thịt bò ngon tuyệt hảo chỉ với vài bước đơn giản. Cùng Tuthuoc24h.net vào bếp nấu món đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng này nhé!

Trong dân gian, thì từng cọng rau muống giòn ngon xanh mướt mắt, hòa quyện cùng thịt bò mềm ngọt mà không bị dai, áp dụng ngay những cách làm sau đây để hoàn toàn có thể có món rau muống xào thịt bò này để gia đình cùng thưởng thức thôi.  

Thịt bò và rau muống - sự kết hợp tuyệt vời đầy dinh dưỡng 

Rau muống xào thịt bò - Món ăn dân dã ngon khó cưỡng

Cung cấp chất  dinh dưỡng

Chúng ta cũng được đánh giá cao trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh mãn tính. Hầu hết các chất dinh dưỡng có tồn tại bên trong rau muống cũng có lợi cho lợi cho việc chống lão hóa da. Giúp ích trong việc có ích cho mái tóc thêm chắc khỏe. Rau muống chứa bên trong hoàn toàn có thể chứa một lượng lớn vitamin A, C. Các chất dinh dưỡng và đặc biệt hơn là hoàn toàn có thể chứa hàm lượng chất sắt dồi dào.  

Ngừa bệnh

Thực sự, rau muống là một loại thực phẩm tuyệt diệu cho những người đang muốn giảm cân. Đồng thời giảm nồng độ cholesterol trong máu một cách tự nhiên. Trong những nguồn một nghiên cứu trên chuột chứng minh rằng ăn rau muống thường xuyên  có thể giảm mức cholesterol và triglyceride. Triglyceride được xem là một trong những chỉ số xét nghiệm của xét nghiệm ở bộ mỡ máu. Chỉ số mỡ máu triglyceride càng cao có thể gây nên các bệnh về xơ vữa động mạch. Cả bệnh nhồi máu cơ tim, đột quỵ…

Công dụng của rau muống là trên cả tuyệt vời 

Cung cấp nhiều chất quan trọng

Ngoài ra, rau muống còn hỗ trợ điều trị thiếu máu. Vì hàm lượng chất sắt trong rau muống rất dồi dào. Nhất là rất giống nhau bên trong rau muống đồng thân đỏ. Ăn rau muống thường xuyên sẽ hoàn toàn giúp ích trong việc ích trong việc  hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu. Giúp ích trong việc phụ nữ mang thai bổ sung đầy đủ chất sắt. Đây cũng có thể nói là một khoáng chất quan trọng, cực kỳ cần thiết cho con người. Đặc biệt là trong quá trình tạo thành hemoglobin (huyết sắc tố) của hồng cầu.

Phòng bệnh

 Đặc biệt là ăn rau muống thường xuyên hoàn toàn có thể phòng chống các loại bệnh tiểu đường. Theo một nghiên cứu của Đại học Kelaniya do tiến sĩ Malalavidhane phụ trách đã chỉ ra rằng và cho thấy khả năng giảm lượng đường huyết trong máu ở hầu hết là những con chuột bị tiểu đường khi ăn rau muống sống trong một tuần. Còn đối với hầu hết là các bệnh nhân bị tiểu đường týp 2, thì chúng ta khi được điều trị bằng dịch chiết xuất từ rau muống, mức đường huyết trung bình giảm tới 29,4%. 

 Đối với thịt bò thì theo các chuyên gia, những người luôn thường xuyên sử dụng thực phẩm giàu protein thường không chịu các bệnh về bệnh huyết áp cao và có động mạch khỏe mạnh, giúp ích trong việc giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Người thường xuyên tiêu thụ những đồ ăn mà có chứa nhiều amino axit sẽ thu được những lợi ích tương đương với người bỏ hút thuốc, giảm ăn muối và gia tăng tập thể dục.

Thịt bò rất tốt và giàu protein và vitamin B6

Chất dinh dưỡng có trong rau muống

Protein:

Lợi ích của thịt bò có thể cho thấy giúp ích trong việc ích trong việc bạn xây dựng hệ thống miễn dịch. Góp phần phục hồi hoàn toàn cơ thể  sau khi hoạt động cường độ cao. Giúp ích trong việc ích đắt lực trong việc ích trong việc nâng cao sức đề kháng. Lượng protein và vitamin B6 có ở bên trong thịt bò khá cao. Ước tính rất cao cứ khoảng 100 gram thịt bò cũng  có thể sản xuất 22 gram protein. Do đó, cần phải làm tăng cường trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ.

Chất quan trọng khác:

Ngoài ra, bên trong còn chứa lượng sắt phong phú. Là một nguồn chất khoáng chất cần thiết để tạo máu. Do vậy, hãy đặc biệt đi bổ sung thực phẩm này vào thực đơn mỗi ngày để phát huy lợi ích của thịt bò nhé. Bên cạnh việc chứa nhiều và giàu protein, thịt bò còn giàu kẽm và khoáng chất. Lợi ích của thịt bò trông thấy còn giúp ích trong việc chống oxy hóa hiệu quả. Bổ trợ tăng cường cơ bắp. Lượng kẽm giúp ích trong việc ích trong việc đẩy quá trình tổng hợp protein. Kết hợp vitamin B6 và Glutamate giúp ích trong việc ích trong việc tăng cường miễn dịch và đề kháng cho bạn.

Hướng dẫn cách nấu món rau muống xào thịt bò

Nguyên liệu làm thịt bò xào rau muống

  • 200g thịt bò thăn
  • Rau muống
  • Tỏi
  • Gia vị: hạt nêm, dầu ăn, mắm, tiêu, đường
Nguyên liệu chính của món ăn

Các bước làm rau muống xào thịt bò

Bước 1:

Chúng ta cần phải đem xào rau muống mua về nhặt sạch lá úa và tỉa bớt lá. Sau đó trực tiếp đem ngâm với nước muối pha loãng. Tiếp theo bạn rửa lại cùng với nước sạch rồi vớt ra để ráo nước. Lưu ý rằng là các bạn cần phải luôn  chọn mua loại ngon. Vì hầu hết là loại rau muống được trồng ở ao có thân to thẳng, ngọn non, lá xanh tươi không bị sâu. Nếu rau muống quá to bạn có thể chẻ đôi hoặc cắt thành từng khúc để dễ xào hơn.

Bước 2:

Tiếp theo, các bạn tiến hành bóc vỏ tỏi. Một nửa tỏi bạn dùng để băm nhuyễn, nửa còn lại thì cứ đem đi thái lát mỏng để chén riêng.

Bước 3:

Thịt bò sau khi chúng ta  mua về, rửa sơ. Sau đó thái lát mỏng và ướp thịt với một thìa hạt nêm. Thêm với một ít thật nhỏ thìa dầu ăn. Lưu ý: Bạn cũng hoàn toàn cần chọn mua thịt bò tươi thẫm màu, khi thái ra nhỏ thì cũng không được thái quá nhỏ hoặc quá vụn. Vì sẽ làm cho món thịt bò xào trở nên không được hấp dẫn.

Bước 4:

Đặt trực tiếp cái chảo lên bếp cho nóng. Sau đó tiếp tục cho dầu ăn vào khi dầu nóng. Bạn lấy một chút tỏi rồi sau đó cho vào chảo phi thơm vàng. Cho thịt bò các bạn đã tiến hành ướp vào xào nhanh tay với lửa to.  Sẽ làm thịt bò chín mềm sụn ra mà không bị dai. Xào đi xào lại đến khi thịt bò vừa chín tới. Bạn tắt bếp và cho thịt bò ra đĩa.

Bước 5:

Bạn chủ động lấy dĩa rau muống cho vào nước sôi luộc sơ. Sau đó vớt ra thả ngay vào chậu nước lạnh sao cho rau xanh bóng và giòn. Tiếp theo, bạn chỉ cần đem cho ít dầu ăn vào chảo đun nóng. Cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó tiến hành cho rau muống vào, xào rau muống với lửa to. Nêm nhè nhẹ với một ít nước mắm, hạt nêm và một ít đường vào xào chín rau. Khi đã thấy ổn thì rau chín giòn và xanh, bạn cho thịt bò vào xào đều tay. Rắc lên trên một ít xíu tiêu và tắt bếp.

Thành phẩm ngon miệng

Vậy là cuối cùng món ăn đã hoàn thành. Bạn hoàn toàn có thể  gắp rau muống xào thịt bò ra đĩa. Sẵn sàng dọn lên mời cả nhà thưởng thức rồi đấy. Khi ăn đã ăn xong thì tùy vào bạn sẽ cảm nhận được thịt bò chín mềm cùng với chút nhẹ giòn giòn xanh của rau muống xào tỏi làm cho món ăn thêm đậm vị. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng nhau mau chóng bắt tay vào chế biến ngay thôi. Chúc các bạn thành công nhé!

Xem thêm:  rau muống xào tỏi cách xào thịt trâu rau muống rau muống xào chao

Tuthuoc24h.net