Cách làm khoai tây chiên bột giòn ngon cả nhà đều mê
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Cách làm khoai tây chiên bột giòn ngon cả nhà đều mê

TuThuoc24h giới thiệu 4 cách làm khoai tây chiên bột đơn giản tại nhà ngon hấp dẫn cả gia đình. Thơm ngon, giòn tan, hợp gu, chuẩn vị mỗi người.

Khoai tây chiên luôn là món ăn khoái khẩu từ trẻ con đến người lớn đều thích. Thử tưởng tượng cuối tuần rảnh rỗi vào bếp áp dụng 1 trong 4 cách làm khoai tây chiên bột, vừa thưởng thức vừa xem một bộ phim yêu thích tại gia mới tuyệt làm sao. Chỉ cần một vài củ khoai tây và một gói bột chiên, cùng với công thức dưới đây, bạn đã có thể tự tay làm cho mình món ăn vặt hấp dẫn này rồi.

Cách làm khoai tây tẩm bột chiên giòn truyền thống

Nguyên liệu cho khoai tây chiên truyền thống

  • 500g khoai tây 
  • 2 quả trứng gà
  • 100g bột mì
  • 50g bột năng
  • 100g bột chiên
  • Dầu ăn

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế khoai tây

Đem khoai tây rửa sạch, gọt sạch vỏ rồi cắt khoai thành hình que dài vừa ăn (có thể sử dụng cái loại dao tạo hoa lúc thái khoai tây cho đẹp cũng được). Chuẩn bị sẵn một chậu nước có bỏ vào 1 vài viên đá, ngay khi khoai vừa cắt xong, bỏ luôn vào chậu nước đó để khoai tây không bị thâm đen, đắng. Sau đó, vớt khoai tây ra rổ và để ráo nước.

sơ chế khoai tây
Bước sơ chế khoai tây đầu tiên

Bước 2: Luộc sơ qua khoai tây

Bắc sẵn nồi nước, thêm ít muối vào nồi rồi đun sôi, sau đó thả khoai tây vào và luộc sơ chừng 3 phút. Cách làm này giúp khoai tây khi chiên sẽ chín nhanh, đều và giòn hơn. Sau đó, vớt khoai tây ra rổ và để ráo nước.

Bước 3: Chuẩn bị bột tẩm khoai tây

Đập 2 quả trứng ra một bát con.

Trộn hỗn hợp bột mì và bột năng, cho thêm 1 ít nước rồi khuấy đều đến khi tan bột. Sau đó đổ khoai tây đã ráo nước vào hỗn hợp trên rồi đảo thật đều cho khoai tây ngập bột (hoặc bạn có thể cho vào âu đậy nắp rồi xóc cũng được). Đổ tiếp 2 quả trứng vào trộn đều.

Cuối cùng lăn từng miếng khoai tây qua bột chiên. Lớp bột mì và trứng sẽ giúp cho bột chiên bám đều trên bề mặt khoai tây.

Bước 4: Chiên khoai tây

Cách chiên khoai tây
Thực hiện chiên khoai tây

Bắc một chiếc chảo sâu lòng lên bếp, đổ một lượng lớn dầu, sao cho khi chiên dầu ngập khoai tây. Đun cho đến khi dầu sôi già thì cho từng miếng khoai tây đã lần lượt được tẩm bột chiên vào (với cách làm này sẽ giúp khoai tây không bị dính vào nhau).

Đảo thật đều tay, chiên đến khi nào thấy khoai chín vàng đều thì cho ra đĩa có lót miếng thấm dầu để ăn cho bớt ngấy.

Bước 5: Hoàn thành

Khoai tây có thể trình bày ra đĩa hoặc cho vào hũ giấy (nếu bạn muốn có chút vị cay tê tê đầu lưỡi có thể xóc hoặc rắc thêm chút tiêu xay). Khi ăn kết hợp với tương cà hoặc tương ớt thì ngon phải biết.

khoai tây chiên truyền thống
Thành phẩm với món khoai tây chiên truyền thống

Cách làm khoai tây chiên bơ giòn ngon

Nguyên liệu chuẩn bị cho khoai tây chiên bơ

  • Khoai tây: 500g
  • Bơ: 1 hộp 400g
  • Bột chiên giòn: 1 gói
  • Tương ớt, dầu ăn, đường và muối
nguyên liệu làm khoai tây chiên bơ
Nguyên liệu cần chuẩn bị làm khoai tây chiên bơ

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế khoai tây

Khoai tây rửa sạch, gọt bỏ vỏ, thái thành từng miếng dài khoảng 1 ngón tay hoặc theo hình thù tùy thích. Chuẩn bị 1 chậu nước sạch có pha thêm chút muối rồi cho khoai tây đã thái xong vào ngâm khoảng 15 phút rồi vớt khoai ra, để ráo nước.

Bước 2: Chần sơ khoai tây

Chuẩn bị 1 nồi nước rồi cho khoai vào luộc, thêm xíu muối và đường để giúp khoai khi chiên nhanh chín và giòn hơn.

Khoai tây luộc vừa chín tới đem vớt ra, cho vào bát nước lạnh để khoảng 5 phút rồi vớt ra và để ráo nước.

Bước 3: Tạo lớp áo

Lăn khoai tây đã ráo nước vào bột chiên giòn để tạo lớp áo bên ngoài trước khi

Bước 4: Chiên khoai tây

Bắc chảo lên bếp, đổ ngập dầu, đun dầu sôi già, cho khoai vào chiên, đảo đều tay đến khi khoai chín vàng đều và giòn. Khoai sau khi chiên, đem vớt ra khay có trải lớp giấy thấm hút dầu thừa.

đun nóng bơ
Thực hiện đun nóng bơ

Lấy 1 chảo khác, cho bơ vào chảo đun đến khi tan chảy hoàn toàn sau đó cho khoai tây đã chiên chín vàng vào xóc đều để bơ thấm vào khoai là được.

Bước 5: Hoàn thành

Khoai tây chiên bơ có màu vàng ruộm, ăn vào giòn tan trong miệng, có mùi thơm ngậy của bơ vô cùng hấp dẫn. Khi ăn có thể thêm chút tương ớt hoặc nước sốt mayonnaise. 

khoai tây chiên  bơ giòn ngon
Món khoai tây chiên bơ khi hoàn thành

Cách làm khoai tây chiên phô mai lát mỏng

Nguyên liệu khoai tây chiên lát

  • 500g khoai tây
  • 3 thìa bột phô mai
  • Muối, dầu ăn, tương ớt, sốt mayonnaise

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế khoai tây

Khoai tây rửa sạch gọt vỏ, bào thành từng lát mỏng. Bào tới đâu cho luôn vào chậu nước có pha với chút muối, rồi ngâm khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch lại khoai, vớt ra rổ để ráo nước hoặc đặt lên giấy để thấm nước.

bào khoai tây làm khoai tây chiên
Thực hiện bào khoai tây

Bước 2: Chiên khoai tây

Đổ dầu ăn vào chảo, cho thêm chút muối để khi chiên khoai được giòn. Đun dầu đến khi nóng già, hạ lửa thật nhỏ, cho từng lát khoai vào chiên đều tây đến khi khoai tây chín, lát khoai cong lại, giòn là được. Vớt khoai ra khay có trải lớp giấy thấm hút dầu.

Bước 3: Xóc khoai tây với phô mai

Rắc một lớp bột phô mai lên khoai đã chiên xong (rắc khi khoai còn ấm ấm), xong để đem xóc đều để tạo thành lớp bột mỏng có mùi thơm dễ chịu.

Khoai tây chiên khi ăn giòn tan, có chút mặn mặn và thơm của phô mai kết hợp với chút nước sốt (pha tương ớt với mayonnaise tỷ lệ 3:1) ăn rất ngon.

Pic8: khoai-tay-chien-lat-mong

Cách làm khoai tây viên chiên xù 

Nguyên liệu khoai tây chiên xù

  • Khoai tây: 2 củ to
  • Trứng gà: 3 quả
  • Bột mì: 230g
  • Bột chiên xù: 200g
  • Sữa tươi: 50ml
  • Muối và hạt tiêu

Các bước thực hiện khoai tây chiên xù

Bước 1: Sơ chế khoai tây

Khoai tây đem rửa sạch, rồi luộc cả vỏ. Bắc một nồi nước lên bếp, thêm chút muối để luộc khoai. Chọc đũa qua khoai thấy khoai chín mềm thì vớt ra để nguội.

Khoai sau khi nguội bóc vỏ khoai rồi cho vào tô, dùng muôi nghiền nát.

Nghiền khoai tây để làm khoai tâu chiên
Nghiền khoai tây

Bước 2: Tạo hỗn hợp khoai tây

Tiếp đó đập 2 quả trứng gà tách lấy lòng đỏ cho vào khoai đã nghiền, thêm chút muối và tiêu xay rồi đánh đều cho đến khi hỗn hợp quyện lại với nhau. Đổ tiếp 50ml sữa tươi, 30g bột mì vào hỗn hợp rồi trộn đều.

Chuẩn bị thêm 1 lòng đỏ trứng gà, đem đánh tan. Đổ bột mì và bột chiên xù vào 2 bát riêng.

Bước 4: Viên hỗn hợp trên

Lấy khoai tây đã trộn bột viên thành những hình thù theo sở thích (có thể tròn hoặc thon dài). Tiếp đó, đem lăn đều khoai tây qua 1 lớp bột mì, sau đó nhúng chìm vào bát lòng đỏ trứng gà, cuối cùng là lăn đều với bột chiên xù. Tiếp tục lặp lại các bước như thế cho đến khi hết khoai.

vo viên khoai tây
Thực hiện vò vên khoai tây

Bước 5: Chiên khoai tây

Đổ dầu ngập chảo, đun nóng già, cho từng viên khoai đã tẩm bột kĩ và đều vào chảo chiên. Đảo đều tay cho đến khi khoai tây vàng ruộm, vớt ra khay có lót 1 lớp giấy mỏng để thấm dầu thừa.

Bước 6: Hoàn thành

Khoai tây chiên xù có màu vàng ươm, bột chiên xù xung quanh tạo thành một lớp mỏng đẹp mắt. Khi ăn cảm thấy giòn bên ngoài, mềm ở trong và thơm ngậy hương sữa. Chấm với tương ớt hoặc nước sốt mayonnaise rất ngon.

khoai tây chiên thành phẩm
Thành phẩm khoai tây chiên xù

Lưu ý khi lựa chọn khoai tây

Để món khoai tây chiên tẩm bột ngon và hấp dẫn thì việc chọn mua khoai tây là rất quan trọng, mọi người nên tuân thủ những mẹo sau:

1/ Những củ khoai còn tốt, ăn ngon nên là những củ cầm lên thấy nặng, chắc tay và lành lặn, vỏ trơn nhẵn.

chọn khoai tây chiên vô cùng quan trọng
Chọn khoai tây cảm giác nặng tay sẽ ngon hơn

2/ Nên chọn những củ khoai tây vàng, khi chiên sẽ ngọt và thơm hơn khoai tây hơi ngả màu trắng, đồng thời màu sắc sau khi chiên cũng sẽ đẹp hơn.

3/ Tránh chọn những củ da nhăn nheo, bóp thấy hơi mềm hay những củ có chấm, bị sâu, bị xước vỏ, nhiều vết lõi lõm và bị chảy nước. Đặc biệt với khoai tây đã mọc mầm hay chuyển sang xanh bạn tuyệt đối không nên ăn, bởi khi đó độc tính trong khoai tây là rất cao dễ dẫn tới ngộ độc.

Vậy là trên đây chúng mình đã giới thiệu mọi người 4 cách làm khoai tây chiên bột giòn cực kì đơn giản, dễ làm. Tùy theo khẩu vị và sở thích của mỗi, có thể chọn cho mình cách làm khác nhau. Chúc mọi người thành công làm món ăn khoái khẩu này cho gia đình và bạn bè những lúc rảnh rỗi.



Xem thêm bài viết: https://tuthuoc24h.net/cach-lam-khoai-tay-chien-bot-2970.html