3 thầy tu ở tịnh thất Bồng Lai đoạt cả 3 giải vàng bạc đồng ở cuộc thi thể hình
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

3 thầy tu ở tịnh thất Bồng Lai đoạt cả 3 giải vàng bạc đồng ở cuộc thi thể hình

Các thầy Nhị Nguyên, Nhất Tuệ, Trùng Dương lần lượt đạt huy chương đồng, bạc, vàng ở hạng cân 60 giành hết 1 lúc cả 3 giải đấu cuộc thi. Thầy Hoàn Nguyên chia sẻ thầy Nhất Tuệ chỉ ăn rau muống với nước tương, nhưng nhờ sự chăm chỉ tập luyện mỗi ngày, trên 10 năm...

Nếu ai có mặt tại cuộc thi vô địch cử tạ thể hình nam, quận Bình Tân mở rộng cuối tháng 12 năm 2018 không khỏi thắc mắc đầy thú vị khi cả ba giải vàng, bạc, đồng lần lượt được trao đến các thầy tu, và đặc biệt hơn các thầy đều bước ra đi thi từ 1 nơi là tịnh thất Bồng Lai, có thể không quá nếu nói nơi đây tụ họp nhân tài, những con người lương thiện, làm những điều thiện và hái được những quả ngọt ngào, ngoài các thầy thì ai cũng biết tịnh thất có ca sĩ hát nhạc Trịnh nổi tiếng với gương mặt thoáng buồn nhưng thánh thiện của sư cô Huyền Trân.

Các thầy Nhị Nguyên, Nhất Tuệ, Trùng Dương lần lượt đạt huy chương đồng, bạc, vàng ở hạng cân 60 giành hết 1 lúc cả 3 giải đấu cuộc thi.

Thầy Hoàn Nguyên chia sẻ thầy Nhất Tuệ chỉ ăn rau muống với nước tương, nhưng nhờ sự chăm chỉ tập luyện mỗi ngày, trên 10 năm và thi đấu giành được huy chương bạc, quả là thành quả đáng khâm phục. Thầy Trùng Dương với huy chương vàng, thầy nói vì ăn chay và điều kiện tập luyện không có, chỉ đổ xi măng và tự tập ở nhà nên người tu phải phấn đấu tập luyện gấp đôi, gấp ba, gấp 4 lần người ngoài đời. Thầy Nhị Nguyên huy chương đồng, các thầy cố gắng tập thể hình, rèn luyện sức khỏe để làm gương cho các chú tiểu tại tịnh thất Bồng Lai. Các chủ tiểu nhắc tới là 5 chú tiểu thắng lớn ở cuộc thi thách thức danh hài, dành 100 triệu và sau đó 200 triệu tại vòng gala khi diễn đến 10 tiết mục, đây là một ngoại lệ chưa từng có của chương trình, khi các bé ngây thơ diễn xong nhưng không biết rằng mình chiến thắng và đòi “chú ơi! con muốn thi tiếp”.

Các bé cũng được rèn luyện sức khỏe, và tập tạ giống như các thầy ở tịnh thất, thầy Hoàn Nguyên nói rằng nếu có khi thể lực dành cho thiếu nhi, có lẽ 5 chú tiểu cũng đoạt giải vì các bé nâng tạ giỏi.

Nhân đây Tủ Thuốc 24h chia sẻ đến độc giả vấn đề đừng hiểu lầm chỉ có ăn thịt mới có cơ bắp, ăn chay vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho các bạn tập gym và các hoạt động thể thao như bao loại thực phẩm khác, bằng chứng là không cần ở đâu quá xa trên thế giới mà chính là các thầy và chú tiểu được nói ở trên đang sống tại tịnh thất Bồng Lai, Long An.

Trong thực phẩm ăn mặn có nhóm chất gì thì trong ăn chay đều có đầy đủ các nhóm chất đó, các chất cần thiết cho người tập thể hình cũng như tập gym là protein, chất béo, tinh bột, sắt, canxi và các loại vitamin… thì hầu hết các loại thực phẩm chay đều chứa đầy đủ các loại chất này.

Như vậy ngoài nhân chứng kể trên thì trên cơ sở khoa học thì ăn chay vẫn đảm bảo cơ bắp, ngoài ra còn tốt cho tim mạch, dễ tiêu hóa, tinh thần an lạc. Quá tuyệt vời đúng không.

Nhóm chất protein: Có nhiều trong các loại đậu như đậu hà lan, đậu xanh, đậu nành,…. Ngoài ra, chúng còn có trong các chế phẩm từ đậu nành, sữa, ngũ cốc. Chính vì thế, trong thực đơn chay cho gymer không thể thiếu được những món vừa ngon lại giàu Protein như vậy.

Nhóm chất tinh bột: Ngũ cốc nguyên hạt, mì, gạo, rau quả, trái cây… là những loại thực phẩm chay chứa rất nhiều tinh bột. Nhóm chất này giúp các nhóm cơ săn chắc, và giúp cơ thể và não bộ phát triển, tăng trọng lượng cơ thể.

Nhóm chất canxi: Nói đến canxi thì sẽ nghĩ ngay đến hải sản, sữa, nhưng ăn chay vẫn có rất nhiều loại thực phẩm phù hợp nếu không sử dụng sữa thì có đậu nành, cải xoăn, súp lơ, cải thảo, cái loại đậu, trái cây và rau củ. Canxi rất tốt cho xương, chúng sẽ khiến gymer có hệ xương chắc khỏe điều này rất tốt cho các vận động thể hình thể thao.

Nhóm chất sắt: Đa số Gymer đều thiếu sắt và cần được bổ sung nhiều, vì tham gia hoạt động thể lực, vận động mạnh. Lúc này, sắt được bổ sung không lấy ở đâu khác ngoài các loại thực phẩm họ đậu, các loại rau có màu xanh đậm, mật mía, và bánh mì, súp lơ. rau ngót,…

Nhóm chất Vitamin: Nói đến Vitamin thì biết chắc chắn có nhiều trong trái cây, mà ăn chay thì lại rất thích những món này như là cà chua, cam, quýt, dưa hấu, kiwi, ớt, bông cải xanh….là những thực phẩm rất cần thiết cho các gymer vì chúng cung cấp một lượng Vitamin cực lớn.

Trên là những thông tin bổ ích cho các gymer muốn hướng đến ăn chay, hoặc là những người ăn chay muốn rèn luyện thể lực, điều này rất tích cực và hoan nghênh, vì những lợi ích ăn chay thể hiện ngày càng rõ. Nó đã rộng rãi trên thế giới nhưng Việt Nam vẫn còn ít suy nghĩ theo lối mòn tập gym phải ăn nhiều thịt.

Chúc các bạn vui khỏe và an lạc.

TuThuoc24h.net