Bí quyết cách nấu nước nấm linh chi với tác dụng giảm cân hiệu quả
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Bí quyết cách nấu nước nấm linh chi với tác dụng giảm cân hiệu quả

Để có được bí quyết giảm cân tại nhà, chị em có thể tham khảo cách nấu nước nấm linh chi vô cùng nhanh chóng và hiệu quả này

Nấm linh chi có công dụng hỗ trợ giảm cân mà không phải ai cũng biết. Có khá nhiều cách chế biến nấm linh chi, trong đó cách nấu nước nấm linh chi để sử dụng trong quá trình giảm cân là cách phổ biến được ưa chuộng nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được bí kíp nấu nước nấm linh chi sao cho hiệu quả nhất nhé!

Uống nấm linh chi có giảm cân được không?

Đây chính là câu hỏi băn khoăn thường gặp của khá nhiều người khi sử dụng nấm linh chi trong việc hỗ trợ giảm cân. Câu trả lời là có giúp giảm cân. Ngoài những tác dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, phòng và điều trị bệnh, nấm linh chi cũng là một trong những thực phẩm rất tốt với việc giảm cân dành cho người béo an toàn và hiệu quả.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp cũng như các mẹo giảm cân được chia sẻ rộng rãi. Tuy nhiên, trong đó có những phương pháp an toàn và những phương pháp không an toàn gây ảnh hưởng trực tiếp và có thể để lại những hệ lụy đến sức khỏe sau này. Vì vậy mọi người nên tỉnh táo lựa chọn cho mình phương pháp giảm cân an toàn hiệu quả, và uống nước nấm linh chi là một trong những phương pháp dễ dàng nhưng hiệu quả đến không ngờ lại còn đảm bảo an toàn cho người dùng. Uống nước nấm linh chi giúp cho hệ tiêu hóa được kích thích, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, hệ tiêu hóa hoạt động trở nên tốt hơn làm cho lượng chất béo và mỡ thừa được đốt cháy một cách tối đa giúp cơ thể không tích trữ mỡ thừa đem lại một vóc dáng nuột nà và thon gọn. 

Bên cạnh đó uống nước nấm linh chi còn giúp mọi người ngăn chặn được cảm giác thèm ăn, khi ăn thì nhanh có cảm giác no và no lâu hơn, do đó hỗ trợ rất hiệu quả cho quá trình giảm cân diễn ra một cách tự nhiên, an toàn mà không hề có nguy cơ xuất hiện các phản ứng phụ trong khi giảm cân ảnh hưởng đến sức khỏe.

Uống nước nấm linh chi thường xuyên bên cạnh giúp giảm cân còn giúp cho hệ bài tiết làm việc hiệu quả, các chất béo và độc hại sẽ được loại bỏ ra khỏi cơ thể mang đến một cơ thể khỏe mạnh, nhẹ nhàng.

Ngoài ra uống nước nấm linh chi thường xuyên có tác dụng rất tốt cho chức năng họat động của gan, giúp làm tan mỡ, uống nước linh chi còn giúp giảm lượng đường trong máu của những người mắc phải bệnh tiểu đường.

Thêm vào đó còn giúp giảm mức triglycerudes – là một loại chất bé có nhiều trong máu xuống mức thấp nhất để giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Cách nấu nước nấm linh chi nhanh chóng và đơn giản nhất tại nhà

Nấu nước nấm linh chi có thể dùng để giảm cân hiệu quả
Nước nấm linh chi

Trong tất cả các cách chế biến nấm linh chi để sử dụng thì cách nấu nước nấm linh chi uống hàng ngày là cách tốt nhất để phát huy tối đa tác dụng nó. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa nắm rõ cách nấu cũng như những bí quyết trong quá trình nấu để đạt được thành phẩm có chất lượng cao nhất. Cùng theo dõi cách nấu nước nấm linh chi sau đây để hiểu rõ và thực hiện theo nhé!

Phần chuẩn bị nguyên vật liệu và dụng cụ nấu:

  • Nấm linh chi: Đối với 1 người sử dụng chỉ nên nấu ½ tai nấm (giống nấm linh chi Việt) tức là khỏng từ 5-7 gam nấm.
  • Lưu ý khi chọn nấm linh chi phải để nguyên tai nấm, không nên rửa, giữ nguyên lớp bào tử nâu mịn bên ngoài vì đây là lớp bào tử quý giá chứa nhiều chất bổ dưỡng.
  • Dụng cụ: Đây cũng là một trong những băn khoăn của mọi người khi thực hiện, đa số vẫn chọn các loại nồi đất hay sứ để nấu, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng nồi inox hoặc ấm thủy tinh dễ dàng tìm thấy trong bếp của nhà bạn.
  • Lượng nước: 2 lít nước cho 1 người dùng. Nếu có nhu cầu sử dụng cao hơn cứ thế nâng lượng nước đi kèm với lượng nấm linh chi.

Cách nấu nước nấm linh chi:

  • Bước 1: Sơ chế nấm linh chi

Có nhiều cách sơ chế nầm linh chi trước khi thực hiện công đoạn nấu, và mỗi cách sơ chế thì lại có những đặc trưng riêng, bạn cho thể tham khảo lựa chọn cách sơ chế nấm linh chi như sau đây:

+ Để nguyên tai: đây là một cách được rất nhiều người sử dụng và truyền tai nhau, tuy nhiên như vậy sẽ gây mất nhiều thời gian để các chất có lợi trong nấm chiết xuất ra, cách này được đánh giá là tạm ổn nhưng chưa hiệu quả.

+ Xay bột: với cách sơ chế này khi dùng bột nấm linh chi đem nấu nước thì hiệu quả chiết xuất cao nhất. Tuy nhiên bạn lại khi uống bạn phải trải qua thao tác đợi bột lắng xuống sau đó chiết phần nước thì mới dùng được. Cũng có thể uống cả phần bã nấm và nước sau khi nấu, nhưng làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa nếu bạn sử dụng lâu dài vì bã nẫm linh chi về cơ bản là gỗ. Nếu như bạn thực sự muốn dùng cách này thì có thể lọc bỏ bã nấm linh chi sau khi nấu như vậy tốn thêm các công đoạn từ xay thành bột rồi lọc, nhưng cách này lại có thể tận dụng phần bã để làm mặt nạ đắp mặt hỗ trợ chăm sóc da rất tốt, khá được phái nữ ưa chuộng. Vì thế, tùy theo mục đích sử dụng bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân.

+ Thái lát: nấm linh chi sau khi mua về đem thái lát hoặc cắt nhỏ. Đối với nấm linh chi Việt thì tương đối mềm và dễ dàng thái lát bằng dao hoặc kéo, thậm chí bạn có thể dùng tay để bẻ. Đối với các loại nấm nhập ngoại có độ cứng cao thì bạn buộc phải ngâm nước trong vòng từ 15 – 20 phút rồi sau đó mới dùng dao, kéo thái lát hoặc thậm chí bạn phải chặt mạnh, tuy nhiên nếu thấy cứng quá và không thể thực hiện bạn có thể mang ra các tiệm thuốc đông y để nhờ hỗ trợ do ở đây họ có dụng cụ chuyên dùng. Thái lát được khuyên dùng vì có hiệu quả chiết xuất cao và không phải lọc bã tiết kiệm thời gian.

Sau khi lầm sạch nấm, chúng ta cần thái lát nấm linh chi để nấu đạt hiệu quả cao hơn
Nấm linh chi thái lát
  • Bước 2: Nấu nước nấm linh chi

Sau khi thái nấm linh chi thành từng lát, cho nấm vào nồi hoặc ấm cùng với lượng nước đã chuẩn bị, bật bếp và đun nóng. Sau khi nước sôi, điều chỉnh giảm lửa đến mức nhỏ nhất, tiếp tục đun ở mức lửa nhỏ từ 10 – 20 phút, đây chính là thời gian giúp nấm chiết chất trong nấm ra nhiều nhất. Bạn để ý quan sát đến khi trong nồi còn 2/3 lượng nước so với lúc đầu là được. Sau đó chắt nước nấm linh chi ra bình để uống dần. Trong khi nấu bạn có thể cho thêm một số nguyên liệu như cam thảo, lá cỏ ngọt hoặc táo đỏ để làm giảm vị đắng của nấm.

Đun nước nấm linh chi lần 2 và lần 3, ở lần đầu nước nấm linh chi sau khi nấu có màu sắc đậm, vị đắng đặc trưng. Để phát huy hết dưỡng chất bên trong nên tiếp tục đun nấu thêm. Ở những lần đun tiếp theo chỉ đun với 0,5 lít nước. Sau khi nước sôi, cũng để lửa riu riu đun thêm 20 phút nữa. Sau đó hòa 3 lần nước nấm linh chi lại với nhau tạo ra hỗn hợp nấm linh chi nguyên chất vừa vặn, không quá đắng cũng không quá nhạt.

  • Bước 3: Bảo quản nước nấm linh chi 

Nước nấm linh chi sau khi đun nấu, để nguội và dùng thay cho nước lọc hàng ngày. Lưu ý bạn chỉ nên sử dụng nước linh chi từ 1-2 ngày là tốt nhất. Uống đều đặn nước nấm linh chi hằng ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải độc và giảm cân hiệu quả.

Sau khi nấu xong, chúng ta cần bảo quả đúng cách để có thể dùng được lâu dài
Nước nấm linh chi sau khi nấu chỉ nên dùng 1 - 2 ngày

Trên đây là cách nấu nước nấm linh chi một trong những cách chế biến nấm linh chi giúp bạn có thể chiết xuất được những tinh chất bổ dưỡng nhất và đầy đủ từ nấm linh chi. Với những công dụng chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh, thêm vào đó hỗ trợ giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất thì còn ngại ngần gì không nấu nước nấm linh chi cho bản thân và gia đình sử dụng thường xuyên. Chúc các bạn thành công!

TuThuoc24h.net