Cách làm món thịt trâu xào rau muống khiến gia đình bạn ăn là ghiền
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Cách làm món thịt trâu xào rau muống khiến gia đình bạn ăn là ghiền

Cách làm thịt trâu xào rau muống - món ăn ít người biết đến vì mùi khai của thịt trâu. Bạn hãy yên tâm vì cách xào thịt trâu rau muống dưới đây sẽ giúp bạn.

Vốn dĩ, cách làm món thịt trâu xào rau muống vô cùng đơn giản có thể thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều người vẫn do dự vì không biết cách sơ chế thịt trâu. Ngoài ra, cách kết hợp món ăn như thế nào cũng là một vấn đề nan giải. Tại đây rau muống xào thịt trâu là món ăn giàu dinh dưỡng. Không những thế còn bổ sung năng lượng cho bạn đủ sức hoạt động cả ngày. Vì vậy, hãy đổi mới bữa cơm gia đình bạn cùng món ăn “chất lừ” này nào.

Hướng dẫn cách xào thịt trâu với rau muống ngon, mềm, đẹp mắt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món thịt trâu xào rau muống

+ Thịt trâu: 500gr 

+ Rau muống: 1 bó (chọn rau muống ngọn nhỏ, cọng xanh non, đều nhau sẽ ngon và giòn hơn)

+ Tỏi, ớt tươi

+ Gia vị: 3 muỗng cà phê nước mắm; 2 muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê tiêu xay; 3 muỗng canh hạt nêm và 2 muỗng canh dầu ăn.

Thịt trâu là loại thịt có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần cho cơ thể

Cách làm món thịt trâu xào rau muống ăn thấy ghiền

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Thịt trâu khá xa lạ nên cần tìm mua ở các nơi uy tín. Không mua thịt không rõ nguồn gốc dễ gặp mầm bệnh.
  • Sau khi mua thịt trâu về cần rửa sạch, có thể rửa bằng giấm để giảm độ khai của thịt. Để ráo nước, thái lát mỏng theo chiều ngang thì khi ăn thịt sẽ không bị dai.
  • Rau muống về nhặt lá già, cắt khúc vừa ăn rồi đem rửa sạch với nước muối.
  • Tỏi bóc vỏ băm nhuyễn, ớt tươi cắt khúc vừa phải.

Bước 2: Thịt trâu xào rau muống

  • Ướp thịt trâu bằng nước mắm, tỏi, ớt và một ít hạt nêm cho vừa vị. Chờ khoảng 15 phút để thịt ngấm gia vị đều.
  • Rau muống có thể trụng sơ với nước sôi để xào dễ dàng hơn. Không nên trụng lâu sẽ làm rau bị chín quá mất đi độ giòn tươi của nó.
  • Bắt chảo trên bếp với lửa lớn, đợi chảo ráo nước đổ dầu ăn vào lượng vừa phải. Nếu nhiều quá, món rau muống xào thịt trâu của bạn sẽ bị dầu không ngon. Phi tỏi đến khi có màu vàng và chín thơm.
  • Sau đó, cho thịt trâu vào xào cho chín sơ. Xào trên bếp khoảng 40 đến 45 giây thì lấy thịt ra. Trong khi xào có thể cho thêm ít muối để vị đậm đà hơn.
  • Nếu dầu đã cạn thì cho thêm một ít vào chảo. Đợi dầu sôi rồi cho cả thịt trâu và rau muống vào xào chung.
  • Nêm món ăn với chút nước mắm cho dậy mùi, thêm đường, bột nêm cho món ăn đậm vị hơn. Xào khoảng 1 phút thì tắt bếp là bạn có ngay món thịt trâu xào rau muống siêu ngon. Trước khi tắt bếp, có thể cho thêm tỏi đã băm nhuyễn cùng với ớt tươi vào. Điều này làm món ăn đủ vị, hòa quyện vào thịt trâu.
Cách làm thịt trâu xào rau muống vô cùng đơn giản mà lại cực ngon

Bước 3: Hoàn thành món ăn

Gắp thịt trâu và rau muống ra đĩa, rắc thêm tiêu và trang trí cho món ăn đẹp mắt. Có thể dùng cùng cơm trắng và nước mắm thì vô cùng tuyệt vời. Vậy là đã xong ngay cách xào thịt trâu rau muống rồi nhé. Hãy cùng gia đình quây quần bên nhau và thưởng thức món thịt trâu xào rau muống này nhé.

Rau muống sẽ không phải là thực phẩm chữa trị tất cả các loại bệnh nhưng rau muống chắc chắn chứa đầy đủ chất dinh dưỡng: Một khẩu phần 100g chứa nước (90%), protein (3%), chất xơ (3%), chất béo (0,9%), carbohydrate (4,3%) ), khoáng chất (2%), nicotinamide (0,6mg), riboflavin (120mg), vitamin C (137mg) và vitamin E (11mg).

Lưu ý khi làm

  • Thịt trâu thông thường khá dai, nên khi sơ chế cần thái mỏng hơn xíu. Nên thái theo chiều ngang vì nếu thái theo chiều dọc thịt sẽ bị dai khi chín.
  • Để giữ được độ mềm của thịt và độ giòn; tươi ngon của rau muống, chúng ta nên xào trên lửa lớn.
  • Ngoài ra, có thể ngâm rau muống với nước lạnh thật nhanh sẽ giúp giữ được độ xanh của rau.
  • Khi trụng sơ rau muống nên đổ ngập rau. Nếu không sẽ bị thâm đen, mất đi vẻ thẩm mỹ và độ tươi ngon của món ăn.
  • Nên làm nóng dầu ăn và phi thơm tỏi trước khi xào nhanh thịt trâu. Vì nếu để lâu sẽ làm dầu ngấm vào thịt ăn rất ngán, thịt chín quá cũng rất dai.

Mẹo vặt khi làm món thịt trâu xào rau muống

Thứ nhất

Thịt trâu khi làm thực phẩm có chứa nhiều axit amin, chất đạm, chất sắt, là loại thịt đỏ giàu kali, kẽm, magie,... và hàm lượng chất béo thấp. Ngoài các chất dinh dưỡng tuyệt vời trên, trong thịt trâu không chứa chất độc hại, có tính hàn. Vì vậy thường phù hợp dùng làm thức ăn bổ sung dưỡng chất cho bà bầu và em bé.

Thứ hai

Trong rau muống thường có các chất dinh dưỡng như: các loại vitamin B, C, chất xơ và nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể bao gồm protein, canxi, photpho, lipit cùng với nhiều loại axit amin tốt cho hệ tiêu hóa. Rau muống có lợi trong điều trị táo bón, tiểu đường, tăng huyết áp, có tính nóng trung hòa với tính hàn của thịt trâu.

Thứ ba

Món thịt trâu xào rau muống sẽ ngon hơn khi được ăn kèm vài ngọn rau ngổ đắng vì vị của loại rau này ăn khá tương đồng và hợp với món ăn. Rau ngổ đắng là loại rau dễ trồng, giàu chất dinh dưỡng, thường có ngọn to, thân màu xanh mướt, ăn có vị đắng thanh. Khi kết hợp rau đắng với món thịt trâu xào rau muống sẽ khiến món ăn bạn trở nên đặc biệt, có vị mới mẻ hơn, ai ăn cũng phải nhớ.

Thịt trâu xào rau muống sẽ ngon hơn khi ăn kèm rau ngổ đắng

Thứ tư

Cách giúp bạn chọn rau muống ngon: Rau muống là loại rau có quanh năm, đặc biệt là vào những tháng mưa thì rau muống đặc biệt xanh mướt, rất ngon. Khi chọn rau muống cần chọn loại có thân thẳng, cọng nhỏ, xanh, vươn dài, lá mướt không bị sâu. Nhờ đó, món ăn của bạn sẽ ngon hơn với vị tươi non của rau muống và màu xanh đẹp mắt của nó. Nên mua và dùng trong ngày, để qua ngày thì rau sẽ bị héo và mất đi dưỡng chất.

Chúc các bạn thành công làm mới khẩu vị gia đình mình bằng công thức nấu món thịt trâu xào rau muống đơn giản của tuthuoc24h.vn. Hãy cùng đón xem những công thức mới từ trang thông tin điện tử này nhé.

Xem thêm:  rau muống xào tỏi ốc móng tay xào rau muống rau muống xào thịt bò

Tuthuoc24h.net