Ếch xào sả ớt ngon lạ miệng
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Ếch xào sả ớt ngon lạ miệng

Món ếch xào sả ớt với thịt ếch săn chắc như thịt gà, mùi sả thơm nồng xen với vị cay nhẹ của ớt. Nghe thôi là đã thấy ghiền rồi, cùng bắt tay vào làm với công thức của Tuthuoc24h.net nhé

Món ếch xào sả ớt là một món ăn vô cùng dân dã đối với mọi người. Hương vị của món ăn vừa lạ miệng mà còn đầy đủ dinh dưỡng. Hôm nay Tuthuoc24h.net sẽ chia sẻ cho các bạn công thức nấu món ăn này cho gia đình nhé!

Giới thiệu thịt ếch và lợi ích của thịt ếch với sức khỏe

Thịt ếch vốn chứa nhiều dưỡng thiết yếu rất tốt cho cơ thể của chúng ta như: protein, vitamin A, B, D, E, đường, cùng với các khoáng chất khác như canxi, phốt-pho, kali, natri hay sắt, đồng,…chúng đặc biệt tốt với trẻ bị suy dinh dưỡng vì giúp mau tăng cân hơn. Bên cạnh đó thì thịt ếch cũng rất tốt với trẻ mà hay ra mồ hôi trộm, trẻ biếng ăn, ho hay sốt,… khi mà cho trẻ ăn thì nên lấy phần thịt ở đùi để tránh trẻ  bị mắc xương, và có thể dễ dàng tiêu hóa hơn.

Thịt ếch vốn có tính hàn, vị khá  ngọt, không độc tố  có tác dụng giúp bồi bổ, lợi tiểu, giúp cho cơ thể khoẻ mạnh, ăn ngon ngủ ngon hơn. Thịt ếch có công dụng giúp thanh nhiệt, trị được chứng sưng độc do nhiệt kết tụ bằng cách là bôi hoặc đắp lên , và để bồi dưỡng hơn sau sinh nở, giúp cho người bệnh lấy lại được sức khỏe sau khi mà bị ốm. Hàm lượng chất sắt có trong thịt ếch cũng giúp ngăn ngừa thiếu máu, rất tốt đối với người bệnh thiếu máu. Lượng protein trong thịt ếch cũng giúp cho vết thương nhanh chóng phục hồi hơn ở người bệnh tiểu đường.
 
Ếch xào sả ớt được xem như là một món ăn ngon nhất của các món mà được chế biến từ thịt ếch đó. Như chúng tôi đã trình bày ở trên thi ếch là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, ở các độ tuổi khác nhau luôn. Thịt ếch không chỉ là một món ăn ngon mà thêm vào đó còn có nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe, chứa nhiều dưỡng chất tốt. Ngoài ra, theo như

Đông y chia sẻ thì thịt ếch còn có chứa nhiều tác dụng chữa bệnh nữa, tốt cho sức khỏe con người.

Cách làm món ếch xào sả ớt

 cách chế biến ếch xào xả ớt,
Món ếch xào sả ớt

Món ếch xào sả ớt có một lớp thịt săn chắc nhưng cũng khi ăn rất mềm ngọt, hấp dẫn. Thịt ếch là một món ăn được yêu thích của nhiều người, giá rẻ mà lại dễ mua và rất dễ để chế biến. Món thịt này bạn có thể chế biến thành nhiều các món ăn ngon khác như ếch xào sả ớt, cháo ếch hay lẩu ếch, ếch xào lăn,… 

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm nên món ếch xào sả ớt bao gồm:

  • Ếch tươi: 0.5kg
  • Ớt chuông: 1 quả 
  • Sả: 3 cây
  • Hành tím và tỏi: mỗi loại 1 củ vừa
  • Hành lá, ngò rí và ớt trái.
  • Gia vị khác : hạt nêm, muối, đường, tiêu xay và dầu ăn.

Sơ chế các nguyên liệu để làm món ếch xào sả ớt:

- Hành tím, sả và tỏi bạn đem lột sạch vỏ, rửa sạch và đập dập sau đó đem băm nhỏ, rồi để riêng thành từng loại.

- Hành lá, ngò rí đem bỏ rễ, rửa sạch và cắt thành khúc. Các bạn mua tươi thì ngon hơn nhé

- Ớt thì đem rửa sạch, bỏ đi cuống và cắt thành lát mỏng.  Nếu không ăn được cay thì bạn bỏ đi hạt ớt cho bớt cay nhé.

- Ớt chuông bạn bỏ cuống, bỏ  cả lõi và hạt,đem rửa sạch và thái thành sợi hoặc cắt miếng vừa ăn  (là tùy theo sở thích của bạn).

- Nếu bạn mua ếch có sẵn ở siêu thị hoặc mua thịt ếch mà đã được người bán làm sạch  sẵn thì bạn chỉ cần rửa sạch là xong . Nếu bạn mua nguyên con mang về thì bạn đem ếch lột da, lột cả gân đen rồi rửa thật kỹ với nước muối đã pha loãng, rửa lại lần nữa với nước cho thật sạch. Đem chặt thành từng miếng vừa ăn và sau đó để ráo khô. 

- Tiếp tục ướp thịt ếch cùng với 1 muỗng cafe hạt nêm, thêm vào 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước mắm cùng với  1 muỗng hành, tỏi và ớt đã  băm nhỏ , thêm cả 1 muỗng nước màu nhé

- Tất cả nguyên liệu đem trộn đều, rồi để trong khoảng 30 phút – 45 phút cho đến khi thịt ếch ngấm gia vị.

Mẹo nhỏ mách cho bạn:

- Bạn làm nước màu theo cách sau nhé: 

+ Cho chảo bắc lên bếp, chờ cho đến khi chảo nóng, cho thêm 3 muỗng đường vào đảo đều lên cho đến khi đường được chuyển sang màu nâu thì bạn cho thêm  vào 2 chén nước, khuấy đều lên. 

+ Tiếp tục đun cho đến khi  nào bạn thấy nước đường đã sánh lại và có màu nâu đậm là xong nhé

+ Tắt bếp rồi để nguội và bạn cho vào chai hoặc một hũ thủy tinh để dùng dần.

Cách làm ếch xào sả ớt

 thịt ếch xào sả ớt
Nguyên liệu chính cần có để làm món ếch xào sả ớt

+ Bật bếp rồi chờ cho đến khi nào chảo nóng lên thì cho 1 muỗng dầu ăn vào, trán đều lên khắp các mặt của chảo. Khi dầu nóng già (là khi dầu sủi bọt tăm) thì bạn cho 1 muỗng hành tím băm cùng với 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng sả băm và vài lát ớt đã xắt nhỏ vào phi thơm lên nhé. Khi hành, sả, tỏi đã bắt đầu vàng và dậy mùi thơm  lên thì bạn cho ếch vào xào cùng với nhau.

+ Khi ếch đã chín và nước xào thấy sôi lên thì bạn cho ớt chuông đã được thái sợi vào xào cùng. Nêm thêm khoảng 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường trắng , 1/2 muỗng cafe muối cùng với 1/2 muỗng nước mắm vào cùng, đảo thật đều tay.

+ Khi nào thấy ớt chuông đã chín tái thì bạn cho hành lá và ngò rí đã được cắt khúc vào, đảo đều tay lên rồi tắt bếp.

+ Bạn cho ếch xào sả ớt ra đĩa, cho thêm vào một chút xíu tiêu xay nhỏ lên lên trên đĩa. Cho thêm cọng ngò để trang trí cho đẹp mắt.

Trình bày

cách nấu ếch xào sả ớt
Ếch xào sả ớt thành phẩm

Món ếch xào sả ớt thơm lừng hấp dẫn đã xong rồi, mời các bạn cùng thưởng thức thôi nào. Dùng chung với cơm nóng rất ngon miệng  nhé! Món ăn này bạn ăn kèm cùng cơm nóng để giữ được ấm trong những ngày mà trời se se lạnh thì còn gì tuyệt vời bằng đúng không nào. Hãy trổ tài nấu ăn của bạn bằng cách làm món ếch xào sả ớt ngon này  để chiêu đãi bạn bè và gia đình nhé. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp với bánh mì khi ăn để thêm ngon miệng hơn.

Ngoài cách xào ếch với sả ớt thì cũng có một số công thức xào khác như ếch xào sả ớt cà ri, ếch xào hành tây,... cũng rất hấp dẫn nhé!

Lưu ý

- Thịt ếch vốn chứa nhiều dưỡng chất và hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể nên ăn thịt ếch bao nhiêu là tốt nhất cho sức khỏe, tuy nhiên sự thật là bạn cũng không nên ăn quá nhiều hay lạm dụng món thịt ếch, mà thay vào đỏ là bạn cần kết hợp thịt ếch cùng  với nhiều loại thực phẩm khác nhau trong bữa ăn để cung cấp được đầy đủ chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể chúng ta.

- Trẻ nhỏ mà dưới 1 tuổi thì nên hạn chế và cũng không nên cho trẻ ăn quá nhiều thịt ếch bởi vì sức đề kháng của trẻ còn khá là yếu. Hơn nữa ếch thường sống nơi đồng ruộng hoặc sống nơi ao hồ nên sẽ dễ bị sán và dễ bị nhiễm  các bệnh về đường tiêu hóa, gây ảnh hưởng cho sức khỏe của chúng ta.

- Khi chế biến món ăn từ thịt ếch, bạn cần loại bỏ đi phần ruột, cắt bỏ luôn phần bàn chân ếch và rửa thật sạch với nước muối, nấu chín  thật kỹ để hạn chế giun sán còn chứa trong thịt ếch. 

- Hơn nữa vì ếch vốn có tính hàn nên với những người bị cảm sốt, tỳ hư thì không nên ăn thịt ếch những lúc đang bị bệnh, để tránh việc bị ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân là tốt nhất.

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn những công dụng tuyệt vời từ thịt ếch, cũng như công thức chế biến món ếch xào sả ớt thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà rồi đúng không nào. Hi vọng các bạn sẽ thực hiện món ăn này thật thành công cho các thành viên trong gia đình cũng như cho bạn bè cùng thưởng thức nhé!

TuThuoc24h.net