Món bì cuốn chay dễ làm ngon đúng điệu cả nhà đều mê
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Món bì cuốn chay dễ làm ngon đúng điệu cả nhà đều mê

Chỉ với các bước đơn giản dưới đây, bạn đã có ngay món bì cuốn chay thanh tịnh và khoái khẩu cho cả nhà, đảm bảo mọi người sẽ thích mê.

Sau những bữa ăn nhiều dầu mỡ và chất đạm, bạn cần đổi vị bằng những món ăn chay, giàu chất xơ và vitamin cho cơ thể. Hãy cùng TuThuoc24h lăn vào bếp với món bì cuốn chay, một món ăn chay vô cùng dễ làm và ngon miệng bao gồm những thực phẩm quen thuộc như rau, đậu phụ, khoai tây…sẽ giúp bạn sảng khoái và khỏe mạnh hơn nhé!

Bì cuốn chay - món ngon cho những ngày rằm

các làm món bì cuốn chay
Món bì cuốn chay - món chay cho mọi nhà, mọi người

Bạn đã bao giờ nghe đến món bì cuốn chay chưa nhỉ? Món bì cuốn chay này nói chung đối với nhiều người sẽ là món ăn vặt trong những buổi chiều xế. Là một món ăn vặt gây nghiện, dễ kích thích dạ dày. Vậy trong những ngày rằm hay mùng một mà bạn xác định ăn chay thì làm thế nào để ăn được món cuốn. Món bì cuốn chay sẽ là giải pháp làm giảm cơn thèm ăn vặt mà vẫn đảm bảo được là món ăn chay.

Bì cuốn chay thực ra cũng không còn xa lạ đối với nhiều người. Nhưng đối với những bạn bắt đầu có hứng thú với việc ăn chay trong những ngày rằm hay mùng một thì sẽ là một khám phá một món ăn chay mới. Tuy mùi vị sẽ khác phần nào so với bì cuốn thông thường nhưng mùi vị của nó sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú và nhớ mãi.

Bì cuốn chay ngày nay cũng được biến tấu với nhiều công thức khác nhau. Và sự khác nhau đến từ yếu tố nguyên liệu làm nhân bì cuốn và cách thức pha mắm chấm chay cho món này.

Cách làm món bì cuốn chay đơn giản

Nguyên liệu cho món bì cuốn chay đúng vị

Để làm được món bì cuốn chay thì bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • Thứ nhất là thành phần không thể thiếu trong món bì cuốn chay đó chính là bánh tráng. Tiếp theo sẽ là những nguyên liệu làm nên nhân của bì cuốn chay sẽ bao gồm: chả (giò) chay, cà rốt, củ sắn (củ đậu), đậu hũ, rau xà lách và rau thơm.
    nguyên liêu chuẩn bị cho món bì cuốn chay
    Nguyên liệu chuẩn bị cho món bì cuốn chay
    Ở đây các bạn sẽ phải chuẩn bị đậu hũ được cắt miếng mỏng và chiên giòn, bún tàu (hay còn được gọi là miến) cũng được chiên giòn, khoai lang thái sợi chiên, bột thính và hành boa-rô phi thơm
  • Ngoài nguyên liệu cho phần nhân của món bì cuốn chay. Ta còn phải chuẩn bị nguyên liệu cho nước chấm. Món bì cuốn chay ngon hay không còn phải phụ thuộc và được đánh giá thêm vào yếu tố nước chấm ăn cùng với nó. Và nguyên liệu cho nước chấm ở đây chúng ta sẽ cần đến một bát nước dừa tươi, kiệu chua, và một ít ớt băm.
  • Gia vị để nêm nếm cho món bì cuốn chay sẽ bao gồm: dầu ăn, muối, tiêu, đường, giấm gạo, nước tương.

Cách bước tiến hành:

Bước 1: Tàu hủ chiên (đã chiên sẵn hoặc tự mình đem về chiên càng tốt), thái thành nhiều sợi dài, mỏng và nhỏ một chút như những cọng giá nhỏ cũng được nha.

Bước 2: Củ sắn thì chúng ta gọt sạch vỏ bên ngoài, rửa sạch lại, thái ra miếng mỏng rồi lại thái sợi giống như phần tàu hủ khi nãy, xào củ sắn với dầu ăn cho thật chín thơm.

Bước 3: Còn phần khoai tây cũng gọt vỏ bên ngoài rồi rửa thật sạch sẽ, đẻ khoai hơi ráo nước và thái nhỏ và mỏng như thái củ sắn, đổ dầu vào chảo và đem chiên khoai cho vàng lên.

Bước 4: Bún tàu đem ngâm nước lạnh khoảng 5 phút sau đó thì các bạn vớt hết bún tàu ra rổ, để thật ráo nước. Cũng tương tự như trên và bắc chảo dầu chiên cho phồng to lên.

Bước 5: Bắc chảo không dính lên, cho một chút xíu dầu vào chảo, bật lửa lên rồi cho tỏi đã băm nhuyễn vào phi thơm lên thật vàng. Tỏi đã vàng thơm thì chúng ta tắt bếp lửa và nhắc chảo xuống bếp ngay.

Bước 6: Lấy ra một cái tô lớn, cho chung vào các nguyên liệu như tàu hủ, củ sắn, khoai tây và thính đã được chuẩn bị lúc nãy cho vào trộn thật là đều lên tất cả. Nêm nếm lại gia vị cho vừa với khẩu vị của bạn là hoàn thành xong phần nhân rồi.

Bước 7: Bánh tráng các bạn phết nước nhẹ phớt ngang qua mặt rồi hãy để rau sống và các phần nguyên liệu lên chính giữa của miếng bánh tráng rồi cuộn thật chặt và đều tay lại nhé.

 làm bì cuốn chay
Thành phẩm món bì cuốn chay

Cách pha mắm chấm bì cuốn chay

Công thức để pha mắm chấm trong món này sẽ bao gồm 1 bát nước dừa xiêm. Trước đó ta đem nước dừa đi đun sôi sau đó để nguội. Chúng ta sẽ nêm vào bát nước dừa này thêm 1 muỗng canh đường, nửa muỗng cafe muối, nửa muỗi bột ngọt, nửa muỗng canh giấm gạo, 2 muỗng canh nước tương, cho 1 ít ớt băm và dưa kiệu chua thái sợi. Vậy là nước chấm cho món bì cuốn chay của chúng ta đã hoàn thành.

Đây là công thức làm bì cuốn chay đơn giản nhất các bạn có thể dễ dàng làm tại nhà. Thực ra đối với công thức này bạn cũng có thể loại bỏ một số nguyên liệu mà mình không thích ăn tới như củ sắn, cà rốt,… thay thế bằng những nguyên liệu khác. Nhưng bản thân mình thấy những nguyên liệu này nó khá cân bằng về độ ngọt tự nhiên, chất đạm, cũng như chất béo trong món ăn này.

Hãy thử đi trổ tài vào bếp! Để có thể viết thêm món bì cuốn chay vào danh sách các món chay bạn có thể làm. Chúc bạn thành công!

TuThuoc24h.net