Đậu bắp nướng ngon tuyệt với các bước làm cực kỳ đơn giản
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Hướng dẫn cách làm món đậu bắp nướng ngon tuyệt chiêu đãi cả nhà

Đậu bắp nướng là một trong những món ăn dân dã dễ làm. Cùng tủ thuốc 24h vào bếp tìm ra công thức ướp nướng với đậu bắp sao cho đậm vị mặn mà nhé.

Như các bạn đã biết, đậu bắp là một trong những nguyên liệu hay được dùng kèm các món nướng. Đậu bắp có vị thơm ngọt và mùi như bắp tự nhiên. Nó cũng vô cùng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta chắc hẳn vẫn chưa biết hết về tác dụng cũng như cách chế biến đậu bắp. Vậy nên hôm nay tuthuoc24h xin được chia sẻ với các bạn những thông tin cũng như là công dụng và cách làm món đậu bắp nướng vô cùng độc lạ. Mời các bạn cùng vào bếp với chúng tôi nhé!

Cách làm món đậu bắp cuộn thịt nướng ngon tuyệt

Những công dụng của đậu bắp đối với sức khỏe

Giữ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh

Trong đậu bắp là có chứa rất nhiều chất xơ. Hàm lượng chất xơ lớn được ví như những màng xơ mướp này sẽ giúp quá trình tiêu hoá thức ăn được thuận lợi hơn rất nhiều. Nhờ vậy, các hiện tượng như táo bón, đầy hơi, chướng bụng… sẽ không còn xuất hiện.

Bên cạnh đó, với lượng chất xơ dồi dào thì khi ăn đậu bắp, các bạn sẽ có cảm giác no nhanh hơn, no giả. Đây là gợi ý tuyệt vời đối với những người đang muốn giảm cân, thực hiện chế độ ăn kiêng…

Ổn định đường trong máu, tốt cho hệ tim mạch

Như đã đề cập ở phần trên, trong đậu bắp rất giàu chất xơ. Những chất xơ này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nồng độ cholesterol có lợi.

Lưu ý: Trong đậu bắp còn có chứa các petic làm giảm hàm lượng cholesterol xấu. Từ đó, lượng đường trong máu cũng như hoạt động của hệ tim mạch sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

Những tác dụng cực bất ngờ của đậu bắp

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước ép đậu bắp chứa một lượng vitamin C và chất chống oxy hóa lớn. Bởi vậy, nó rất tốt cho chức năng hệ miễn dịch của cơ thể. Nếu sử dụng các món ăn từ đậu bắp, bạn cần lưu ý nấu ở nhiệt độ thấp, không chín quá để đảm bảo nguồn dinh dưỡng.

Bảo vệ thận

Với tác dụng giữ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh nên thận không phải chịu áp lực quá nhiều trong suốt quá trình làm việc để đào thải độc tố. Do vậy, các chất có hại trong cơ thể sẽ được thường xuyên “đẩy” ra ngoài, thận của bạn cũng sẽ hạn chế bị các hiện tượng không mong muốn như sỏi thận, viêm cầu thận…

Đậu bắp đặc biệt tốt cho bà bầu

Theo các nghiên cứu được công bố, trong đậu bắp rất giàu vitamin B, vitamin C, A cũng như nhiều loại khoáng thiết yếu khác. Đặc biệt, hàm lượng lớn folate có trong những quả đậu bắp sẽ giúp làm giảm các khuyết tật ở ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, giúp các em bé phát triển một cách bình thường trong suốt quá trình ở trong bụng mẹ.

Cách ướp và nướng đậu bắp

Chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn

  • 150g đậu bắp.
  • 300g thịt nạc.
  • 2 của hành khô, 1 thìa cà phê gia vị, 1 thìa cà phê hạt nêm.
  • Gia vị: 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa canh nước, 1/2 thìa hạt tiêu.
  • Vỉ nướng và than.
Thịt heo nạc tươi ngon

Các bước làm món đậu bắp nướng

Bước 1:

Trước tiên các bạn cần làm sạch đậu bắp, rửa sạch chúng và trần qua nước sôi. Sau đó lại ngâm chúng vào nước lạnh. Cách ướp đậu bắp nướng cũng rất đơn giản. Các bạn hãy ướp sơ chúng trước khi nướng khoảng 5-10 là được. Đậu bắp sẽ được nhúng vào dung dịch nước sốt các gia vị: nước mắm, đường, hạt tiêu, hạt nêm, ớt bột thì sẽ có vị đậm và ngon hơn nhiều. Bạn có thể thêm cả tỏi, sả băm, dầu ăn và nếu bạn thích cay thì hãy cho thêm ớt bột.

Bước 2:

Thịt lợn các bạn cắt thành những lát mỏng. Dùng nước hành khô để ướp với thịt và ướp cùng với các gia vị khác như: Hạt nêm, hạt tiêu, nước hàng, nước mắm trong khoảng 30 phút để  thịt được ngấm gia vị.

Cuộn thịt quanh đậu bắp và nướng trực tiếp trên bếp than.

Bước 3:

Tiếp theo dùng chính thịt vừa ướp trải ra cuộn lấy đậu bắp và đem nướng. Đậu bắp nướng ăn kèm với rau sống thì ngon không gì bằng.

Một số mẹo nhỏ khi chế biến các món ăn từ đậu bắp

Khi chế biến món ăn nào từ đậu bắp cũng vậy, các bạn chỉ nên chọn những quả non vì chúng có vị ngọt, thơm và rất dễ ăn. Nếu không may mua phải quả già thì sẽ sơ và thường chát, đắng. Để chọn được đậu bắp non thì ngoài dùng tay nắn đậu bắp để tránh chọn những quả có hạt lẳn ra phía ngoài các bạn cần quan sát hình dạng và màu sắc quả. Những quả đậu bắp non sẽ có màu xanh lá nhẹ, non mướt mắt với các đường viền bo tròn không bị gồ lên. Chúng còn có kích thước nhỏ hơn nhưng cũng không hẳn những quả to đều là những quả già.

 

Đậu bắp non có màu xanh lá nhẹ, non mướt mắt.

Tiếp theo đó là cách để bạn chế biến đậu bắp không bị nhớt. Vì bản chất giống đậu này là như vậy nên khi sơ chế, cắt 2 đầu của đậu bạn ngâm vào trong nước muối loãng, không chà xát quá mạnh. Khi luộc hay khi nấu, xào thì đậu bắp vừa chín tới là được. Bạn càng để lâu thì chúng sẽ càng nhớt hơn.

Các bạn thấy cách làm món đậu bắp nướng này như thế nào? Có phải rất độc lạ không. Mình thì rất thích ăn đậu bắp, bởi vì nó vô cùng bổ dưỡng và cũng rất ngon nữa. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như biết thêm được một cách chế biến độc lạ từ nguyên liệu đậu bắp nhé!

Xem thêm: đậu bắp luộc, đậu bắp xào thịt bò, đậu bắp xào trứng

Tuthuoc24h.net