Cách nấu món đậu bắp xào trứng cực ngon miệng mà đơn giản tại nhà
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Hướng dẫn cách nấu món đậu bắp xào trứng ngon miệng tại nhà

Đậu bắp xào trứng là một trong những món ăn đơn giản nhưng lạ miệng cho bữa cơm gia đình. Cùng Tuthuoc24h.net chia sẻ học ngay món ăn này nhé.

Không mất quá nhiều thời gian để nấu đậu bắp xào trứng đâu nhé. Nhưng sẽ làm mới lạ thêm thực đơn của bạn đấy. Sau đây, hãy cùng tủ thuốc 24h tham khảo và học cách làm món ăn thơm ngon chiêu đãi cả nhà nhé!

Công dụng đậu bắp

Cách nấu món đậu bắp xào trứng thơm ngon tuyệt vời

- Ngăn ngừa được bệnh thiếu máu

- Trị viêm họng, đau họng

- Trị được bệnh tiểu đường

- Cải thiện sinh lý cho phái mạnh

- Giảm cholesterol trong máu

- Hỗ trợ cho hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn

- Cải thiện được hệ miễn dịch

- Làm đẹp cho làn da

- Giảm triệu chứng của bệnh hen suyễn

- Hỗ trợ giúp xương chắc khỏe

Cách làm đậu bắp xào trứng đơn giản

Nguyên liệu làm món ăn chiêu đãi cả nhà

Nguyên liệu

Đậu bắp: 300g

- Trứng gà: 2 quả

- Ớt chuông đỏ: nửa quả

- Ớt sừng: 3 quả.

- Hành lá, rau mùi: 100g.

- Tỏi: 50g.

- Gia vị kèm theo: Hạt nêm, mì chính, dầu ăn, tiêu xay, nước mắm.

Cách làm

Bước 1:

Đậu bắp: Bạn ngâm sơ qua với nước muối loãng trong 15 phút. Rửa sạch lại cùng với nước, để cho ráo, cắt bỏ đi phần cuống. Thái thành miếng vừa ăn dài khoảng 1cm.  

Ớt chuông:  Bạn rửa sạch, rồi thái thành miếng nhỏ bằng với miếng đậu bắp. 

Trứng gà: Đập riêng ra bát rồi đánh tan với ½ thìa hạt nêm. 

Hành lá, rau mùi: Nhặt sạch lá vàng úa và rửa sạch, để ráo nước. Rau mùi bạn thái khúc 3cm, hành lá thì thái nhỏ. Phần đầu cọng hành bạn nhớ chẻ làm bốn trước khi thái để cho mịn và đẹp nhé. 

Ớt sừng: Bỏ đi cuống, rồi rửa sạch, thái thành lát và trộn cùng với 3 thìa nước mắm. Sẽ dùng kèm với  đậu bắp xào trứng để thêm phần thơm ngon, vị đậm đà. Tỏi: Bạn lột làm sạch và đem băm nhỏ.

Bước 2:

Phi thơm cùng 3 thìa dầu ăn với tỏi đã nhỏ rồi bạn cho trứng vào để đảo nhanh tay. Như vậy trứng sẽ không kết thành từng mảng lớn. Khi bạn thấy trứng đã chín tới thì bạn cho đậu bắp cùng với ớt vào xào chung. Nêm nếm thêm 1 thìa hạt nêm, ½ thìa mì chính cho có vị vừa ăn. Lưu ý là  khi xào đậu bắp cùng với trứng thì bạn phải giữ nguyên lửa lớn nhé để đậu bắp vẫn có màu xanh nuột một cách tự nhiên hấp dẫn.

Bước 3:

Bạn đảo nhanh tay cho đến khi thấy đậu bắp đã chuyển sang màu xanh nuột hấp dẫn thì bạn nêm nếm lại gia vị. Rưới nhẹ lên trên món ăn một thìa dầu ăn giúp cho món ăn sẽ trông bóng bẩy, nuột nà hơn. Sau đó bạn cho hành lá thái mịn, ½ thía tiêu xay vào, đảo sơ  vài lần nữa là có thể tắt bếp.

Bước 4:

Bày món đậu bắp xào cùng với trứng ra đĩa sao cho trông đẹp mắt. Trang trí lên bên trên với rau mùi và một ít tiêu xay nữa là bạn đã hoàn thành món ăn này. Món đậu bắp xào trứng muốn ngon phải được trình bày trông bắt mắt, màu sắc nhìn hấp dẫn, dậy được mùi thơm.

Lưu ý

- Bạn chọn những quả đậu bắp trông tươi ngon vừa mới hái. Quả còn non để thực hiện nấu món đậu bắp xào trứng được ngon đúng chuẩn.

- Chọn trứng gà ta thì sẽ ngon và nhiều dinh dưỡng hơn.

Cách làm món đậu bắp xào trứng theo bí quyết mẹ nấu

Đậu bắp xào trứng tôm bằm thơm ngon

Nguyên liệu

- Đậu bắp: 250g

- Trứng gà: 1 quả

- Hạt nêm: Nửa muỗng

- Dầu ăn: 2 muỗng

- Tôm tươi: 10 con

-Tỏi băm: nửa muỗng

- Muối: ¼ muỗng

Cách làm

Bước 1:

Đậu bắp bạn rửa sạch, rồi thái vát. Tôm bạn bóc bỏ vỏ, bỏ luôn chỉ đen. Ướp tôm cùng với một ít hạt nêm cho thấm đều gia vị. Đun nóng lên một ít dầu ăn trong chảo, rồi cho tỏi vào để xào thơm. Tiếp đó bạn cho tôm vào để đảo cho đến khi thấy tôm chuyển màu thì bạn trút tôm ra đĩa.

Bước 2:

Trứng bạn cho vào bát rồi đánh tan cùng với một ít muối. Đun nóng lên một ít dầu ăn trong chảo. Bạn cho trứng vào để đánh tơi. Sau đó bạn sẽ đổ đậu bắp vào xào nhanh với  lửa lớn một chút . Trút tôm đã xào trước đó vào để xào chung. Bạn nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn là tắt bếp được rồi.

Đậu bắp là một loại rau quả chứa khá nhiều vitamin C và vitamin A. Trong tôm và trứng gà cũng chứa nhiều loại  đạm và canxi rất tốt đối với sức khỏe. Khi kết hợp giữa đậu bắp và tôm trứng sẽ tạo nên một món ăn vô cùng hài hòa. 

Biến tấu với món đậu bắp xào tôm trứng thơm ngon

Đậu bắp xào tôm trứng ngon mà dễ làm

Nguyên liệu

- 150g đậu bắp

- 3 quả trứng gà

- 100g tôm

- Gia vị: Rượu trắng, dầu ăn, muối

Cách làm

Bước 1:

Đậu bắp bạn đem  rửa sạch, rồi thái thành từng khúc nhỏ theo hướng chéo. Tôm bạn cũng rửa sạch, rồi bóc vỏ và thái thành  hạt lựu. Sau đó bạn đem ngâm cùng với một chút muối và rượu gạo để trong khoảng 10 phút là được.

Bước 2:

Trong thời gian bạn chờ tôm ngấm gia vị thì bạn sẽ tiến hành đánh đều trứng vào trong bát.

Bước 3:

Chuẩn bị một chảo dầu ăn nóng rồi bạn cho tôm vào chiên, tiếp tục đảo đều đến khi thấy tôm đã săn lại. Cho đậu bắp vào để  đảo cùng trong khoảng 3 phút nữa.

Bước 4:

Bạn cho  đậu bắp cùng với  tôm ra đĩa để chúng ta sẽ làm công đoạn tiếp theo của món ăn.

Bước 5:

Chuẩn bị một cái chảo dầu nóng và đổ phần trứng mà bạn

đã chuẩn bị trước đó vào. Đến khi thấy trứng đã gần chín thì bạn cho phần nhân gồm tôm và đậu bắp vào để xào tiếp. Đảo đều thật  nhẹ tay đến khi thấy trứng chín thì bạn cho ra đĩa và có thể thưởng thức thưởng thức

Vậy là thông qua bài viết này, các bạn đã biết nấu món đậu bắp xào trứng thơm ngon rồi đúng không nào. Tuthuoc24h.net chúc các bạn có những bữa cơm ngon và ấm áp bên gia đình nhé.

Xem thêm: đậu bắp luộc, cách nấu đậu bắp không bị nhớt, đậu bắp nấu canh chua, đậu bắp nướng

Tuthuoc24h.net