Chia sẻ và hướng dẫn cách nấu đậu bắp không bị nhớt mà còn ngon tuyệt
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Hướng dẫn cách nấu đậu bắp không bị nhớt mà lại ngon tuyệt

Đậu bắp là loại rau củ được ưa chuộng và tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn đã biết cách nấu đậu bắp không bị nhớt chưa? Cùng Tuthuoc24h.net tìm hiểu ngay

Đậu bắp chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Nhưng nếu chế biến mà để bị nhớt thì sẽ mất ngon. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách nấu đậu bắp không bị nhớt.

Công dụng của đậu bắp

Làm thế nào để nấu đậu bắp không bị nhớt

Đậu bắp có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể, giúp thanh lọc và cung cấp nguồn năng lượng nhanh chóng. Đậu bắp còn có chứa nhiều chất xơ, chất nhầy cũng  rất tốt cho hoạt động của đường ruột, nhuận tràng hơn. Không chỉ vậy mà đậu bắp còn trị được hội chứng bị kích ứng ruột. Làm lành được các vết lở loét trong đường tiêu hóa và làm dịu lại các cơn đau thắt ở ruột.

- Khi ăn đậu bắp thì hệ tiêu hóa cũng  sẽ được tăng cường thêm những vi khuẩn có lợi, giúp tổng hợp được vitamin B.

- Đối với phụ nữ lại rất tốt vì nó giúp làm đẹp da và làm giảm cân vì chúng sinh ra ít nhiệt lượng. Ngăn không cho các chất béo vào máu.

- Kể cả đối với những người bị bệnh tim mạch cũng rất tốt. Đậu bắp hấp  thu cholesterol của thực phẩm và của muối mật nên chúng có thể làm giảm được lượng chất này ở  trong máu. Đặc biệt ddooid với bệnh huyết áp cao.

- Đối với phụ nữ mang thai thì nó còn có tác dụng tuyệt vời đó là làm giảm hẳn tỷ lệ bị dị tật bẩm sinh và bị khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi. Cung cấp thêm các chất dinh dưỡng quan trọng khác cho sự phát triển của cả mẹ và bé.

- Nhưng có một lưu ý đó là không nên uống thuốc cùng thời điểm ăn đậu bắp. Mà nên để  cách nhau khoảng 1 đến 2 tiếng.

Cách nấu đậu bắp không bị nhớt

Tác dụng của đậu bắp

Đối với món luộc

Nguyên tắc đầu tiên để có thể có được đậu bắp thật ngon đó là bạn phải chọn những trái đậu bắp còn non. Bấm tay ở phần đuôi thấy giòn, có đứt là được. Khi sơ chế đậu bắp bạn có thể chỉ cắt nhẹ ở phần cuống, mà không nên cắt sát. Không cần bỏ đi phần đuôi và nên ngâm trong nước muối được  pha loãng. Cách này giảm hẳn đi lượng nhớt ở đậu bắp. Luộc ở nước sôi cho thật kĩ với lửa to. Bạn có thể thêm vào vài giọt dầu hoặc là muối ăn khi luộc. Gắp ra dĩa bạn nhớ gạn sạch phần nước (để cho khô ráo). Dùng ăn nóng kèm với nước chấm.

Đối với món xào hoặc  khi nấu canh

Món xào hay nấu canh thì cần phải cắt nhỏ đậu bắp ra. Chính vì vậy sẽ  khó tránh khỏi việc đậu bắp có nhiều nhớt. Dẫu biết rằng phần nhớt này chúng có tác dụng tốt nhưng mà cách để nấu đậu bắp mà không nhớt giữ được  nhiều chất vẫn được quan tâm. Vậy các bạn chú ý là nên rửa đậu bắp trước khi bạn thái nhỏ. Không nên đun trong thời gian quá lâu. Đậu nhũn sẽ khá là khó ăn và cảm giác có nhiều nhớt hơn. Hạn chế việc cắt quá nhỏ và nên cắt miếng xéo trái bắp.

Bạn nấu chung cùng với trứng. Món trứng chiên xào cũng sẽ hút bớt một lượng nhớt ở đậu bắp. Dùng nấu canh chua, dùng xào sốt cà chua hay xào nhanh tay với thịt bạn nhớ để lửa lớn. Xào và đảo cho nhanh tay là bạn sẽ  không còn lo nhớt, món ăn sẽ vẫn ngon miệng.

Nấu đậu bắp sốt cà chua không bị nhớt

Đậu bắp sốt cà chua ăn là ghiền

Nguyên liệu:

+ Đậu bắp

+ Muối

+ Cà chua

+ Hành khô băm nhuyễn

+ Gia vị khác : Nước mắm,  hạt tiêu xay, hạt nêm,...

Cách làm:

Bước 1:

 Đậu bắp bạn phải chọn quả còn non bởi vì quả già thì đậu bắp sẽ bị sơ. Vừa chát lại vừa bị đắng. Những trái đậu bắp còn non cảm giác như chúng nguyên khối. Lẳn bắp, thấy căng mượt , và sẽ không bị mẩn hột giống  như trái già.

Bước 2:

 Bạn cắt qua làm 2. Đem ngâm trong nước muối pha loãng và rửa sạch nhiều lần rồi bạn mới đem luộc qua một lần nước. Sau đó bạn để cho ráo. Bí kíp nữa cho người dùng đó là sau khi bạn luộc dứt thì hãy cho đậu bắp vào trong thau  nước lạnh. Đây chính là một trong những cách giúp cho cách nấu đậu bắp sẽ không bị nhớt .

Bước 3:

- Bạn bắc chảo lên trên bếp, rồi đun nóng dầu ăn. Cho hành vào để phi thơm, cho cà chua vào rồi xào nhuyễn và thêm các gia vị. Đến khi thấy cà chua đã thành sốt mềm thì bạn cho đậu bắp vào để đảo cùng. Khi này món ăn của chúng ta đã hoàn thiện xong. Bạn nêm nếm lại các loại gia vị cho vừa ăn. 

Nên mua đậu bắp ở đâu?

Để nấu được những món ngon từ đậu bắp mà không bị nhớt thì chọn được đậu bắp sạch và an toàn là điều cần thiết. Đậu bắp là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng nhưng mà nếu không mua tại nơi bán uy tín thì bạn cũng rất dễ không đảm bảo được chất lượng. Có thể bị dư lượng thuốc trừ sâu, hay hoá chất… 

Vậy là thông qua bài viết này, các bạn đã biết cách nấu đậu bắp không bị nhớt rồi đúng không nào. Hãy làm mới thực đơn bằng đậu bắp với những món ăn đơn giản nhưng đầy dinh dưỡng. Chúc các bạn có những bữa ăn đầm ấm bên gia đình nhé.

Xem thêm: đậu bắp luộc, đậu bắp xào thịt bò, đậu bắp nấu canh chua, đậu bắp xào trứng

Tuthuoc24h.net