Đậu bắp xào thịt bò và cách làm thơm ngon bổ dưỡng chuẩn homemade
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Cách làm món đậu bắp xào thịt bò thơm ngon bổ dưỡng chuẩn homemade

Cách làm đậu bắp xào thịt bò vừa thơm ngon lạ miệng lại vừa đơn giản. Đậu bắp xào thịt bò - món ngon chiêu đãi bữa cơm gia đình của bạn.

Hôm nay tuthuoc24h xin mời các bạn hãy cùng tham khảo và lên kế hoạch thực hiện ngay cách làm đậu bắp xào thịt bò thơm ngon bổ dưỡng, dễ ăn dễ làm để chiêu đãi cả nhà. Không những thế, các bạn cũng có thể bổ sung món đậu bắp xào thịt bò vào thực đơn hàng ngày của gia đình. Bên cạnh đó, với cách chế biến đơn giả của món ăn này còn giúp cho chị em nội trợ chúng mình tiết kiệm thời gian cho bản thân mà vẫn có được những món ăn ngon và bổ dưỡng cho cả nhà.

Cách chế biến món đậu bắp xào thịt bò ngon

Cách chọn nguyên liệu cho món đậu bắp xào thịt bò

Đậu bắp

Đậu bắp một trong những loại rau quả dễ chế biến kết hợp tạo thành nhiều món ăn khác nhau. Trong đó có thể chế biến nhiều món ăn như nấu canh chua, nấu súp, luộc, kho, hay xào với các loại thịt. Nhưng các bạn cũng cần chú ý, khi chế biến các món ăn từ quả đậu bắp. Các bạn cũng chỉ nên nấu chín ở nhiệt độ thấp vì nấu lâu dễ làm chất dinh dưỡng của quả này bị bốc hơi hết. Một lưu ý nữa là khi mua đậu bắp tươi, các bạn nên chọn quả xanh, da mịn.

Lựa chọn đậu bắp ngon

Thịt bò

Nếu các bạn mua thịt bò ở siêu thị thì hầu như thịt ở đây đều là thịt đông lạnh và đã qua kiểm tra. Do đó bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Thậm chí khi bạn mua ở đây thì họ cũng đã thái sẵn cho bạn.

Nếu các bạn mua thịt bò ở chợ thì có thể sẽ mua được thịt tươi. Nhưng bạn nên chọn mua ở chỗ uy tín và chất lượng.

Khi bạn chọn thịt bò thì nên chọn thịt có màu đỏ, thớt thịt nhỏ là bò non, và không có mùi hôi. Khi mua các bạn dùng tay ấn vào miếng thịt bò, nếu thịt đàn hồi tốt, thịt không bị dính tay là thịt bò còn tươi và ngon.

Thịt bò chọn loại có màu đỏ, thớt thịt nhỏ, thịt đàn hồi tốt

Cách làm món đậu bắp xào thịt bò thơm ngon bổ dưỡng

Cách chế biến món đậu bắp xào thịt bò thứ nhất

Chuẩn bị nguyên liệu để thực hiện cách làm đậu bắp xào thịt bò

  • 150g thịt nạc thâm bò mềm
  • 2 dứa cắt hạt lựu hoặc cắt lát
  • 1/2 củ hành tây, chọn củ lớn
  • 1/2 củ hành tím băm nhỏ hoặc cắt sợi
  • 200g trái đậu bắp cắt xéo
  • Bột nêm
  • 1 muỗng canh đường cát
  • Muối ăn, tiêu xay, bột ngọt
  • Nguyên liệu dùng để ướp thịt bò
  • Tiêu xay
  • 2 muỗng cà phê dầu hào
  • 1/2 muỗng canh bột năng khô
  • 1/2 muỗng canh nước tương (xì dầu)

Các bước thực hiện

Bước 1:

Cách chế biến món đậu bắp xào với thịt bò: cắt nhỏ thịt bò ướp với tiêu xay, hành tím. Sau đó cho một ít bột nêm rồi trộn đều tất cả lên. Để thịt nghỉ 15 phút cho thấm đều gia vị hơn.

Bước 2:

Trong khi chờ thịt ngấm gia vị, các bạn có thể cắt hành tây thành múi cao. Sau đó đem chần sơ phần hành tây trắng và hành tây tím bằng nước sôi, vớt ra để ráo.

Bước 3:

Thịt bò sau 15 phút sẽ thấm đều gia vị. Các bạn bắc chảo lên bếp cho dầu vào chờ cho nóng rồi cho đậu bắp vào xào sơ qua. Sau đó cho tiếp phần thịt bò vào đảo đều và nhanh tay trên bếp lửa lớn (làm như vậy để thịt bò được mềm và ngon hơn nhé).

Bước 4:

Kế đến các bạn cho hành tây trắng và hành tím vào đảo đều lại thêm lần nữa. Nêm thêm lại một chút gia vị. Sau đó các bạn cho dứa vào đảo đều cho đến khi ngửi thấy mùi thơm đang bốc lên là món ăn đã thành công rồi nhé.

Lưu ý: Thêm hành tây, muối nhẹ để giúp họ giải phóng nước ép của đậu bắp, nấu cho đến khi chúng trong mờ và chỉ bắt đầu chuyển sang màu nâu, khoảng 3 đến 5 phút.

Bước 5:

Cuối cùng để hoàn thành món ăn các bạn chỉ việc cho ra dĩa và trang trí bằng ít ngò rồi hãy bưng tác phẩm của chúng ta đến nhờ người thân nhận xét. Chắc chắn mọi người sẽ mê tít món ăn này.

Cách chế biến món đậu bắp xào thịt bò thứ hai

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  •  500g thịt bò
  •  200g đậu bắp
  •  1 thìa cà phê tỏi băm
  •  1 thìa ngũ vị hương
  •  Hạt nêm, mè rang
  • Rau sống

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế thịt bò

- Thịt bò sau khi mua về, bạn hãy rửa sạch, để ráo nước sau đó thái thành lát mỏng vừa ăn. Khi thái, bạn nên thái thớ ngang để khi chín thịt sẽ mềm, không bị cứng và dai.

- Cho thịt vào tô và ướp cùng với thửa thìa đường kính, 1/3 thìa hạt tiêu xay, 1/3 thìa cà phê muối, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa nhỏ ngũ vị hương, 1 thìa dầu mè và 1 thìa nhỏ tỏi băm.

- Trộn đều cho gia vị cho ngấm đều và ướp trong khoảng nửa tiếng.

Bước 2: Chuẩn bị đậu bắp, rau sống

- Đậu bắp cắt bỏ phần đầu và gốc, tước bỏ hết phần xơ.

- Rửa sạch rồi thái thành miếng nhỏ, để ráo nước.

- Rau sống cũng nhặt sạch rồi ngâm với nước muối loãng và để ráo nước.

Bước 3: Xào thịt bò

- Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn, 1 thìa bơ vào, chờ đến khi bơ tan thì đổ thịt bò vào xào nhanh tay trên lửa lớn.

- Khi thấy thịt bò chín táo thì bạn hãy cho đậu bắp vào xào cùng.

- Nêm nếm gia vị cho vừa miệng và tiếp tục xào đến khi đậu chín thì tắt bếp.

- Cuối cùng, cho thịt bò ra đĩa và dùng nóng. Để món đậu bắp xào thịt bò hấp dẫn và ngon hơn, các bạn hãy rắc thêm một ít tiêu và hành lá lên trên nhé!

Đậu bắp xào thịt bò là món ăn khá quen thuộc với chúng ta và công đoạn thực hiện thì vô cùng đơn giản, không mất quá nhiều thời gian cho những người bận rộn. Cùng với đó là nguyên liệu dễ tìm, rẻ nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Với món đậu bắp xào thịt bò chắc chắn sẽ phần nào giúp cho các bạn làm phong phú thêm thực đơn bữa cơm hàng ngày của gia đình. Bây giờ hãy cùng vào bếp và trổ tài làm những món ăn thật hấp dẫn để dành tặng cho gia đình và người thân của bạn nhé!

Xem thêm: đậu bắp luộc, cách nấu đậu bắp không bị nhớt, đậu bắp nướng