Hướng dẫn món đậu bắp nấu canh chua ngon thanh đạm chiêu đãi cả nhà
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Hướng dẫn món đậu bắp nấu canh chua thơm ngon đúng điệu

Là món canh chua dân dã và được nhiều người ưa thích. Cùng vào bếp với Tuthuoc24h.net học ngay món đậu bắp nấu canh chua thôi nào.

Vị canh chua đậm đà cùng với vị ngọt thanh của đậu bắp sẽ là món canh tuyệt vời cho bữa tối của gia đình. Học ngay đậu bắp nấu canh chua vừa đơn giản vừa thơm ngon!

Cách nấu canh chua nghêu đậu bắp cực đơn giản

Hướng dẫn món canh chua ngao nấu với đậu bắp

Nguyên liệu

– Ngao: 300 g

Đậu bắp:300 g

– Cà chua: 3 quả

– Hành ngò

– Me: 100 g

– Gia vị : Đường, nước mắm

Cách làm

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Ngao sau bạn khi mua về, đem rửa sơ qua nước rồi bạn cho vào nồi. Luộc qua để làm sạch bớt đất cát có ở bên trong. Rửa lại ngao cùng  nước sạch thêm lần nữa. Đậu bắp cũng rửa sạch, bỏ đi cuống rồi thái xéo. Cà chua thì rửa sạch rồi thái thành miếng. Hành ngó rửa bạn nhặt sạch lá héo úa rồi thái thành từng khúc.

Bước 2. Chuẩn bị nấu.

Đun một nồi canh nước rồi bạn cho cà chua vào. Vặn cho lửa to để nước nhanh sôi.

Bước 3. Nấu canh.

Khi nước đã sôi, bạn cho ngao vào nồi rồi tiếp tục cho  thêm đậu bắp vào nồi. Cho thêm các loại gia vị để nước canh được đậm đà. Bạn có thể múc một chút canh ra bát để nếm thử . Nếu chưa ưng ý thì có thể nêm nếm lại gia vị. Cho me ra riêng bát rồi bạn đổ thêm chút nước sôi vào. Dầm nát me ra để lấy nước cốt. Sau đó bạn đổ nước cốt vào trong nồi canh.

Lưu ý: Với cách dầm me như thế sẽ giúp nồi canh thêm vị chua mặn mà hơn. Hoặc bạn có thể để me nếu vị đã chua vừa đủ

Cách làm món đậu bắp nấu canh chua cá ngừ ngon khó cưỡng

Nguyên liệu

– Cá ngừ: 500 g

– Cà chua : 2 quả

– Đậu bắp

– Me: 1 quả

– Giá đỗ: 100 g

– Bạc hà: 200 g

– Dứa: 1/4 quả

– Rau mùi tàu

– Rượu

– Tỏi

– Ớt

– Gia vị: Nước mắm, hạt nêm.

Nguyên liệu nấu món canh cá chua nấu với đậu bắp

Cách làm

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Giá đỗ bạn đem ngâm vào nước muối pha loãng rồi bạn rửa lại bằng nước sạch. Cá ngừ đem rửa sạch rồi chặt thành khúc. Đậu bắp cũng rửa sạch, bỏ đi cuống rồi thái miếng xéo. Dứa thì  gọt vỏ, bỏ mắt rồi thái thành từng lát. Cà chua bạn rửa sạch rồi thái thành múi. Rau mùi tàu đem rửa sạch rồi thái nhỏ. Bạc hà cũng rửa sạch rồi thái miếng xéo. Tỏi thì đập dập rồi cho vào trong chảo để phi thơm. Ớt  bạn rửa sạch rồi băm nhuyễn nhé.

Bước 2. Ướp cá.

Cho cá ngừ vào trong  bát rồi cho thêm rượu trắng và muối. Dùng tay để bóp nhẹ giúp làm sạch cá. Rửa lại cá bằng nước lạnh. Ướp cá cùng  với chút 1/2 thìa muối, 1 thìa nước mắm, thêm tỏi phi, tỏi băm nhuyễn và ớt băm. Nếu như bạn không ăn cay thì có thể không cần cho thêm ớt. Ướp trong khoảng 30 phút để cá được ngấm đều các gia vị hơn.

Bước 3. Nấu canh.

Đun 1 nồi nước sôi rồi bạn cho cá vào. Cho me vào bát, đổ thêm  chút nước rồi dằm me ra để lấy phần nước cốt. Bỏ hạt me đi. Khi thấy nước đã bắt đầu sôi thì bạn dùng muôi hớt sạch đi phần bọt bẩn. Sau đó cho dứa, cho cà chua và đậu bắp vào. Cho lần lượt thêm các loại gia vị muối, đường trắng , nước mắm và mì chính vào cho canh. Lúc gần chín thì bạn cho rau với giá và bạc hà vào luôn.

Vào bếp với món đậu bắp nấu canh chua cá lóc dân dã 

Làm sao để đậu bắp không bị nhớt

Nguyên liệu

- 500g cá lóc(hoặc cá diêu hồng)

- Me chua

- 1 trái cà chua

- 5 trái đậu bắp

- Nửa trái thơm

- 1 cây bạc hà

- Ít giá đỗ

- Rau ngò, hành lá

Cách làm

Bước 1:

 Rửa sạch cá với nước, rau cũng rửa sạch.

Bước 2: 

Cá bạn đem ướp cùng với vài cọng đầu hành đem đập dập. Thêm 1 muỗng đường nâu, 1 muỗng  nước mắm. Nếu thích ăn cay thì bạn ướp ớt đập dập cho vào chung.

Bước 3: 

Cà chua cắt thành hình  múi cau. Đậu bắp, thơm cùng với bạc hà bạn đem cắt thành miếng vừa ăn.

Bước 4:

 Đun sôi 1,2 lít nước làm canh.Cho me vào để nấu cho ra nước chua, vớt bỏ đi hột me.

Bước 5: 

Cho cá cùng với cà chua, đậu bắp vào để nấu chung cho đến khi chín cá. Nêm 2 muỗng  muối, 1 muỗng nước mắm cùng với 3 muỗng đường cho vị vừa ăn.

Bước 6: 

Sau đó cho thơm vào nấu. Khi thơm sôi lên thì cho bạc hà vào. Tắt bếp là bạc hà chín.

Khi nào ăn thì đun nóng lên cho giá (để giá vẫn giữ được độ giòn) và rau ngò om cắt nhuyễn vào cho thơm.

Canh chua chay nấu đậu bắp thanh đạm cho ngày rằm

Nguyên liệu

– Đậu bắp

– Cà chua

– Dứa

– Bạc hà

– Rau mùi tàu

– Me chua

– Dọc mùng

– Đậu

– Gia vị: Muối, nước tương

Cách làm

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu.

Cà chua bạn đem rửa sạch rồi thái thành múi. Dứa bạn gọt vỏ, bỏ đi mắt dứa rồi thái thành miếng nhỏ vừa ăn. Đậu bắp đem rửa sạch, bỏ đi cuống rồi thái miếng xéo. Bạc hà bạn rửa sạch rồi đem thái nhỏ. Rau mùi tàu cũng rửa sạch rồi thái miếng  nhỏ. Dọc mùng ngâm sơ qua cùng nước muối, sau đó rửa sạch. Bóp hết nước rồi mới đem thái xéo. Rau giá bạn đem ngâm vào nước muối pha loãng rồi rửa lại bằng nước cho sạch. Me cho vào trong bát, dằm cùng với nước sôi để lấy phần nước cốt. Đậu thì cắt miếng rồi cho vào trong chảo rán vàng.

Bước 2. Nấu canh.

Đun một nồi canh  nước sôi rồi bạn cho nước cốt me vào. Đun thêm trong 5 phút thì vặn lửa cho nhỏ lại. Cho cà chua cùng với đậu bắp và cả dọc mùng, thêm đậu rán vào. Cho dứa vào rồi bạn đun thêm 10 phút nữa thì cho bạc hà vào rồi bạn tắt bếp. Lúc này bạn mới cho thêm rau giá cùng với rau mùi tàu vào để rau giá vẫn sẽ giữ được vị giòn vốn có của nó.

Vậy là thông qua bài viết này, các bạn đã biết cách thực hiện món đậu bắp nấu canh chua rồi phải không nào.Món ăn này rất thích hợp vào những ngày hè nóng nực. Đặc biệt còn là món canh ngon đầy dinh dưỡng nữa. Chúc các bạn có những bữa cơm ngon bên gia đình và những người thân yêu nhé.

Xem thêm: đậu bắp luộc, cách nấu đậu bắp không bị nhớt, đậu bắp xào trứng

Tuthuoc24h.net