Vịt quay Bắc Kinh chay đánh lừa thị giác thơm ngon không tưởng
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Vịt quay Bắc Kinh chay đánh lừa thị giác thơm ngon không tưởng

Nguyên liệu đơn giản để làm vịt quay Bắc Kinh chay, không mất nhiều thời gian, món ăn thơm ngon, màu sắc bắt mắt, vậy chần chừ gì nữa!

Vịt quay Bắc Kinh chay là món ăn không thể không nhắc đến trong ẩm thực chay, bởi đây không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn mang tính thẩm mý và nghệ thuật cao, không thua kém gì món mặn khác. Vậy bí quyết nào làm món ăn có thể đánh lừa thị giác của tất cả mọi người khi mới nhìn lần đầu, chúng ta hãy khám phá bài viết dưới đây nha.

Món vịt quay Bắc Kinh chay

Hiện nay ăn chay đã trở thành xu hướng được nhiều người ủng hộ. Ăn chay không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giữ cho tâm hồn nhẹ nhàng, thanh thản. Đó cũng là cách để chúng ta luôn giữ được vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. Điều này thì phái đẹp thích nhất đúng không ạ? Tuy nhiên nhiều người đã quen ăn mặn nên khi đổi sang món chay dễ bị ngán. Thế nhưng nếu biết cách chế biến món ăn hấp dẫn, chắc chắn bạn sẽ không thể nào cưỡng nổi hương vị tuyệt vời của của nó. Và đó là lí do vịt quay Bắc Kinh chay được ra đời và nhận được nhiều sự ưa chuộng của mọi người.

cách làm món vịt quay chay
Món vịt quay Bắc kinh chay

Như chúng ta đã biết nhắc đến ẩm thực Trung Hoa, không thể không kể đến món vịt quay Bắc Kinh – món ăn đã làm nức lòng bao thực khách. Sẽ thật là tiếc nếu các tín đồ ăn chay lại không thể thưởng thức món ăn này. Tuy nhiên, đừng lo lắng, với công thức nấu nướng sau bạn vẫn hoàn toàn có thể thưởng thức hương vị của món ăn nổi tiếng này.

Vịt quay Bắc Kinh chay với hương vị không có gì khác biệt món ăn mặn, cách trình bày nghệ thuật “lừa” mắt người nhìn sẽ khiến thực khách phải suýt xoa nhờ vị giòn tan và mùi thơm phảng phất. Ngày rằm, hay mùng 1 làm món này chiêu đãi cả nhà thì quá chuẩn. Không để các bạn chờ lâu, chúng ta hãy bắt đầu các bước tiến hành làm món ăn này thôi nào.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món vịt quay chay

Nguyên liệu làm món vịt quay Bắc kinh chay kì thực rất gần gũi và thân quen. Bạn hoàn toàn có thể mua các nguyên liệu dưới đây trong chợ hoặc các siêu thị lớn nhỏ khác nhau. Để chuẩn bị cho món vịt quay chay, chúng ta cần các nguyên liệu sau:

  • 2 miếng đậu phụ
  • 1 cây nấm đùi gà
  • 6 cái nấm đông cô tươi
  • 80g nấm kim châm
  • 3 miếng tàu hũ ky
  • 1 muỗng xốt xá xíu chay
  • Các nguyên liệu khác bao gồm hành boaro, gừng, dầu hào chay, nước tương, hạt nêm chay, mật ong, ngũ vị hương, rượu mai quế lộ, dầu ăn, tiêu, màu dầu điều, bột năng, nước.

 

vịt quay bắc kinh chay
Nguyên liệu làm Vịt quay Bắc Kinh chay

Các bước tiến hành để làm món vịt quay chay

Sơ chế nguyên liệu

Các nguyên liệu sau khi được mua về, sẽ được sơ chế kĩ lưỡng và cẩn thận như sau:

  • Hành boaro cần được làm sạch, thái nhỏ và phi thơm.
  • Gừng tươi chọn những củ không quá non cũng không quá già. Rửa sạch sau đó băm nhỏ.
  • Tàu hũ ky ngâm trong nước cho mềm.
  • Các loại nấm nhặt sạch phần chân, rửa sạch và để ráo nước.
  • Đậu hũ chiên trước 2 miếng và cắt đôi theo chiều dọc.
  • Pha nước xốt:  Trộn đều 1 nửa chén nước với 1 muỗng nước tương, 2 muỗng hạt nêm chay, 2 muỗng ngũ vị hương, 1/3 muỗng tiêu xay.  Các nguyên liệu khác như mật ong, gừng tươi, hành boaro phi, rượu mai quế lộ mỗi thứ 1 muỗng, sau đó đem tất cả trộn đều.
vịt quay chay
Sơ chế nguyên liệu 
  • Cho đậu hũ đã được chiên vào hỗn hợp nước xốt trên. Ướp một lúc cho thấm đều gia vị. Sau đó vớt ra để ráo. Phần nước xốt bạn giữ lại đừng đổ bỏ nhé.

Các bước làm món vịt quay chay

Bước 1: Đặt chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng hành boaro đã phi. Sau đó cho các loại nấm vào áp chảo để nấm giữ được độ ngọt, độ dai, đồng thời không bị ra nước. Thêm vào nấm 2 muỗng hỗn hợp nước xốt đã pha.

Bước 2: Xếp các nguyên liệu thành từng lớp. Đầu tiên bạn cần trải miếng tàu hũ ky ra, sau đó rắc lên trên một ít bột năng. Xếp miếng đậu hũ đã chiên vào sao cho mặt chiên vàng áp vào miếng tàu hũ ky còn mặt trắng nằm ở phía trên. Sau đó xếp lần lượt các loại nấm vào theo từng lớp. Cuối cùng thêm 1 miếng đậu hũ đặt lên trên. Gói chặt tất cả các nguyên liệu thành khối chữ nhật.  Bên ngoài bạn phủ một lớp màu dầu điều cho bóng đẹp.

cách làm món vịt quay chay
Bước cuộn nguyên liệu đã chuẩn bị

Bước 3: Đem hấp khoảng 10 phút. Trong khi chờ hấp ta làm hỗn hợp để phết lên lớp vỏ ngoài, gồm: 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê rượu mai quế lô, 1 muỗng cà phê giấm đỏ. Sau đó đem hỗn hợp cho vào chảo nhỏ nấu cho sệt đừng để cháy. Sau khi hấp xong, phết đều hỗn hợp vừa nấu xong lên khối chữ nhật trên để tạo lớp vỏ ngoài bóng đẹp.

Bước 4: Cho khối nguyên liệu trên vào chảo chiên cho đến khi vàng giòn và các nguyên liệu kết dính lại với nhau. Như vậy là chúng ta hoàn thành xong phần thịt vịt quay chay.

Bước 5: Tiếp tục đun sôi 3 muỗng nước, 1 muỗng dầu hào chay, 1 muỗng xá xíu chay, đun cho đến khi sền sệt lại, để tạo nước sốt vịt. 

Bước 6: Trình bày vịt quay chay ra đĩa, đem cắt thành các khúc vừa miệng ăn, đem rưới hỗn hợp nước sốt này lên lớp da vịt chay.

làm vịt quay bắc kinh ngon tại nhà
Thành phẩm Vịt quay Bắc Kinh chay

Vậy là bạn đã thực hiện xong món vịt quay bắc kinh chay vừa giòn tan vừa thơm nức mũi. Món ăn này có dùng với cơm nóng hoặc ăn cùng bánh mì thì ngon hết chỗ chê. Chắc chắn bạn và người thân sẽ ăn mãi mà không thấy chán.

Yêu cầu thành phẩm đối với món ăn này

  • Món ăn sau khi thực hiện xong phải đảm bảo được độ giòn rụm và hương vị đặc trưng. 
  • Nước sốt đậm đà và màu sắc vàng ươm, không bị ngấy. 
  • Món ăn sẽ càng hấp dẫn hơn nếu được trang trí một cách đẹp mắt với vài lát dưa leo hay cà chua được cắt tỉa khéo léo.
  • Ngoài ra, có thể kết hợp với nước sốt hoặc nước tương để cho món ăn thêm đậm vị. 

Vịt quay bắc kinh chay là món ăn giàu dưỡng chất nhưng lại rất thanh đạm. Với các tín đồ ăn chay, có thể thêm vào danh sách món ăn của mình để thêm phong phú, đa dạng, tránh bị ngán. Đối với người bình thường, bạn hoàn toàn có thể ăn để thay đổi món, cũng như giúp điều hòa cơ thể thay vì các món giàu đạm thường xuyên.

TuThuoc24h.net