Bật mí 5 công thức làm sinh tố dưa hấu thơm ngon, bổ dưỡng
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Dinh Dưỡng

Bật mí 5 công thức làm sinh tố dưa hấu thơm ngon, bổ dưỡng

Sinh tố dưa hấu là thức uống thanh mát, bổ dưỡng cực hiệu quả cho những ngày hé nắng nóng. Hãy cùng điểm 5 cách làm sinh tố dưa hấu qua bài viết này nhé.

Sinh tố dưa hấu là thức uống thanh mát, bổ dưỡng cực hiệu quả cho những ngày hè nắng nóng. Hãy cùng điểm qua 5 cách làm sinh tố dưa hấu qua bài viết này nhé. 

Dưa hấu là thức quả được ưa chuộng cho cả nhà trong ngày hè oi bức. Trong những ngày thế này, thì còn gì bằng một ly sinh tố dưa hấu tươi mát, giải nhiệt và đặc biệt hỗ trợ làm đẹp da hiệu quả cho các chị em. Tuy nhiên, để có một cốc sinh tố thơm ngon đúng điệu, vừa giúp giải nhiệt, đã khát, vừa tốt cho làn da thì hoàn toàn không dễ dàng. Vậy, hãy để Tuthuoc24h tiết lộ 5 công thức làm sinh tố dưa hấu ngon lành, bổ dưỡng ngay đây nhé!

Những tác dụng thần thánh của sinh tố dưa hấu 

Không chỉ có tác dụng giải khát, nước dưa hấu còn đem lại lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Sau đây, hãy điểm nhanh 5 lợi ích “có một không hai” của dưa hấu và sinh tố dưa hấu mang lại nhé. 

Phòng ngừa ung thư

Trong dưa hấu chứa nhiều Lycopene – một hợp chất chống oxy hóa, giúp cơ thể bạn hạn chế các tế bào gây ung thư, từ đó ngăn ngừa và cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiêu thụ lycopene thường xuyên ngăn ngừa ung thư vú, phổi, tuyến tiền liệt, bàng quang, buồng trứng và đại tràng. 

cách làm sinh tố dưa hấu ngon
Sinh tố dưa hấu có thể ngăn ngừa bệnh ung thư

Cải thiện hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ và nước dồi dào trong loại quả này còn giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, cũng như hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn. 

Tăng cường chức năng tế bào não

Chất Choline trong thức uống này hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, tập trung, học tập và duy trì năng lượng hằng ngày, Ngoài ra, còn giúp duy trì cấu trúc màng não và kết quả cơ thể luôn ở trạng thái tốt nhất 

Tốt cho làn da và mái tóc

Các loại Vitamin C và A trong dưa hấu đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất Collagen, giúp ít làm chậm quá trình lão hóa da và tóc. Đồng thời, các loại chất này còn giúp da dẻo dai; ngăn ngừa khô hay tróc vảy và cũng là yếu tố cần thiết cho đôi mắt khỏe.

Giảm đau nhức cơ

Thức uống tự nhiên, đậm đặc chứa nhiều Citrulline, có thể làm giảm đau cơ bằng cách thư giản mạch máu và cải thiện hệ tuần hoàn. Do đó, hoàn toàn có lợi cho các bạn nam phải vận động mạnh hay thường xuyên luyện tập thể thao đấy.  

Dưa hấu có khả năng dưỡng âm nhuận táo, sinh tinh dịch và làm hết khát, tiêu phiền, giải độc. Với người bị viêm nhiễm, mụn nhọt, tăng huyết áp dùng rất hữu ích. Thanh nhiệt lợi niệu, làm khỏe thận, chống nôn và giải độc rượu.

5 công thức làm sinh tố dưa hấu thơm ngon, tốt cho sức khỏe

1. Sinh tố dưa hấu sữa tươi

làm sinh tố dưa hấu
Cách làm sinh tố dưa hấu và sữa tươi ngon, mà vô cùng đơn giản
 

Nguyên liệu

- Dưa hấu ½ quả

- Sữa tươi 2 hộp

- Chanh từ 1 – 2 quả

- Dụng cụ: máy xay, cốc thủy tinh, dao

Cách làm: 

Bước 1: Cắt lát dưa hấu thành từng miếng nhỏ (nhớ bỏ hết hạt nhé), sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng với 2 hộp sữa tươi và xay thật mịn 

Bước 2: Sau khi xay xong bạn nên lọc qua rây thêm lần nữa để tránh các hạt còn sót lại

Bước 3: Vắt chanh tươi lấy nước cốt rồi cho vào dưa hấu và khuấy đều (tùy vào sở thích ăn chua của bạn mà thêm liều lượng bao nhiêu nhé) 

Bước 4: Rót ra cốc và thưởng thức ngay một cốc sinh tố dưa hấu sữa tươi thơm ngon, mát lạnh nhé. 

Mách bạn: Việc thêm chanh vào thức uống hoàn toàn không bắt buộc tùy thuộc vào khẩu vị gia đình bạn. Ngoài ra,có thể bỏ tí muối vào sẽ giúp có vị ngọt thanh, ngon hơn  

2. Sinh tố dưa hấu, chuối và sữa chua

sinh tố dưa hấu có tác dụng gì
Sinh tố dưa hấu, chuối và sữa chua là sự kết hợp tuyệt vời

 

Nguyên liệu 

- Dưa hấu quả 300 gram.

- Chuối chín 300 gram

- Sữa chua 1 hộp.

- Dụng cụ: máy xay, cốc thủy tinh, dao

Cách làm: 

Bước 1: Cắt lát dưa hấu thành miếng nhỏ, gọt lấy phần ruột đỏ bên trong và bỏ hết hạt, sau đó thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Về chuối thì lột hết vỏ và cắt miếng.  

Bước 2: Cho hỗn hợp dưa hấu, chuối, sữa chua, đường và một ít đá viên vào máy xay. Sau đó xay nhuyễn từ 1 – 2 phút. 

Bước 3: Rót ra ly và có thể thưởng thức ngay rồi đấy. Hãy cho thêm 1 vài viên đá hoặc ủ mát khoảng 30 phút thì thức uống sẽ ngon hơn. 

Mách bạn: Chuối, khi lựa chọn, nên dùng chuối tây, chuối ngự hay chuối tiêu đã chín sẽ giúp cho sinh tố có vị ngọt thanh dịu, phù hợp với các thành viên trong gia đình. 

 3. Sinh tố dưa hấu, nước dừa

Nguyên liệu 

- Dưa hấu trái 800gr

- Dưa chuột lớn 300gr – 1 trái 

- Cùi dừa 300 gram

- Nước cốt dừa  200 ml và một ít dầu dừa

- Dụng cụ: máy xay, cốc thủy tinh, dao

Cách làm: 

Bước 1: Cắt lát dưa hấu thành miếng nhỏ, để lạnh ít nhất 2 giờ. Dưa chuột rửa nước muối, thát lát dày khoảng 0,5 cm rồi để lạnh. Cùi dừa bánh tẻ gọt vỏ cắt miếng nhỏ. 

Bước 2: Đầu tiên, cho cùi dừa, nước cốt dừa và dầu dừa vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó đổ sinh tố dừa đầy 2/3 cốc. Tiếp theo cho dưa hấu đã đông cứng, nước dừa vào máy xay, xay nhuyễn.

Bước 4: Rót ra ly và có thể thưởng thức ngay rồi đấy.Hãy cho thêm 1 vài viên đá hoặc ủ mát khoảng 30 phút thì thức uống sẽ ngon hơn.

Mách bạn: Để có cách chọn dưa hấu ngon, chúng ra nên chọn quả dưa hình tròn sẽ ít hạt và ngọt hơn, do đó dễ dàng cho việc làm sinh tố và có đồ uống tốt.   

4. Sinh tố dưa hấu, mật ong 

Nguyên liệu chính

- Dưa hấu trái 800gr

- Nước đặt 200 gram

- Súp mật ong 1 muỗng

- Dụng cụ: máy xay, cốc thủy tinh, dao

Cách làm: 

Bước 1: Cắt lát dưa hấu thành miếng nhỏ, gọt lấy phần ruột đỏ bên trong (nhớ bỏ hết hạt nhé) và thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Cho hỗn hợp dưa hấu cắt nhỏ, đá bào, sữa đặc và mật ong vào máy xay, và xay nhuyễn từ 1 – 2 phút. 

Bước 3: Rót ra ly và có thể thưởng thức ngay rồi đấy. Hãy cho thêm 1 vài viên đá hoặc ủ mát khoảng 30 phút thì thức uống sẽ ngon hơn.

Mách bạn: Tỉ lệ định lượng của mật ong tương đối ngọt, nên bạn có thể giảm bớt độ béo hay đường hoặc thêm sữa, đá... sao cho phù hợp với khẩu vị của bản thân và gia đình.

5. Sinh tố dưa dấu, dâu tây và mật ong

cách làm sinh tố dưa hấu đơn giản
Sinh tố dưa hấu dâu tây

Nguyên liệu chính

- Dưa hấu 350 gram 

- Dâu tây 12 quả

- Lá bạc hà 8 lá 

- Mật ong 5 ml

- Dụng cụ: máy xay, cốc thủy tinh, dao

Cách làm: 

Bước 1: Cắt lát dưa hấu thành miếng nhỏ thành từng miếng, để lạnh ít nhất 2 – 3 giờ trong ngăn đông. Dâu dây rửa sạch, bỏ cuống, bổ đôi. Lá bạc hà rửa sạch để ráo nước

Bước 2: Cho hỗn hợp dưa hấu đông lạnh, dâu tây, bạc hà, mật ong và nước lọc vào máy xay, và xay nhuyễn từ 1 – 2 phút. 

Bước 3: Rót ra ly và có thể thưởng thức ngay rồi đấy. Bật mí hãy cho thêm 1 vài viên đá hoặc ủ mát khoảng 30 phút thì thức uống sẽ ngon hơn.

Mách bạn: Do dưa hấu đã đông lạnh, nên thức uống không cần thêm đá. Hãy thêm một ít bánh quy nghiền nát lên bề mặt rồi thưởng thức sẽ rất ngon.

Tóm lại, sinh tố dưa hấu là loại đồ uống tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Chỉ với cách kết hợp đơn giản cùng sữa chua, mật ong, dâu tây, bạc hà,...chúng ta đã được món nước ngon ngọt, dịu mát trong ngày hè oi bức này. Hy vọng bài viết là những thông tin bổ ích cho bạn và gia đình để có một ngày làm việc hiệu quả và thành công. 

TuThuoc24h