2 công thức biến tấu với khoai tây chiên xù đơn giản đảm bảo ngon giòn
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

2 công thức biến tấu với khoai tây chiên xù đơn giản đảm bảo ngon giòn

Cách làm khoai tây chiên xù giòn rụm, ngon khó cưỡng. Với nguyên liệu đơn giản, bước làm nhanh gọn không tốn nhiều thời gian nhưng lại hấp dẫn cả gia đình.

Khoai tây chiên xù là món ăn vặt rất được ưa chuộng của nhiều người. Chỉ cần khéo léo kết hợp các nguyên liệu và một chút biến tấu nhỏ, bạn đã có ngay món khoai chiên xù hấp dẫn. Cùng tuthuoc24h.net theo dõi 2 công thức đơn giản dưới đây nhé!

Cách làm khoai tây sữa chiên xù

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món khoai tây sữa chiên xù

  • Khoai tây: 500g (2 củ to)
  • Trứng gà: 2 quả
  • Bột mì: 230g
  • Bột chiên xù: 200g
  • Sữa tươi: 50ml
  • Giấy thấm dầu
  • Gia vị : Muối, hạt tiêu, dầu ăn, đường, tương ớt, sốt mayonnaise

Nguyên liệu để làm món khoai tây chiên bơ rất đơn giản không hề khó chuẩn bị. Tùy thuộc vào khẩu phần ăn cũng như khẩu vị cá nhân mà bạn có thể chủ động gia giảm lượng nguyên liệu cho phù hợp.

Cách làm món khoai tây chiên xù với sữa tươi đơn giản tại nhà

Bước 1: Luộc khoai tây 

Khoai tây sau khi mua về đem rửa sạch loại bỏ đất cát và bụi bẩn, để nguyên vỏ rồi cho vào nồi, đổ nước ngập mặt khoai. Cho vào 1 – 2 muỗng cà phê muối rồi luộc cho chín nhừ. Để kiểm tra được khoai tây đã chín hay chưa bạn có thể dùng một chiếc đũa hoặc que tăm dài xiên qua khoai tây để biết là khoai đã nhừ hay chưa.

Luộc khoai tây làm khoai tây chiên xù
Luộc khoai tây

Bước 2: Nghiền nhuyễn khoai tây

Khoai tây sau khi được luộc chín mềm thì vớt ra ngoài để cho thật nguội. Sau đó bóc bỏ vỏ, và cho vào một cái tô rồi dùng muỗng lớn dằm nát hoặc để tiết kiệm thời gian bạn có thể cho vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.

nghiền khoai tây làm khoai tây sữa chiên xù
Nghiền nhuyễn khoai tây

 

Bước 3: Trộn khoai tây nghiền với hỗn hợp bột mì và trứng gà

Sau khi đã nghiền nhuyễn khoai tây, kế tiếp bạn đập 1 quả trứng vào bát. Cho thêm 50ml sữa, 2 muỗng canh bột mì, nữa muỗng cà phê muối, một chút hạt tiêu hoặc nếu không thích tiêu bạn có thể không cho, điều này không bắt buộc. Sau đó trộn thật đều hỗn hợp cho đến khi tất cả nguyên liệu quyện vào nhau. Rồi nặn thành từng viên tròn cỡ 2 ngón tay hoặc hình trụ dài, cũng có thể tạo thành hình tròn dẹt giống chiếc bánh tùy thích.

nặn khoai tây trước khi chiên xù
Nặn khoai tây

Bước 4: Chuẩn bị hỗn hợp lăn bánh trước khi chiên

Bạn chuẩn bị 2 cái đĩa và 1  cái chén cho lần lượt bột mỳ, bột chiên xù ra 2 đĩa và đập quả trứng còn lại vào chén. Đánh thật tan trứng rồi lần lượt lăn từng viên khoai tây đã nặn qua một lớp bột mỳ. Sau đó tiếp tục nhúng qua trứng để tạo độ kết dính. Cuối cùng là lăn qua bột chiên xù.

 Lăn khoai tây qua hỗn hợp bột mỳ, bột chiên xù
Lăn khoai tây qua bột chiên xù

Bước 5: Chiên xù khoai tây với dầu ăn

Sử dụng một cái chảo sâu lòng, cho dầu vào chảo rồi đun nóng với lửa vừa cho đến khi dầu sôi. Khi dầu ăn nóng già thì bạn từ từ cho lần lượt các viên khoai tây đã lăn bột vào chảo. Bạn thực hiện chiên những bánh khoai tây này trong khoảng thời gian từ 3-5 phút cho vàng đều bên ngoài. Hãy chuẩn bị một chiếc đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Khi khoai tây chiên xù đã được thì vớt ra để nguội.

Chiên khoai tây trong chảo dầu
Chiên xù khoai tây với dầu ăn

 

Yêu cầu thành phẩm

Khoai tây chiên xù với sữa có lớp vỏ bên ngoài màu vàng ươm, ăn vào có độ giòn. Có vị béo và thơm từ sữa. Có thể kết hợp với các loại sốt ăn kèm như tương ớt, tương cà chua hoặc sốt mayonnaise đều rất hấp dẫn.

Thành phẩm khoai tây chiên xù với sữa
Thành phẩm của khoai tây chiên xù với sữa

Cách làm bánh khoai tây chiên xù nhân thịt

Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh khoai tây chiên xù nhân tịt

  • Khoai tây: 800 gr (khoảng 3 - 4 củ)
  • Thịt bò xay: 400 gr
  • Hành tây: 1 củ 
  • Trứng gà: 1 quả
  • Bột mì: 30 gr
  • Bột chiên xù: 30 gr
  • Gia vị: muối, hạt tiêu, sốt Tonkatsu (hoặc mayonnaise), tương cà hoặc tương ớt

Tùy thuộc vào khẩu phần ăn cũng như khẩu vị cá nhân mà bạn có thể chủ động gia giảm lượng nguyên liệu cho phù hợp.

Các bước thực hiện làm bánh khoai tây chiên xù nhân thịt

Bước 1: Luộc khoai tây 

Khoai tây sau khi mua về đem rửa sạch loại bỏ đất cát và bụi bẩn, để nguyên vỏ rồi cho vào nồi, đổ nước ngập mặt khoai, cho vào 1 – 2 muỗng cà phê muối rồi luộc cho chín nhừ. 

Hoặc bạn cũng có thể gọt sạch vỏ khoai tây; sau đó cắt đôi, ngâm vào thau nước muối pha loãng cho khoai tây không bị thâm. Kế tiếp đổ nước vào nồi, luộc khoai tây đến khi chín mềm.

luộc khoai tây làm khoai tây chien xù
Luộc khoai tây

Để kiểm tra được khoai tây đã chín hay chưa bạn có thể dùng một chiếc đũa hoặc que tăm dài xiên qua khoai tây để biết là khoai đã nhừ hay chưa.

Bước 2: Nghiền nhuyễn khoai tây

Sau khi khoai tây sau được luộc chín mềm thì vớt ra ngoài để cho thật nguội. Cho vào một cái tô rồi dùng muỗng lớn dằm nát hoặc để tiết kiệm thời gian bạn có thể cho vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Sau khi nghiền nhuyễn cho thêm 1 một chút muối, tiêu, bột mì vào và trộn đều.

nghiền nhuyễn khoai tây làm khoai tây chiên xù
Nghiền nhuyễn khoai tây

Bước 3:  Sơ chế phần nhân

Cắt nhỏ hành tây, cho hành tây vào chảo nóng cùng một chút dầu ăn, đảo đều đến khi chín mềm. Kế tiếp cho thịt bò xay vào chảo đảo đều, cho thêm ít muối và hạt tiêu đen, đảo đến khi thịt chín thì tắt bếp và để nguội.

Lưu ý: Hãy chắt hết phần nước từ thịt xào ra. Nếu hỗn hợp nhân chứa nhiều nước, bạn sẽ không thể làm bánh khoai tây đẹp mắt được, rất khó để chiên.

Sơ chế phần nhân bánh khoai tây chiên xù
Sơ chế phần nhân

Bước 4: Làm bánh khoai tây 

Bạn viên khoai tây nghiền thành từng viên lớn sau đó đè dẹp và cho thịt bò đã xào vào giữa sau đó cẩn thận gói lại. Chuẩn bị bột mì, bột chiên xù và một chén chứa 1 quả trứng đánh tan. Lần lượt lăn bánh qua bột mì, trứng và cuối cùng là bột chiên xù. Tiếp tục thực hiện cho đến khi hết nguyên liệu.

nặn phần nhân của khoai tây chiên xù
Nặn phần nhân

Bước 5:  Chiên xù bánh khoai tây nhân thịt

Dùng một chảo có lòng sâu, cho dầu ăn vào và đun nóng với lửa vừa. Đợi dầu sôi già thì cho bánh khoai tây vào chiên. Trong quá trình chiên chú ý lật đều nhẹ nhàng để bánh được vàng tất cả các mặt. Chiên bánh trong khoảng từ 3-4 phút thì vớt ra ngoài và để vào một đĩa đã có sẵn giấy thấm dầu.

Yêu cầu thành phẩm

Bánh khoai tây chiên xù nhân thịt có vỏ ngoài giòn rụm, bên trong mềm thơm có vị ngoạt từ thịt bò, khi ăn bạn có thể ăn kèm với tương cà, tương ớt, sốt mayonnaise hoặc sốt Tonkatsu cũng rất ngon.

thành phẩm khoai tây chiên xù nhân thịt
Thành phẩm khoai tây chiên xù nhân thịt

Với cách làm khoai tây chiên xù và cách làm bánh khoai tây nhân thịt rất đơn giản như đã giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn có những món ăn vặt nhanh chóng và hấp dẫn cho những ngày cuối tuần hoặc cho những ngày mưa. Chúc các bạn thành công với khoai tây chiên xù!

TuThuoc24h