Bí quyết làn da căng mịn của phụ nữ Hàn Quốc
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Bí quyết làn da căng mịn của phụ nữ Hàn Quốc

chúng ta phải thừa nhận rằng phụ nữ Hàn Quốc họ đã rất chú trọng và chăm chỉ trong việc chăm sóc da từ rất sớm. Sau đây là các bước cơ bản của phụ nữ Hàn để có làn da căng mịn ăn gian tuổi tác.

Ngoài nguyên nhân gen di truyền và khí hậu thì chúng ta phải thừa nhận rằng phụ nữ Hàn Quốc họ đã rất chú trọng và chăm chỉ trong việc chăm sóc da từ rất sớm. Sau đây là các bước cơ bản của phụ nữ Hàn để có làn da căng mịn ăn gian tuổi tác.

1. Tẩy trang

Chúng ta chỉ tẩy trang khi trang điểm nhưng với phụ nữ Hàn dù có trang điểm hay không thì họ cũng rất chú trọng bước tẩy trang. Họ có thể sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng dầu, kem hay sữa tùy theo đặc tính da mặt để làm sạch da. Tẩy trang là cách làm sạch da nhất loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn giúp da mịn màng.

2. Rửa mặt

Sau bước tẩy trang sẽ là rửa mặt, sử dụng sữa rửa mặt phù hợp, để loại bỏ hoàn toàn những gì bám trên da.

3. Lột mụn đầu đen

Một trong những phương pháp để có làn da căng mịn là lột mụn đầu đen, nghe có vẻ đơn giản nhưng chúng ta lại thường bỏ qua và chỉ chăm sóc khi có dịp đi đâu đó. Nhưng nếu các đốm mụn được loại bỏ bớt, lỗ chân lông sẽ thông thoáng hơn, điều đó không chỉ làm cho da mặt trông mịn màng mà còn giúp dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da. Tuy nhiên, việc lột mụn chỉ nên thực hiện từ 1 - 2 lần mỗi tuần để không làm tổn thương da.

4. Nước hoa hồng

Sau quá trình làm sạch khá kỹ lưỡng, thoa toner là bước rất cần thiết để duy trì độ pH, cân bằng ẩm cho da. Ngoài công dụng cấp ẩm, toner còn chứa các thành phần có khả năng làm dịu da hoặc trị mụn, dưỡng sáng da, se khít lỗ chân lông.

5. Essence và serum

Sau khi chờ vài phút cho lớp toner thẩm thấu vào da, phụ nữ Hàn thường có thói quen sử dụng tinh chất dưỡng da dạng lỏng (essence) và tinh chất dưỡng da chuyên sâu (serum) để cải thiện các vấn đề da gặp phải như nếp nhăn, da xỉn màu, nuôi dưỡng là da giúp da căng mịn đầy sức sống. Tùy theo tình trạng da mà có thể áp dụng lần lượt hai sản phẩm này hoặc chỉ sử dụng một trong hai, 2 loại này nên dùng 2 thời điểm khác nhau nếu da nhạy cảm, bị mụn, da mỏng. 

6. Đắp mặt nạ

Mặt nạ gần như là món mỹ phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ Hàn, giúp bổ sung độ ẩm và đẩy sâu dưỡng chất từ các bước trước đó vào da. Chọn loại mặt nạ phù hợp với da để có thể phát huy tốt công hiệu nhé.

7. Kem mắt

Da mắt rất nhạy cảm, đa số các mỹ phẩm chăm sóc da hay mặt nạ thì luôn yêu cầu “tránh vùng mắt” vậy họ sẽ sử dụng các sản phẩm dành riêng cho da mắt, để cải thiện vùng da quanh mắt, và sẽ được thoa sau khi gỡ mặt nạ. Đối với bước này, phụ nữ Hàn thường sẽ rất cẩn thận, nhẹ nhàng để tránh tạo áp lực lên vùng da nhạy cảm.

8. Kem dưỡng ẩm

Bước này được xem như một lớp màng "khóa" ẩm cho da, đảm bảo da luôn có đủ độ ẩm và giúp các bước trước đó phát huy công dụng. Từ đó da căng mịn tươi tắn hơn.

9. Kem chống nắng

Phụ nữ Hàn rất chú trọng việc bảo da khỏi tác hại của tia UV. Họ luôn thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà, thậm chí còn sử dụng ngay cả khi ở trong nhà. Bước này được bỏ qua vào buổi tối bởi trong kem dưỡng ẩm ban đêm thường đã có chứa thành phần bảo vệ da phù hợp.

Trên là 9 bước cơ bản mà phụ nữ Hàn đã thực hiện để có da căng mịn. Nếu chúng ta muốn xinh đẹp thì chúng ta phải dành thời gian chăm sóc cả bên ngoài và bên trong, hãy xem việc chăm sóc da là điều không thể thiếu đối với phụ nữ nhé.

TuThuoc24h.net