Rau muống xào nấm món dân dã mà ăn rất chi là đã
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Rau muống xào nấm món dân dã mà ăn rất chi là đã

Rau muống xào giòn dai, nấm thơm ngất ngây, nước xào chan cơm thì đậm đà. Với món này e rằng cơm trong nồi sẽ bị vét sạch.

Món ăn dân dã này có thể nấu các ngày cả rằm nó sẽ là món chay chỉ cần gia vị nêm vào là chay thôi, phù hợp với mọi người, rau muống xào giòn dai, nấm thơm ngất ngây, nước xào chan cơm thì đậm đà. Với món này e rằng cơm trong nồi sẽ bị vét sạch.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

  + Rau muống: 1 bó.
  + Nấm rơm tươi: 100 gam.
  + Hành boa-rô.
  + Đậu phộng (rang và giã nhỏ).
  + Gia vị: Nước tương, muối, bột ngọt, dầu ăn.

Cách nấu món rau muống xào nấm

Bước 1: Các bạn mua rau muống về, lặt sạch lá rau muống (lặt bỏ những lá héo úa vàng và những cọng rau muống bị cứng, già, xơ), rửa nhiều lần với nước, sau đó ngâm trong nước 5 phút, rồi tiếp tục ngâm trong nước muối (nửa thìa cà phê muối) ngâm trong 5 phút, để loại bỏ thuốc bảo vệ thực vật và vi sinh vật. Để riêng rau muống đã rửa cho ra rổ cho ráo nước. Theo như kinh nghiệm của mình thì để có cách làm rau muống xào nấm ngon chúng ta nên lặt bỏ hết phần lá chỉ để phần cọng lại, nhưng còn ai có sở thích ăn cả lá thì để lại cũng được.

Bước 2: Nấm rơm chọn loại tươi mới nha, làm sạch phẩn bị đen và dơ, lấy một nhúm muối, bóp nhẹ nhàng muối với nấm (hoặc ngâm với nước muối iot loãng khoảng 15 phút sau). Chẻ đôi hoặc chẻ tư (nếu là nấm lớn). Sau đó các bạn xả với nước thật sạch.

Bước 3: Bắc nồi nước, đun cho sôi nước rồi bỏ thêm rau muống vào nồi sao cho sâm sấp mặt nước luộc cho chín vừa tới thì tắt bếp ngay. Lưu ý là lúc luộc phải bỏ thêm tí muối vào và luộc sơ thôi để rau không bị mềm nhũng ra đâu nhé. Xong rồi các bạn vớt ra thau nước lạnh, để cho ráo.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho một tí dầu ăn vào chảo, lấy tỏi băm vào phi thơm với dầu, cho nấm rơm đã sơ chế bỏ vào chảo xào sơ sơ, đảo đều, thêm một chút xíu nước tương cho thơm thơm và tắt bếp, đổ riêng ra chén.

Bước 5: Tiếp tục, các bạn dùng phần đầu trắng của hành boa-rô đã xắt mỏng nhỏ cho vào chảo phi thơm vàng lên với dầu. Cho rau muống đã được luộc chín xong vào và xào đều nhẹ tay ở lửa thật to. Để hết tất cả nấm rơm vào chảo cào chung với nhau. Nếm nếm lại hết gia vị như là muối, đường và bột ngọt sao cho vừa hợp khẩu vị của mình.

Bước 6: Khi đã xào chín xong rau muống, các bạn đổ tất cả phần rau muống xào nấm vào đĩa lớn, có thể các bạn rưới đậu phộng rang đã giã lên mặt rau muống để tạo ra sự hấp dẫn cho món ăn hơn nữa.

Thế là có được một đĩa rau muống xào nấm ngon thơm hấp dẫn rồi. Một đĩa rau muống xào nấm ăn cùng với cơm nóng thì không còn gì bằng. Vừa thơm ngon vừa dinh dưỡng mà ăn chay lại tốt cho tâm hồn và cho sức khỏe.

Chúc bạn thực hiện thành công và ăn ngon miệng.

TuThuoc24h.net