Những loại thực phẩm "ăn càng nhiều càng tốt" cho một vóc dáng thon gọn
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

Những loại thực phẩm "ăn càng nhiều càng tốt" cho một vóc dáng thon gọn

Những thực phẩm này có thể đốt cháy rất nhiều chất béo trong cơ thể bạn. Do đó sử dụng càng nhiều mỡ bụng càng giảm, trả lại cho bạn một vóc dáng tuyệt vời.

Dưới đây là các thực phẩm bổ dưỡng không chỉ đốt cháy chất béo trong cơ thể giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn giúp sức khỏe của bạn được nâng cao, giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, tim gan và cả ung thư. Cùng Tuthuoc24h khám phá nhé!

Ngũ cốc

Một nghiên cứu của đại học Tufts đã cho thấy những người không thường xuyên ăn ngũ cốc nguyên hạt có nhiều hơn 10% mỡ thừa so với những ai ăn mỗi ngày. Bạn có thể thử thay bánh mì hay gạo bằng một nửa chén bột yến mạch.

Xem: Tuyệt chiêu giảm cân nhờ gạo lứt

Sữa chua

Năm 2010, đại học Alabama ở Birmingham có thực hiện một nghiên cứu ở phụ nữ. Kết quả cho thấy những ai sử dụng một nửa ly sữa chua đông lạnh mềm mỗi ngày đều có xu hướng giảm lượng chất béo trong cơ thể. Trong sữa chua có canxi đã giúp loại bỏ chất béo một cách nhanh chóng.

Xem: Sử dụng sữa chua sai cách gây hại rất lớn cho sức khỏe, bạn có biết?

Dầu ô liu

Người ta phát hiện ra rằng dầu ô liu thực sự rất tốt trong việc giảm cân. Khi áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải có xu hướng giảm xuống của trọng lượng cơ thể, chỉ số khối và cả vòng eo.

Quả hạnh nhân

Tạp chí của Hiệp hội tim mạch hoa Kỳ từng công bố một nghiên cứu cho thấy hạnh nhân có tác dụng rất tốt trong việc đốt cháy mỡ bụng, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Chỉ với một quả hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Hạnh nhân chính là nguồn chất béo đơn bão hòa vô cùng quan trọng khi thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải.

Quả việt quất

Việt quất giúp làn da của bạn cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó chúng cũng giúp vòng eo ngày càng gọn hơn. Nghiên cứu từ đại học Michigan cho thấy sử dụng một loại bột làm từ việt quất đã giúp chất béo bụng, chất béo trung tính và cholesterol giảm rất nhiều. Nhờ đó đã cải thiện lượng đường huyết khi đói và độ nhạy insulin.
Trong việt quất có nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa, huyết áp cao và bệnh béo phì.

Giấm táo

Giấm táo sẽ giúp cải thiện làn da, mái tóc và cả sức khỏe của bạn. Một cuộc nghiên cứu được thực hiện trên 175 người đàn ông và phụ nữ thừa cân ở Nhật Bản trong suốt 12 tuần cho thấy những ai mỗi ngày sử dụng 1 đến 2 muỗng canh giấm táo có tỉ lệ MBI, lượng mỡ và chu vi vòng eo thấp hơn nhiều so với những người không sử dụng.

Khoai lang

Trong khoai lang có nhiều chất xơ, vừa làm tăng năng lượng trong cơ thể, kiểm soát đường ruột mà còn đốt cháy chất béo trong bụng rất tốt. Amy Shapiro- một chuyên gia dinh dưỡng cho biết chất xơ chính là dinh dưỡng cơ có thể giúp cơ thể hết đói mà không cần nạp quá nhiều calo.


Cá hồi

Cá hồi vô cùng có lợi cho sức khỏe bởi trong cá hồi có nhiều axit béo omega. Chúng còn giàu protein, giúp kéo dài cảm giác no của cơ thể và ngăn chặn sự thèm ăn trở lại.
Những chất béo lành mạnh có nhiều trong các thực phẩm như bơ, cá béo, socola đen hay các loại hạt. Bạn nên bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn dinh dưỡng để có thể giảm cân một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Xem: Ăn nhiều cá liệu có tốt cho sức khỏe???

Đậu

Nhịn nhiều là điều không hề có lợi cho sức khỏe, Bạn có thể sử dụng đậu, chúng giúp bạn no bụng lại có thể thúc đẩy việc đốt cháy mỡ bụng và quá trình trao đổi chất của cơ thể. Trong đậu có nhiều chất xơ sẽ kiểm soát được lượng insulin. Chúng cũng giàu vitamin B và kẽm cung cấp năng lượng để bạn hoạt động.

Đậu lăng

Một nghiên cứu đã cho thấy cứ 10g chất xơ được nạp vào cơ thể sẽ làm giảm ít nhất 3,7% mỡ thừa. Trong đậu lăng có rất nhiều chất xơ. Khi bạn sử dụng loại thực phẩm này kết hợp với việc tập thể dục thì lượng mỡ bụng sẽ được giảm gấp đôi. 


Đây thực sự là loại thực phẩm tuyệt vời trong việc đốt cháy chất béo và hỗ trợ giảm cân.
Những thực phẩm trên vô cùng có lợi cho bạn. Hãy xây dựng cho mình một thực đơn dinh dưỡng hợp lý, việc lấy lại thân hình thon gọn sẽ rất nhanh thôi.

TuThuoc24h