Ngủ trưa có thể giúp bạn tăng cân và giảm cân theo ý muốn???
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

Ngủ trưa có thể giúp bạn tăng cân và giảm cân theo ý muốn???

Giấc ngủ tưởng như việc làm quen thuộc hàng ngày nhưng nếu bạn biết cách còn có thể giúp bạn có một cân nặng như ý muốn. Hãy thực hiện đúng để có một thân hình đẹp và một sức khỏe deo dai nhé.    

Giấc ngủ trưa cũng vô cùng quan trọng. Nó không những giúp bạn tỉnh táo đầu óc mà còn có thể kiểm soát cân nặng của bạn nếu bạn thực hiện đúng cách.

Vai trò của giấc ngủ đối với sức khỏe

Đối với những người lao động trí óc, ngủ trưa đặc biệt tốt cho sức khỏe. Nó sẽ cung cấp thời gian để tái tạo và phục hồi tế bào, giúp cho bạn có được sự minh mẫn và tỉnh táo tiếp tục công việc vào buổi chiều.
Tuy nhiên, bạn phải ngủ trưa đúng cách thì giấc ngủ mới có thể phát huy hiệu quả của mình. Thời gian ngủ trưa tốt nhất là từ 15-20 phút. Cơ thể sau đó sẽ phục hồi năng lượng, khỏe mạnh hơn, tinh thần sảng khoái bắt tay vào làm việc. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ trưa khoảng 26 phút sẽ làm tăng hiệu suất làm việc lên 34%. Bạn cũng không nên kéo dài thời gian ngủ quá 40 phút, điều đó sẽ khiến cơ thể mệt mỏi hơn chứ không giúp ích gì được cho bạn. Đặc biệt, nếu bạn ngủ quá lâu (hơn 1,5 giờ) cơ thể sẽ rơi vào trạng thái ngủ sâu. Khi bị đánh thức, các cơ quan trong cơ thể chưa sẵn sàng để làm việc lại, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, nhức đầu,…  

Ngủ trưa giúp tăng cân

Đối với những người muốn tăng cân, giấc ngủ chiếm vai trò vô cùng quan trọng. Thời gian ngủ trưa là lúc thích hợp để khôi phục năng lượng cho cơ thể bạn, kích thích các tế bào tăng trưởng và làm săn chắc cơ bắp. Nó cũng rất tốt cho tim mạch và các giác quan khác. Giấc ngủ trưa sẽ xoa dịu căng thẳng đầu óc, các dây thần kinh được giải phóng sau nhiều giờ làm việc và học tập mệt mỏi, giúp tinh thần sảng khoái, tươi tỉnh. Tinh thần tươi vui là yếu tố hàng đầu giúp bạn có một thân hình khỏe mạnh. Sau bữa trưa bạn nên vận động nhẹ nhàng từ 5-10 phút rồi hãy đi ngủ. Hoạt động giúp bạn tiêu hóa thức ăn, các chất dinh dưỡng sẽ hấp thụ tốt hơn khi ngủ.

Xem: Những kiểu tăng cân khiến sức khỏe của bạn gặp nguy hiểm

Ngủ trưa còn có thể giảm cân

Đối với những người thừa cân, béo phì ngủ trưa còn có thể giúp họ điều chỉnh lại cân nặng. Trong giấc ngủ, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra các hormone leptin, một loại hoạt chất đánh lừa não bộ của bạn, khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn, gián tiếp giúp bạn giảm cân. Nếu bạn không ngủ trưa, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Khi đó, bạn thường có xu hướng tìm đến các đồ ngọt hoặc thức ăn nhanh để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Ngủ trưa cũng chính là khoảng thời gian lý tưởng để cơ thể đốt cháy chất béo và tăng cường tiêu hóa. Bạn không ngủ trưa sẽ làm gián đoạn quá trình trao đổi chất của cơ thể, khiến lượng mỡ thừa tích tụ.

Giấc ngủ tưởng như việc làm quen thuộc hàng ngày nhưng nếu bạn biết cách còn có thể giúp bạn có một cân nặng như ý muốn. Hãy thực hiện đúng để có một thân hình đẹp và một sức khỏe deo dai nhé.    

TuThuoc24h