Gạo lứt giảm cân - bí quyết cho một vóc dáng đẹp như ý
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

Gạo lứt giảm cân - bí quyết cho một vóc dáng đẹp như ý

Ngồi nhiều, ít vận động, cung cấp nhiều thức ăn dầu mỡ là một trong những nguyên nhân gây thừa cân. Hãy tìm cách giảm cân bằng gạo lứt cùng TuThuoc24h nhé!

Tình trạng thừa cân nặng kéo dài sẽ ảnh hưởng rất xấu đến cơ thể như: Ảnh hưởng đến hệ tim mạch, hệ hô hấp, tác động về tâm sinh lý,… Hãy tìm đến bí quyết ăn gạo lứt giảm cân để tự cứu lấy vóc dáng cơ thể của mình.

1. Tìm hiểu về thành phần và công dụng của gạo lứt

Gạo lứt có hàm lượng chất xơ cao gấp hai lần gạo thường. Gạo lứt chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ăn gạo lứt sẽ cung cấp complex carbonhydrate, lipit, gluxit, chất xơ, khoáng, vitamin B1, B2, b12, b15, vitamina E, K, Omega 3,6,9.... Gạo lứt còn giúp phòng chống loãng xương, viêm khớp, bệnh tiêu hóa, giảm cholesterol, ngăn đông máu và tim mạch... 

Gạo lứt nảy mầm chứa nhiều dinh dưỡng hơn gạo lứt thường. Lysine và chất chống độc trong gạo lứt nảy mầm tốt cho thận. Trong khi đó, vitamin B6 có nhiều trong mầm gạo có thể chữa bệnh viêm ngoài da, xơ cứng động mạch và phòng chống các bệnh viêm nhiễm…

Anpha lipoic acid có nhiều trong tinh chất gạo lứt được gọi là antioxidant chuyển hóa vì nó tham gia vào quá trình chuyển hóa Hydratcarbon và chất béo. Chất này làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo thông qua sự tăng tự nhiên lượng Glutation - một sản phẩm trung gian của Insulin và Liprin (một loại hormone điều hòa trọng lượng cơ thể và mỡ dự trữ).

Cơ thể bạn sẽ tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu, không có cảm giác thèm ăn vặt. Khi ăn cơm gạo lứt, bạn có cảm giác bụng rất nhẹ nhàng, dễ chịu, chỉ sau một thời gian ngắn sẽ thấy cân nặng của mình giảm đi đáng kể.

Do đó, việc ăn gạo lứt sẽ là một trong những lựa chọn khôn ngoan nếu bạn muốn duy trì lối sống lành mạnh hơn và có một cơ thể thon gọn, khỏe khoắn.

Anpha lipoic acid có nhiều trong tinh chất gạo lứt
Anpha lipoic acid có nhiều trong tinh chất gạo lứt giúp làm giảm mỡ dự trữ

2. Cách giảm cân từ gạo lứt

Có rất nhiều cách giảm cân bằng bột gạo lứt, tuy nhiên để giúp bạn linh hoạt trong việc sử dũng cũng như không gây nhàm chán, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 4 cách giảm cân bằng gạo lứt vô cùng đơn giản mà lại phát huy cao nhất tác dụng của nguyên liệu này.

  • Cách 1: Cách giảm cân bằng nước gạo lứt rang

Bạn có thể mua trà gạo lứt rang ở các cửa hàng thực dưỡng, cũng có thể tự làm ở nhà để đảm bảo an toàn. Bạn có thể dùng gạo lứt rang ra pha như pha trà, trà có màu cánh dán rất đẹp, rất thơm, uống đậm hay nhạt, nóng hay lạnh tùy thích. Khi uống xong nước, bạn lại chế nước sôi vào lần 2 và lần 3, hoặc pha 3 lần, trộn lẫn vào nhau mà uống.

Kiên trì áp dụng cách giảm cân bằng bột gạo lứt một thời gian, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng hoàn hảo.

  • Cách 2: Hỗn hợp bột gạo lứt rang và mè đen

Cho 2 muỗng cafe bột gạo lứt cùng 1 muỗng cafe bột gạo lứt mè đen hoà tan cùng 300ml nước sôi khuấy đều là bạn đã có cho mình hỗn hợp bột gạo lứt và mè đen giảm cân hiệu quả. Trong lúc uống, bạn sẽ thấy dưới đáy ly chưa hoà tan hết, đừng lo lắng vì đó là hiện tượng rất bình thường do bột nguyên chất tạo nên.

– Sáng: bạn có thể thay buổi ăn sáng hoặc ăn sáng nhẹ.

– Trưa: bạn ăn bình thường (nên ăn trưa nhưng ăn ít tinh bột nhé)

– Tối: thay bữa ăn tối bằng ly đầy hơn xíu.

  • Cách 3: Cháo gạo lứt rau củ

Nếu đã ngán với ba món giảm cân bằng gạo lứt nói trên, chị em có thể chuyển sang nấu cháo gạo lứt. Gạo lứt có thể được nấu cùng các loại đậu hoặc rau củ, có thể cho thêm một ít thịt ức gà. Ăn cháo gạo lứt vào buổi sáng là tốt nhất để giảm cân.

  • Cách 4: Cơm gạo lứt muối mè

Gạo lứt ngâm trong 2 giờ, vo nhẹ và nấu như gạo bình thường. Mè rang thật vàng ánh, giã nhuyễn với muối đường vừa ăn. Ăn cơm gạo lứt, muối mè vào các buổi ăn chính (trưa, chiều) kết hợp với rau luộc giúp giảm cân đáng kể.

Cơm gạo lứt cùng muối mè
Cơm gạo lứt cùng muối mè

3. Cách ăn gạo lứt đúng cách để giảm cân

- Vo gạo lứt thật sạch rồi ngâm trong khoảng hai giờ sau đó nấu như bình thường.

- Kết hợp gạo lứt với một số loại đậu như đậu phậu, đậu xanh, đậu đen, vừng đen cũng rất tốt cho việc giảm cân.

- Nếu bạn đang mắc phải các vấn đề về sức khỏe, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi giảm cân với gạo lứt.

- Khi ăn bạn cần nhai thật kỹ, ít nhất 50 lần mới nuốt, nếu có thời gian nên nhai khoảng 70- 90 lần.

- Gạo lứt đỏ có tác dụng giảm cân nhanh hơn các loại gạo lứt khác (gạo lứt trắng, lứt nổi hay lứt Nhật).

- Nếu chán ăn gạo lứt, bạn có thể thay đổi sang bún, mì, phở lứt tác dụng đều được.

- Bạn nên ăn thêm cá, ức gà, rau củ, hoa qủa trong mỗi bữa ăn để cơ thể không cảm thấy mệt mỏi do quá trình ăn kiêng.

- Trong quá trình giảm cân bằng gạo lứt tuyệt đối không sử dụng các loại nước ngọt, bia, rượu, thuốc lá, chất kích thích… kể cả cà phê trong quá trình giảm cân bằng gạo lứt.

- Không nên chọn các bài tập thể dục cường độ cao hoặc vận động mạnh khi giảm cân bằng gạo lứt, tốt nhất là bạn nên chọn yoga thiền. 

Trên đây là những thông tin rất hữu ích về ăn gạo lứt giảm cân nếu đang mong muốn có được vóc dáng đẹp như ý mà chưa biết chọn món ăn hay thực phẩm nào tốt cho quá trình giảm cân. Vậy nên gạo lứt là một lựa chọn an toàn và tốt cho bạn.

TuThuoc24h