Những cách giảm cân cực kì sai lầm các chị em hay mắc phải
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Chất Làm Đẹp

Những cách giảm cân cực kì sai lầm các chị em hay mắc phải

Nếu bạn nghĩ chỉ cần nhịn ăn là sẽ giảm béo thì bạn đã hoàn toàn sai. Giảm cân sai cách không những chẳng giúp gì cho bạn trong vấn đề cân nặng mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Dưới đây là những thói quen hay mắc phải khi giảm cân, hãy cùng Tuthuoc24h.net tìm hiểu nhé.

Nếu bạn nghĩ chỉ cần nhịn ăn là sẽ giảm béo thì bạn đã hoàn toàn sai. Giảm cân sai cách không những chẳng giúp gì cho bạn trong vấn đề cân nặng mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Dưới đây là những thói quen hay mắc phải khi giảm cân, hãy cùng Tủ Thuốc 24h tìm hiểu nhé.

1.  Nhịn ăn

Nhịn ăn là một phương pháp được nhiều người sử dụng nhưng đây là một phương pháp hoàn toàn không có hiệu quả. Nó sẽ khiến bạn bị tụt huyết áp, ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi bạn nhịn ăn, năng lượng trong cơ thể sẽ bị giảm một cách đột ngột. Khi năng lượng bị giảm quá nhiều sẽ khiến bạn thèm ăn một cách dữ dội, nhất là các thực phẩm giàu tinh bột, chất béo, chất đạm. Do đó, phương pháp này có thể gây tác dụng ngược và dẫn đến tăng cân.

2.  Không sử dụng chất béo

Chất béo là một trong những thành phần dinh dưỡng quan trọng của cơ thể. Nó vừa góp phần cung cấp năng lượng cho cơ thể đồng thời còn là chất xúc tác cho các quá trình chuyển hóa chất. Do đó, bạn không sử dụng chất béo là hoàn toàn sai lầm. Cơ thể thiếu chất sẽ khiến bạn mệt mỏi, không có sức sống, sức đề kháng giảm mạnh khiến cơ thể dễ mắc bệnh. 

3.  Không sử dụng chất bột đường

Cũng giống như chất béo, chất bột đường là một trong những nhóm dinh dưỡng quan trọng nhất đối với cơ thể. Trong bột đường có vitamin, khoáng chất, protein,… Nếu cơ thể mất đi lượng dinh dưỡng này sẽ rất hại cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn có một chế độ ăn uống hợp lý thì chất bột đường sẽ không làm cân nặng của bạn tăng. Do đó, hãy cân nhắc trước khi loại bỏ chất này khỏi thực đơn hằng ngày của bạn nhé.

4.  Chỉ uống nước

70% cơ thể con người là nước, do đó sẽ rất tốt nếu bạn uống nhiều nước. Tuy nhiên nhiều quá có thể gây ra phản ứng ngược. Bạn chỉ cung cấp nước cho cơ thể mà loại bỏ các chất dinh dưỡng cần thiết khác sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái thiếu năng lượng, tụt huyết áp, ngất xỉu,… Thời gian lâu sẽ khiến sức đề bị giảm, cơ thể dễ mắc bệnh hơn. Uống quá nhiều nước cũng sẽ gây ảnh hưởng đến các tế bào não, gây ứ nước, tăng cân, làm loãng máu,.. Bạn nên có một chế độ hợp lý nếu muốn giảm cân theo phương pháp này.

5.  Ăn nhiều trái cây

Đây là cách nghĩ hoàn toàn không đúng. Không phải loại trái cây nào cũng có ích cho việc giảm cân. Có rất nhiều loại quả như vải, xoài, mít,… chứa một lượng đường lớn và ăn nhiều có thể khiến cơ thể bạn tăng cân. Bên cạnh đó, chúng còn chứa vitamin. Nếu cơ thể bạn được cung cấp quá nhiều có thể khiến cơ thể mắc bệnh. 

Ai cũng mong muốn có một thân hình thanh mảnh vì vậy các phương pháp giảm cân luôn được thực hiện. Nhưng không phỉ phương pháp nào cũng an toàn và hiệu quả nên bạn cần cân nhắc trước khi áp dụng để tránh cho sức khỏe bị ảnh hưởng mà lại không hiệu quả. 

TuThuoc24h