Mẹo pha cà phê ngon đậm đà mà vẫn giữ được hương vị ngon nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Cách pha cà phê ngon và đậm đà hương vị cho dân sành uống

Cà phê truyền thống được pha tay bằng phin vẫn luôn là sự lựa chọn quen thuộc của mọi người. Có hai mẹo pha cà phê phổ biến đó là: phin nhỏ và phin lớn.

Mẹo pha cà phê ngon bằng phin tuy không khó nhưng để có được ly cà phê có hương vị đậm đà bạn cần làm theo đúng phương pháp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn pha được ly cà phê thơm ngon nhất.

Mẹo pha cà phê cực ngon
Mẹo pha cà phê cực ngon cực đậm đà

1. Lựa chọn bột cà phê

Đầu tiên, bạn hãy chọn mua đúng loại cà phê dùng cho pha phin, để bảo vệ sức khỏe của bạn hãy lựa chọn các sản phẩm cà phê sạch và nên lưu ý đến hàm lượng các loại cà phê sao cho hợp gu nhất với bạn.

Cách pha cà phê phin ngon phụ thuộc vào 1 yếu tố mà ít người quan tâm: đó là bột cà phê. Ở bài viết này Tuthuoc24h.net sẽ không đề cập đến việc chọn cà phê như thế nào để ngon, mà giả sử bạn có nhiều loại bột cà phê nhưng không phải loại nào cũng thích hợp để pha phin.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cà phê xay sẵn, tùy từng nơi họ xay như thế nào thì điều quan trọng nhất bạn cần quan tâm đó là bột cà phê phải to như hạt đường, vì nếu mịn quá khi pha bột sẽ theo những lỗ trong phin và rơi xuống ly tạo thành cặn. Không chỉ vậy cà phê sẽ rất khó chảy xuống, mịn quá có khi còn không chảy. Với 1kg cà phê bột, nếu bạn pha đúng cách sẽ được khoảng 40 ly cà phê.

Các hạt phải to gần như hạt đường, bên tay trái là bột cà phê để pha Espresso
Các hạt phải to gần như hạt đường, bên trái là bột cà phê để pha Espresso

Trải nghiệm mẹo mặc áo trễ vai không bị tuột vô cùng đơn giản chị em đều thích mê

2. Cách pha cà phê phin

Dụng cụ và nguyên liệu

  • Cà phê: Sạch, nguyên chất
  • Phin: Nhôm, dày, lỗ đục đều
  • Ly, cốc, tách: Loại sứ (cà phê nóng)
  • Cốc đo ml: 50ml, 100ml, 200ml…

Hướng dẫn cách làm

Trước khi pha cà phê bạn cần chắc chắn rằng phin và ly tách được sạch sẽ và khô ráo, nên tráng qua nước sôi trước khi pha. Nên dùng nước tinh khiết, nước càng tinh khiết ly cà phê của bạn càng ngon. Hãy đảm bảo ly và phin sử dụng để pha được sạch sẽ, tốt nhất nên tráng qua nước đun sôi. Dùng nước đun sôi ở nhiệt độ 95-100 độ C.

Cách pha dùng cho phin nhỏ (25 gram – Tổng thời gian pha khoảng 5 – 7 phút)

Bước 1:

Dùng nước sôi tráng qua phin pha cà phê để đảm bảo phin được sạch, bên cạnh đó phin cà phê ấm sẽ giúp cà phê nở đều hơn và giảm đi sự hấp thu nhiệt khi pha cà phê.

Bước 2:

Cho vào phin 3 thìa bột cà phê (khoảng 25gr) lắc đều

Bước 3:

Để phin lên cốc tiến hành rót chậm và đều khắp bề mặt phin khoảng 30ml nước sôi (92-98 độ C) cho cafe nở đều.

Bạn nhớ rót nước chậm và đều nhé
Bạn nhớ rót nước chậm và đều nhé

Bước 4:

Sau 2 đến 3 phút, khi cà phê đã hấp thụ hết nước và bột cà phê nở đều, lúc này bạn nén nắp gài (có thể nén nắp gài trước khi rót nước lần đầu tiên) và tiến hành châm tiếp 50ml nước sôi đậy nắp và chờ đợi.

Khoảng 1 phút sau nước cà phê sẽ bắt đầu nhỏ từng giọt xuống ly, đợi đến khi cafe nhỏ gần hết bạn ấn chặt nắp gài để chiết xuất hết lượng cà phê còn lại. Cà phê bắt đầu nhỏ từng giọt.

Trải nghiệm mẹo uống bia không say cực kỳ hiệu quả chiến đấu cho mọi bửa tiệc

Bước 5:

Kết quả bạn thu được một lượng 40-45ml nước cốt cà phê, có thể cho thêm đường hoặc sữa, đá (tùy theo sở thích của bạn) vào khuấy đều và sau cùng bạn được thưởng thức một cốc cà phê ngon do chính tay mình vừa pha.

Cách pha cà phê phin cỡ vừa 100 gram (Tổng thời gian pha khoảng 10 – 15 phút)

Phin cà phê cỡ vừa 100gram
Phin cà phê cỡ vừa 100gram

Cách pha cà phê phin cỡ vừa 100 gram với các bước chuẩn bị tương tự như cách pha dành cho phin nhỏ. Nhưng lượng cà phê và nước là khác nhau, các bạn cùng tham khảo nhé:

Bước 1:

Sau khi tráng phin, dùng 10 muỗng bột cà phê (khoảng 100gr) lắc nhẹ và đều, ấn nhẹ nắp gài phin.

Bước 2:

Thêm vào 160ml nước sôi (92-98 độ C) cho cà phê nở đều.

Bước 3:

Sau 7-10 phút châm tiếp 250ml nước là vừa sau đó đậy nắp và chờ cà phê nhỏ giọt.

Bước 4:

Khi cà phê chảy gần hết bạn siết chặt nắp gài để chiết xuất hết lượng cà phê còn lại trong phin và kết quả sẽ cho ra một lượng 160-200ml nước cốt đủ dùng cho 4-5 cốc (mỗi cốc khoảng 40ml-50ml) cafe đậm đặc, thơm ngon.

Bị chóng mặt nên uống gì? Mẹo vặt thông dụng cho mọi người. Liệu uống cà phê phin có bị chóng mặt không?

Cách pha cà phê phin lớn 200 gram

Phin pha cà phê cỡ lớn
Phin pha cà phê cỡ lớn

Giống như phin cỡ vừa, cách pha cà phê phin lớn 200GR với các bước chuẩn bị tương tự như cách pha dành cho phin nhỏ. Nhưng lượng cà phê và nước là khác nhau, các bạn cùng tham khảo nhé:

Bước 1: 

Sau khi tráng phin, dùng 20 muỗng bột cà phê (khoảng 200gr) lắc nhẹ và đều, ấn nhẹ nắp gài phin.

Bước 2:

Rót vào 250ml nước sôi (92-98OC) cho cà phê nở đều.

Bước 3:

Sau 10-15 phút thêm tiếp 500ml nước là vừa sau đó đậy nắp và chờ cà phê nhỏ giọt.

Bước 4:

Khi cà phê chảy gần hết bạn siết chặt nắp gài để chiết xuất hết lượng cà phê còn lại trong phin và kết quả sẽ cho ra một lượng 360-400ml nước cốt đủ dùng cho 8-10 cốc (mỗi cốc khoảng 40ml-50ml) cafe đậm đặc, thơm ngon.

Siết chặt nắp gài để chiết xuất hết lượng cà phê
Siết chặt nắp gài để chiết xuất hết lượng cà phê

Mẹo để cà phê đậm đà hơn bạn có thể cho một ít muối hạt khi pha . Nước cà phê pha xong nên bỏ vào chai cho vào thùng đá hoặc tủ lạnh sẽ làm cho cà phê đậm đặc hơn, ngon hơn.

Chỉ đơn giản giúp bạn có mẹo pha cà phê ngon đúng điệu và cực kỳ hấp dẫn đấy. Việc tự pha cà phê ngon ở nhà để thưởng thức không những giúp bạn tiết kiệm chi phí, đảm bảo vệ sinh mà còn ghi điểm cao trong mắt người yêu nữa đấy, đặc biệt đối với những ông chồng ghiền cà phê thì bí kíp này thật tuyệt vời phải không nào, chúc bạn áp dụng thành công và được thưởng thức cà phê ngon mỗi ngày nhé.

Tuthuoc24h.net